Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Giáo viên VAS Hanoi bắt đầu chuyến tập huấn - giao lưu chuyên môn tại PLC Sydney, Úc

31/05/2024

Ngay khi năm học 2023-2024 vừa kết thúc, cán bộ quản lý và giáo viên của Việt-Úc Hà Nội đã tham gia vào các khóa tập huấn, tìm hiểu những mô hình giáo dục tiên tiến, hiện đại của các trường đối tác.

Cô Quách Minh Hương - Hiệu trưởng trường Tiểu học Việt-Úc Hà Nội và cô Nguyễn Thị Tuyết Tuyết - Khối trưởng Khối 5 đang có chuyến tập huấn, giao lưu cùng giáo viên, học sinh Trường PLC Sydney, Úc trong thời gian 04 tuần. Hai cô sẽ trực tiếp tham gia các tiết học và lắng nghe chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy khối Mầm non, Tiểu học của các giáo viên PLC Sydney, đây là chương trình nằm trong hợp tác phát triển toàn diện song phương giữa VAS Hanoi và PLC Sydney. 

Mỗi chuyến đi tập huấn hàng năm, giáo viên của VAS Hanoi sẽ học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm quý báu từ việc dạy học đến chăm sóc, giáo dục và thiết kế bài giảng cho học sinh ở các bộ môn trong chương trình Cambridge bậc Tiểu học. 

Ngay khi đến với trường PLC Sydney, các cô giáo đã được chào đón rất nồng nhiệt giáo viên và học sinh của nhà trường. Khởi động cho chuyến công tác đầy ý nghĩa này là Lễ hội Điền kinh 2024 rất sôi động. Tham gia vào sự kiện này, các cô giáo đã có cơ hội trực tiếp cổ vũ, cùng các con học sinh vượt qua thử thách thú vị từ những hoạt động thể thao liên hoàn trong sự kiện.

Chia sẻ trực tiếp từ PLC Sydney, cô Quách Minh Hương cho biết: “Trường PLC Sydney rất chú trọng việc phân hóa đối tượng học sinh trong các môn học như Toán, kĩ năng viết Tiếng Anh. Đây là cách thức giúp giáo viên có thể điều chỉnh nội dung và phương pháp giảng dạy phù hợp với năng lực và trình độ của từng học sinh, đảm bảo hiệu quả tiếp thu kiến thức cho tất cả các em.”

Phân hóa đối tượng học sinh cũng là mục tiêu mà trường Tiểu học Việt-Úc Hà Nội đã và đang hướng đến trong những năm gần đây. Nhà trường sẽ triển khai nhiều biện pháp để áp dụng hiệu quả phương pháp này vào thực tiễn giảng dạy, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục cho học sinh.

Bên cạnh việc quan sát các tiết học và trao đổi chuyên môn với giáo viên bản ngữ, các cô giáo còn có cơ hội tham quan thư viện của trường PLC Sydney. Từ trải nghiệm thực tế tiết học của học sinh Tiểu học tại thư viện, cô Nguyễn Thị Tuyết Tuyết chia sẻ: “Chương trình học tại thư viện của PLC Sydney được xây dựng rất hiệu quả, góp phần khơi dậy niềm đam mê học tập và phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh. Lấy cảm hứng từ những điều học hỏi được tại PLC Sydney, sau chuyến công tác này, chúng tôi sẽ cùng giáo viên các khối lên kế hoạch và ý tưởng để phát triển thư viện Tiểu học VAS Hanoi trở thành một không gian học tập lý tưởng của học sinh, phát huy tối đa công năng của thư viện.” 

Chúc chuyến công tác của hai cô sẽ diễn ra thành công tốt đẹp và mang về nhiều lợi ích thiết thực cho nhà trường, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đổi mới phương pháp giảng dạy, tạo nên nhiều tiết học hay, dự án học tập ý nghĩa, thiết thực cho học sinh trong năm học mới.

 

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger