Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Sự sáng tạo trong Văn học

26/08/2016

Để phát triển khả năng sáng tạo, tự học và tạo ra niềm vui trong học tập, các em học sinh lớp 10 dưới sự hướng dẫn của cô Nguyễn Thị Thủy Anh đã có tiết học Chuyên đề: Tìm hiểu tác phẩm Văn học dân gian thật thú vị...
Để phát triển khả năng sáng tạo, tự học và tạo ra niềm vui trong học tập, các em học sinh lớp 10 dưới sự hướng dẫn của cô Nguyễn Thị Thủy Anh đã có tiết học Chuyên  đề: Tìm hiểu tác phẩm Văn học dân gian thật thú vị.
 

Tiết Văn học với nhiều điều thú vị
Nhóm thứ nhất đã đưa ra hướng tiếp cận mới về truyền thuyết “Truyện An Dương Vương và Mị Châu – Trọng Thủy”.  Đây là một truyền thuyết gửi gắm nhiều bài học đến ngày nay vẫn còn nguyên giá trị. Tuy nhiên, lại có những ý kiến đánh giá khác nhau dành cho ba nhân vật trung tâm trong tác phẩm: họ đáng trách hay đáng được cảm thông, công nhiều hay tội lớn?
 

Có ai đoán được các bạn ấy đang làm gì không?

Nhân vật trong truyền thuyết Truyện An Dương Vương và Mị Châu – Trọng Thủy được tái hiện
Để bày tỏ quan điểm về những vấn đề này, với hình thức sân khấu hóa, các em đã tưởng tượng tiếp rồi tái hiện một phiên tòa xét xử An Dương Vương, Mị Châu, Trọng Thủy diễn ra dưới thủy cung. 
 


Nhóm thứ hai cũng rất công phu khi chuẩn bị một talk show kết nối  giữa sử thi của Việt Nam với sử thi của thế giới qua hai đoạn trích tiêu biểu của sử thi “Đăm  Săn” (Việt Nam); và “Ô-đi-xê” (Hi Lạp);. 


Không khí lớp học vui vẻ, cả lớp nhiệt tình trao đổi ý kiến với nhau

Bài thuyết trình về sử thi Việt Nam và thế giới


Cả lớp đã thảo luận rất sôi nổi để thấy được sự riêng chung ở những tác phẩm này và sự chi phối của hoàn cảnh địa lí, lịch sử, tư duy thẩm mỹ, văn hóa đến nét đặc sắc ở từng tác phẩm. Mong rằng mỗi tiết học như thế này sẽ là một trải nghiệm để các em thêm tự tin. 

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger