Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Thư viện Trường Tiểu học Việt-Úc Hà Nội: Nơi lí tưởng để học tập và thư giãn

13/04/2012

Cứ mỗi giờ ra chơi, việc chạy ào đến thư viện đọc, mượn sách đã trở thành thói quen của nhiều bạn học sinh Trường Tiểu học Việt-Úc Hà Nội...

Cô Ann Evans hướng dẫn các em học sinh đọc sách
Cứ mỗi giờ ra chơi, việc chạy ào đến thư viện đọc, mượn sách đã trở thành thói quen của nhiều bạn học sinh Trường Tiểu học Việt-Úc Hà Nội. Không ít bạn chia sẻ: “Thư viện là nơi đẹp nhất và là nơi con tìm thấy rất nhiều điều lý thú, bổ ích ngoài những bài học mà cô đã dạy ở trên lớp.”

Thư viện nhà trường có một không gian rộng rãi, cơ sở vật chất rất khang trang, hiện đại. Trên các bức tường của Thư viện đều được trang trí bằng những bức tranh sinh động, khơi gợi trí tò mò, khám phá của các bạn nhỏ. Những bộ bàn ghế xếp tròn trông như những bông hoa với những sắc màu rực rỡ. Các giá đựng sách có độ cao vừa phải được sắp xếp gọn gàng, hợp lý cùng với sàn trải thảm giúp học sinh có thể đọc sách ở mọi vị trí, mọi tư thế.  


Say sưa trao đổi một câu chuyện thú vị trong sách
Kho sách của thư viện là một thế giới đầy lôi cuốn. Với gần 1500 cuốn sách, 8 đầu báo, tạp chí gồm nhiều thể loại như: sách văn học, toán học, thế giới động vật, tìm hiểu lịch sử, địa lí, sách khoa học, sách giáo dục, truyện tranh thiếu nhi... đã và đang phục vụ nhu cầu học tập và giải trí của các em. Bên cạnh sách dành cho học sinh còn có nhiều sách dành cho giáo viên, phục vụ nhu cầu nghiên cứu và công tác giảng dạy. Bổ sung và làm phong phú thêm kho sách là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của thư viện. Ngoài nguồn kinh phí được cấp hàng năm, Nhà trường còn phát động phong trào “ Góp một cuốn sách nhỏ, đọc ngàn cuốn sách hay” và được các bạn nhỏ hưởng ứng nhiệt tình. Tính từ đầu năm học đến nay, Thư viện đã nhận được hơn 300 cuốn sách, báo do các em học sinh đóng góp.


Các em học sinh có thể đọc sách báo theo nhóm hoặc tự đọc một mình
Hàng tháng, Thư viện có các buổi giới thiệu sách mới, sách hay đến các em học sinh. Việc giới thiệu các cuốn sách hay, đọc sách theo chủ đề sẽ giúp định hướng cho các em trong việc đọc và tiếp cận những cuốn sách bổ ích và mang tính giáo dục cao. Đến với Thư viện, các bạn nhỏ không chỉ được tự do chọn những cuốn sách mà mình yêu thích để đọc tại chỗ mà còn được mượn sách mang về nhà. Trong các tiết học thư viện, tiết học ngoại khóa, ngoài việc đọc sách theo chủ đề  hàng tháng, các em còn được học hát các bài hát tiếng Anh, xem các bộ phim hoạt hình bằng tiếng Anh, được chơi các trò chơi bổ ích và lý thú như: Đố vui, hỏi nhanh đáp gọn, tìm điểm khác biệt, cờ vua,…

Trong năm học 2010–2011 vừa qua, Thư viện đã đạt được danh hiệu "Thư viện trường học đạt Chuẩn". Đây là một tin vui và cũng là một sự khích lệ lớn để Thư viện ngày càng phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu giảng dạy, học tập và giải trí của giáo viên và học sinh trong trường.

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger