Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Tiểu học Việt-Úc Hà Nội chú trọng trang bị kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm cho học sinh

19/10/2022

Dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao thể trạng, trí tuệ của trẻ. Việc ăn đủ chất, bảo đảm an toàn, vệ sinh luôn là vấn đề được nhà trường, gia đình đặc biệt quan tâm. Hiểu được tầm quan trọng của an toàn thực phẩm đối với học sinh, trường Tiểu học Việt-Úc Hà Nội đã phối hợp với Trung tâm Y tế Quận Nam Từ Liêm tổ chức buổi sinh hoạt ngoại khóa cho học sinh khối Tiểu học với chủ đề “An toàn thực phẩm trong trường học”.

Dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao thể trạng, trí tuệ của trẻ. Việc ăn đủ chất, bảo đảm an toàn, vệ sinh luôn là vấn đề được nhà trường, gia đình đặc biệt quan tâm. Hiểu được tầm quan trọng của an toàn thực phẩm đối với học sinh, trường Tiểu học Việt-Úc Hà Nội đã phối hợp với Trung tâm Y tế Quận Nam Từ Liêm tổ chức buổi sinh hoạt ngoại khóa cho học sinh khối Tiểu học với chủ đề "An toàn thực phẩm trong trường học”.

Trong buổi sinh hoạt, cô Phạm Thị Minh Lý - Chuyên gia An toàn thực phẩm đã chia sẻ với các bạn học sinh những nội dung bổ ích liên quan đến tác hại của thức ăn nhanh và thức ăn đường phố đối với cơ thể trẻ nhỏ. Các bạn nhỏ rất thích các món ăn vặt như thịt xiên, cá viên chiên, khoai tây chiên, gà rán, nước ngọt có ga… những món ăn này thường được bày bán ngoài đường hoặc trong cửa hàng bán đồ ăn sẵn. Thức ăn nhanh thường không cân đối về các chất dinh dưỡng, chứa nhiều calo, nhiều đường, muối, chất béo không lành mạnh, thiếu vitamin và khoáng chất, không tốt cho sự hấp thụ dinh dưỡng của cơ thể


Cô Lý cũng đưa ra lời khuyên cho các bạn học sinh hãy ăn uống một cách thông minh và lành mạnh, sử dụng các sản phẩm có nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không sử dụng các sản phẩm gia công nếu không rõ thành phần, hạn sử dụng.

"Có bao nhiêu bạn ở hội trường này thích ăn rau?” - Một câu hỏi khá đơn giản nhưng không nhiều cánh tay giơ lên. Sau khi được giải thích tác dụng của việc ăn rau, hoa quả đối với cơ thể, thì nhiều bạn đã hứa sẽ chăm chỉ ăn những món được chế biến từ rau ở trường cũng như ở nhà và không bỏ thừa thức ăn. Vì rau cung cấp vitamin, chất xơ, giúp cơ thể phát triển khoẻ mạnh.


Tại buổi sinh hoạt, các chuyên gia cũng hướng dẫn các bạn nhỏ cách vệ sinh tay đúng cách. Đây là một trong những kỹ năng tự chăm sóc bản thân và đảm bảo sức khoẻ mà các bạn học sinh cần phải ghi nhớ và tạo thành thói quen hàng ngày. Rửa tay thật sạch sẽ để ngăn ngừa bệnh tật ở nhà, ở trường. 


Quan tâm và chú trọng trang bị kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm cho mỗi học sinh ngay từ cấp Tiểu học là một trong những nội dung trọng tâm trong chương trình An toàn học đường của Trường Liên cấp Việt-Úc Hà Nội, đảm bảo học sinh phát triển toàn diện về mọi mặt, có sức khỏe tốt để tham gia vào các hoạt động học tập và sinh hoạt tại trường.

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger