Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Thông báo thực hiện phòng chống dịch Covid-19 tại VAS Hanoi

28/01/2021

Ban Giám hiệu Hệ thống Trường Liên cấp Việt-Úc Hà Nội (VAS Hanoi); xin thông báo một số biện pháp phòng, chống dịch sẽ được triển khai tại trường bắt đầu từ thứ Sáu, 29/1/2021.

Hà Nội, ngày 28 tháng 1 năm 2021

THÔNG BÁO

V/v: thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19

 

Kính gửi: Quý Phụ huynh

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 với nhiều ca nhiễm mới trong cộng đồng tại tỉnh Quảng Ninh và Hải Dương, nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh, chủ động trong công tác dạy và học, Ban Giám hiệu Hệ thống Trường Liên cấp Việt-Úc Hà Nội (VAS Hanoi); xin thông báo một số biện pháp phòng, chống dịch sẽ được triển khai tại trường bắt đầu từ thứ Sáu, 29/1/2021 như sau: 

1. Thực hiện điều tra về lịch trình di chuyển tới tỉnh Quảng Ninh và Hải Dương đối với mọi thành viên của VAS Hanoi. Tất cả các gia đình đã đến, tạm trú tại 2 tỉnh trên kể từ ngày 14/1/2021 đến nay cần chú ý theo dõi sức khỏe và đi khám ngay khi có các biểu hiện bất thường. Đồng thời, những trường hợp này cũng được yêu cầu đeo khẩu trang trong toàn bộ thời gian đi từ nhà đến trường, học tập tại trường và về nhà. 




2. Kích hoạt lại các biện pháp phòng dịch, cụ thể:

Thực hiện khử trùng, sát khuẩn toàn trường, xe bus. Tăng cường công tác vệ sinh tại các nơi tiếp xúc thường xuyên như thang máy, tay vịn cầu thang, đồ dùng học tập, tay nắm cửa ra vào….

Kiểm tra thân nhiệt mọi người khi vào trường. Với các trường hợp thân nhiệt trên 37oC, có biểu hiện ốm sốt sẽ không được vào trường. Nếu là học sinh thì sẽ được cách ly để đợi phụ huynh đón về, theo dõi sức khỏe tại nhà.

Trang bị dung dịch rửa tay khô trên xe buýt, tại cổng trường, các khu vực chung và trong lớp học, bình xịt sát khuẩn trong lớp học.

Phụ huynh và khách đến trường làm việc phải đeo khẩu trang trong toàn bộ thời gian tại trường.

Phụ huynh sẽ đón con tại cổng trường trước 17h30 hàng ngày.

Toàn trường thực hiện đeo khẩu trang trên đường từ nhà đến trường và khi về.

Khuyến khích việc đeo khẩu trang tại các vị trí ngoài lớp học.

Tiếp tục tăng cường tuyên truyền và nâng cao nhận thức của học sinh và giáo viên toàn trường về công tác phòng, chống dịch.

Rà soát và chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, thiết bị dự trữ để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch lâu dài. 

3. Điều chỉnh kế hoạch hoạt động, sự kiện của trường trong thời gian trước Tết Nguyên đán, cụ thể:  

Dừng các hoạt động liên hoan, dã ngoại.

Không tổ chức Hội Xuân Tân Sửu tập trung toàn trường; học sinh sẽ tham gia các hoạt động chào Xuân theo đơn vị lớp.

4. Chuẩn bị sẵn sàng phương án nhằm đảm bảo duy trì việc học tập của học sinh trong trường hợp dịch bệnh diễn biến xấu và học sinh không thể học tập tại trường, cụ thể: 

Hướng dẫn lại cho học sinh toàn bộ các phần mềm sẽ sử dụng khi học trực tuyến. 

Thống nhất nguyên tắc và hướng dẫn kĩ năng học tập trực tuyến.

VAS Hanoi đang nỗ lực hết sức để đảm bảo các con học sinh được sinh hoạt, học tập trong môi trường an toàn nhất và mong nhận được sự hợp tác, chia sẻ của toàn thể phụ huynh. Trong giai đoạn này, Quý Phụ huynh vui lòng chủ động cập nhật các thông tin về tình hình dịch bệnh, hạn chế cho con đi tới những nơi đông người để đảm bảo an toàn, đồng thời chuẩn bị đầy đủ máy tính, thiết bị điện tử trong trường hợp các con phải chuyển sang học trực tuyến. Nhà trường sẽ tiếp tục gửi thông báo cụ thể tới Quý Phụ huynh căn cứ trên tình hình thực tế và chỉ đạo của các cơ quan chức năng.

Xin chúc Quý Phụ huynh và các con học sinh sức khoẻ và bình an. Nếu Nhà trường có thể hỗ trợ bất kỳ điều gì, Quý Phụ huynh vui lòng liên lạc với Ban Giám hiệu và GVCN.

                                             BAN GIÁM  HIỆU

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger