Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Summer Camp 2019: JA than money

11/07/2019

VASers khối 3, 4, 5 vừa thử trải nghiệm trở thành người tiêu dùng thông thái khi được làm quen với các bài toán chi tiêu và học cách quản lý, sử dụng tiền trong dự án “Ja than money” đấy.

Các bạn nhỏ chắc chắn thường được đi siêu thị mua đồ cùng người lớn đúng không? Vậy đã bao giờ bạn tự cầm tiền và quyết định chi tiêu gì với số tiền đó trong siêu thị với rất nhiều mặt hàng chưa? VASers khối 3, 4, 5 vừa thử trải nghiệm trở thành người tiêu dùng thông thái khi được làm quen với các bài toán chi tiêu và học cách quản lý, sử dụng tiền trong dự án "Ja than money” đấy.

Khảo sát hàng hoá, giá cả và thị trường: Với kế hoạch tổ chức các gian hàng nhỏ kinh doanh đồ ăn vặt vào buổi chiều, VASers đã tập trung lên thực đơn cho gian hàng từ buổi sáng và xuất phát đến siêu thị để chuẩn bị các nguyên vật liệu. Các bạn nhỏ đã phân công rõ ràng theo từng nhóm, đi một vòng khảo sát giá cả, tìm hiểu chất lượng và lựa chọn những mặt hàng phù hợp với ngân sách… Tất cả phải được tính toán để đảm bảo đáp ứng đủ lượng hàng dự kiến sẽ bán ra.












Tổ chức: Sau khi hoàn tất việc mua nguyên liệu, với sự hỗ trợ của các cô giáo, VASers sẽ chia nhóm để chuẩn bị cho các gian hàng: nhóm phụ trách chế biến món ăn, nhóm phụ trách trang trí, quảng cáo mời khách… Có "nhà hàng” chuẩn bị sẵn những góc ngồi xinh xắn cho thực khách thưởng thức tại chỗ; có nhà hàng lại yêu cầu chi tiết từ việc xếp hàng mua đồ, mỗi lượt vào chỉ được bao nhiêu khách, đến việc tỉ mỉ chuẩn bị sẵn những túi đựng rác để đảm bảo vệ sinh…










Các bạn thấy không, một dự án nho nhỏ nhưng đa dạng các hoạt động luôn sẵn sàng giúp VASers có thể thực hành nhiều nhóm kỹ năng và chắc chắn là cực kỳ hữu ích trong thực tế cuộc sống của chúng ta.

Summer Camp: JA than money

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger