Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Tiết học Lịch Sử - Địa lí - GDCD: Tổ quốc nhìn từ biển

22/11/2016

Nằm trong chuỗi các giờ học liên môn hưởng ứng kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Trường Việt-Úc Hà Nội, VASers Trung học đã có những trải nghiệm thú vị với chủ đề "Tổ Quốc nhìn từ biển"...
Nằm trong chuỗi các giờ học liên môn hưởng ứng kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Trường Việt-Úc Hà Nội, VASers Trung học đã có những trải nghiệm thú vị với chủ đề "Tổ Quốc nhìn từ biển" qua tiết học kết hợp 3 môn Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân.





Môn Địa lý giúp VASers hiểu về vị trí, vai trò của biển đảo Việt Nam. Lịch sử đưa các con tới những bằng chứng về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa”, khẳng định 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là một phần máu thịt của lãnh thổ Việt Nam. Tiếp đó, môn Giáo dục công dân giúp các con hiểu được vai trò của mình đối với việc bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam, nếu cao ý thức bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của dân tộc.





Giờ học đã diễn ra với sự tham gia sôi nổi cùng nhiều hoạt động sáng tạo của VASers. Trong đó, các bạn đã làm những sản phẩm handmade về chủ đề biển đảo để trưng bày như: tranh vẽ, tranh xé dán, các mô hình, clip, tạp chí, tập san…









Trò chơi “Trở về đại dương” - 2 đội Hoàng Sa và Trường Sa đại diện cho các loại hải sản bị mắc kẹt trên 1 hòn đảo. Các đội có nhiệm vụ trả lời câu hỏi để giải cứu các thành viên trong đội được trở về với đại dương.









Thuyết trình “Những bằng chứng về việc xác lập và thực thi chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa” thông qua bảng tư liệu.







Tiểu phẩm về vai trò của học sinh trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo của tổ quốc và bài hát “Nơi đảo xa” đã mang tới những phút đầy cảm xúc của các bạn học sinh và thầy cô.







Không chỉ sôi động, thú vị, tiết học còn giúp VASers nâng cao kĩ năng thuyết trình, sự tự tin, vốn hiểu biết và đặc biệt là lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc.

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger