Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

“Tết Xưa” chưa Cũ - Hạnh phúc ngày hội đoàn viên ấm áp bên Ông Bà

24/01/2024

Một hoạt động vô cùng ý nghĩa, một chương trình đặc biệt chỉ có ở VAS Hanoi - “Ngày hội Ông Bà” đã quay trở lại sau 3 năm gián đoạn vì dịch Covid-19, sự trở lại lần này mang đến những cảm xúc, những niềm hân hoan khó tả với thầy, cô giáo, các bạn học sinh, phụ huynh và đặc biệt là các Ông các Bà, trong một Ngày hội đoàn viên mang tên “Tết xưa”.

Từ nhiều năm nay, Ngày hội Ông Bà đã trở thành một sự kiện thường niên của Trường Tiểu học Việt-Úc Hà Nội. Đây là dịp đặc biệt để các con học sinh thể hiện lòng hiếu thảo dành cho Ông Bà. Đồng thời cũng là ngày hội để tôn vinh các bậc Ông Bà - những người vừa là chỗ dựa tinh thần vững chắc, vừa là tấm gương sáng cho các con cháu noi theo và giữ vai trò quan trọng trong việc định hướng tương lai cho con cháu mình. 

Tiết mục "Đón Tết xuân về" do tập thể học sinh Khối 4 biểu diễn

Trong không khí của những ngày cuối năm, chờ đón một mùa xuân mới, thầy cô giáo và các con học sinh đã cùng Ông Bà, bố mẹ quây quần và chia sẻ về ngày Tết cổ truyền của dân tộc với những phong tục tập quán, món ăn, thú chơi của người Việt từ xưa đến nay, ý nghĩa của “Mùng 1 Tết Cha, Mùng 2 Tết Mẹ, Mùng 3 Tết Thầy” và cả những câu chuyện xúc động, đưa Ông Bà ngược thời gian trở về thời trẻ khi đất nước ta còn chiến tranh, còn khó khăn “cái Tết” quý như thế nào, cũng là lời nhắc nhở con cháu biết trân quý những giá trị truyền thống của dân tộc và cùng nhau gìn giữ nó. 

Bà Vũ Thị Trường chia sẻ tại chương trình

Suốt một tuần qua, mỗi VASer đã chăm chỉ, nắn nót và tỷ mỷ chuẩn bị từng món quà nhỏ tặng Ông Bà, luyện tập những tiết mục văn nghệ múa, hát, sáng tác thơ… để dành tặng Ông Bà trong ngày gặp mặt đặc biệt này. Ngày hôm nay Ông Bà không chỉ là “Vị khách mời đáng quý” của VAS Hanoi mà còn là niềm tự hào của các con học sinh, Ông Bà chính là những người thầy giáo cô giáo vô cùng gần gũi, truyền cho các cháu những kiến thức, kỹ năng trong cuộc sống hàng ngày; Ông Bà là “kho tàng” những câu chuyện cổ tích, chuyện “ngày xưa” đầy thú vị; Ông Bà cũng chính là những “người bạn” thân thiết, sẵn sàng lắng nghe, động viên, chia sẻ và cho các cháu nhiều lời khuyên hữu ích. 

“Lần đầu tiên tôi được đến dự một ngày hội tuyệt vời như thế này, quá ý nghĩa, và tôi rất xúc động. Cảm ơn nhà trường, thầy cô giáo và các cháu!”

“Tôi rất bất ngờ, xúc động và hạnh phúc. Một môi trường giáo dục tốt như thế này, nhất định đào tạo nên những cá nhân xuất sắc. Tôi vui vì cháu được học tập tại đây!”

“Cảm ơn cô giáo và các cháu. Ông bà hôm nay đến đây vui lắm, chưa bao giờ vui như thế!”

Ngày hội Ông Bà của VAS Hanoi sẽ mãi là cầu nối vững chắc để kết nối tình thân trong gia đình, là sợi dây gắn kết các thành viên lại với nhau, và là nơi để các con học sinh có thể bày tỏ lòng yêu thương, kính trọng Ông Bà. 

“Đầu xuân năm mới An Khang

Lộc về phú quý mênh mang khắp nhà

Chúc cho phụ nữ đẹp ra

Đàn ông công việc hăng say sớm chiều

Chúc cho con cháu dễ thương

Chăm ngoan học giỏi cả nhà đều vui

Chúc Thầy Cô sức khoẻ dồi dào

Gia đình sung túc, hăng say việc nghề

Chúc cho tất cả bốn bề

Hạnh phúc tràn đầy, cười đón xuân sang

Mùa Xuân đã đến cổng trường

Chúc trường Việt-Úc ngày càng tiến lên!” 

Bài thơ Chúc Xuân mới do Ông Mai Văn Lưu - Ông ngoại bạn Hà Thuỷ Tiên - Lớp 5A4 sáng tác gửi tặng chương trình “Ngày hội Ông Bà”.

VAS Hanoi News

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger