Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Thơ Haiku nhiều màu sắc qua những sáng tác của VASers

18/09/2020

Mỗi tác phẩm Haiku được VASers thể hiện bằng Tiếng Anh trên nền một bức tranh độc đáo với nhiều chủ điểm thú vị, từ thiên nhiên đến cuộc sống hiện đại.

Có lẽ vì quá rung động trước tiết thu của Hà Nội, nên thầy Niall đã quyết định thử thách VASers khối 9... làm thơ. Mỗi VASer được dịp làm quen với Haiku - một loại thơ độc đáo của Nhật Bản. Đặc sắc hơn, mỗi tác phẩm Haiku được VASers thể hiện bằng Tiếng Anh trên nền một bức tranh độc đáo với nhiều chủ điểm thú vị, từ thiên nhiên đến cuộc sống hiện đại.

Một trong những trọng tâm của Năm học 2020-2021 của VASers là hành trang tư duy toàn cầu. VASers sẽ thu nạp thêm nhiều kiến thức mới về các quốc gia (văn hoá, xã hội, khoa học...); trong cả học tập và ngoại khoá. 

* Haiku là loại thơ độc đáo của Nhật Bản, xuất phát từ ba câu đầu của những bài renga (liên ca); có tính trào phúng gọi là renga no haikai, mà sau gọi là haikai (bài hài);. Thể thơ ngắn nhất thế giới có mặt từ thế kỷ 17 này được coi là tinh hoa của thơ ca và văn học Nhật Bản. Làm quen với Haiku, hẳn các bạn sẽ có thêm nhiều hiểu biết và trải nghiệm về thơ ca của nhân loại.














Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger