Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Trại hè Quốc tế: Nhật kí của VASers trên đất Mỹ

08/07/2016

Sau chặng bay dài hơn 20h đồng hồ, đoàn học sinh trường Việt Úc đã đến sân bay Dulles Washington. Tuy khá mệt nhưng chúng tớ háo hức vô cùng. Nước Mỹ đây rồi!...
Sau chặng bay dài hơn 20h đồng hồ, đoàn học sinh trường Việt Úc đã đến sân bay Dulles Washington. Tuy khá mệt nhưng chúng tớ háo hức vô cùng. Nước Mỹ đây rồi!

Homestay thực sự là một trải nghiệm thú vị. Chúng mình có cơ hội sinh hoạt và vui chơi cùng với các gia đình ngưòi Mỹ. Cảm nhận chung  là người Mỹ thân thiện và tôn trọng tự do cá nhân. Đây chính là dịp để học sinh Việt-Úc Hà Nội làm quen với một môi trường sống mới, một bước đệm cần thiết cho du học sau này.

Đi thăm Washington

Washington đẹp quá! Chúng tớ đi dạo qua các con phố vừa mang nét cổ kính vừa pha những góc nhìn hiện đại - niềm tự hào của người Mỹ. The National Mall - một không gian phẳng, rộng lớn dài hai dặm được xem như " tòa thị chính" lẫn " phố chính" của cả nước Mỹ.  Bạn biết không, đã có du khách đã viết khi đến thăm nơi này: "Thăm quan National Mall là đọc lại đủ các chương lịch sử của nước Mỹ, trong đó có đủ những trang vinh quang đến những trang bi kịch tận cùng”.  



Chúng tớ đi dọc theo vòng cung Ellipse đến thăm Nhà Trắng nằm về phía Bắc tượng đài George Washington, đài tưởng niệm Tổng Thống Jefferson bên bờ Tidal Basin, đài tưởng niệm Abraham Lincon, Tháp Bút Chì. Tất cả đều rất toát lên một vẻ uy nghi nhưng giản dị lạ thường. 






Buổi học định hướng (Orientation Day);

Sau khi tham gia bài kiểm tra xếp lớp (Placement Test), chúng tớ tham gia buổi học định hướng (Orientation Day); để hiểu và những quy định khi ở cùng gia đình bản xứ, các quy tắc giao tiếp ứng xử và nội quy học tập. Bạn nào cũng háo hức chờ đợi những trải nghiệm học tập Tiếng Anh trên đất Mỹ. 



Các bạn biết không, trước chúng tớ còn có một đoàn học sinh Pháp. Theo nhận xét chung, học sinh Việt-Úc Hà Nội chúng mình có khả năng giao tiếp Tiếng Anh tốt hơn hẳn so với các bạn ấy. Chúng tới rất vui và cảm thấy tự tin hơn nhiều.

Trường Đại học Quốc tế Virginia (Virginia International University);

Đến thăm một trong những trường đại học lớn ở Mỹ, International Virginia University, chúng tới được nhà trường đón tiếp rất nhiệt tình cùng rất nhiều thông tin bổ ích về việc học tại Mỹ. 








Bảo tàng Hàng Không và Không Gian Quốc gia (National Air and Space Museum);

Đây là viện bảo tàng nổi tiếng ở Washington, nơi  trưng bày các loại máy bay và tàu vũ trụ trong lịch sử ngành hàng không Hoa Kỳ. Đây cũng là trung tâm nghiên cứu lịch sử hàng không. Đến thăm nơi này chúng tới như lạc vào một thế giới khác với các mô hình máy bay từ loại cổ xưa nhất tới chiến đấu cơ nhanh nhất thế giới – Black Bird, từ chiếc máy bay thương mại nổi tiếng Concord cho tới con tàu vũ trụ khổng lồ của Nasa. Không có từ nào có thể diễn tả được sức mạnh và trí tuệ của loài người hơn từ " kỳ diệu".






Hành trình trải nghiệm của chúng tớ sẽ còn dài. Hãy cùng chúng tớ tiếp tục khám phá nước Mỹ nhé!

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger