Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Thăm bảo tàng Văn học Việt Nam: Ăm ắp những đời văn

23/12/2017

Nằm trong chương trình học tập môn Ngữ văn lớp 6, VASers vừa có chuyến tham quan tới Bảo tàng Văn học Việt Nam.
Nằm trong chương trình học tập môn Ngữ văn lớp 6, VASers vừa có chuyến tham quan tới Bảo tàng Văn học Việt Nam - nơi trưng bày 10 thế kỷ văn học nước nhà (từ thế kỷ 10 đến cuối thế kỷ 19);; và lịch sử chữ viết của dân tộc Việt Nam trên các chất liệu giấy dó, vải, kim loại, lá cây.





Đón VASers ngay từ sảnh là câu thơ nổi tiếng của Đại thi hào Nguyễn Du: “Chữ Tâm kia mới bằng ba chữ Tài”. Ghé thăm hết mọi “ngóc ngách”, VASers được chiêm ngưỡng hơn 4.000 hiện vật, tư liệu liên quan đến các nhà văn, tác phẩm văn học của Đại thi hào Nguyễn Du, Nguyễn Trãi, Lê Thánh Tông…; các tên tuổi nổi bật trong thời kỳ cận - hiện đại như Tản Đà, Phan Bội Châu, Hồ Chí Minh, Nam Cao, Tế Hanh, Nguyễn Quang Sáng, Hoàng Cầm, Phạm Tiến Duật…











 
Như thường lệ, hành trang quen thuộc của VASers trong những chuyến ngoại khóa học tập luôn là bút, vở để tốc ký những thông tin quan trọng phục vụ cho bài học.




 
Đến với bảo tàng Văn học Việt Nam, được quan sát những không gian tượng minh họa cảnh trường thi, lều chõng, sĩ tử, cảnh vinh quy bái tổ thời phong kiến… hết sức sống động, khiến VASers cảm nhận được không khí đèn sách, khoa cử náo nhiệt của cha ông một thời.











Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger