Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Trải nghiệm công tác phòng cháy chữa cháy

23/07/2014

Công việc cứu hộ, cứu nạn của các chú cảnh sát trong đội phòng cháy chữa cháy thật vất vả. Các bạn được biết, có ngày các chú phải giải quyết đến 40 vụ cháy, nổ, chập điện...
Thật tuyệt vời khi tham gia câu lạc bộ trải nghiệm được hòa mình vào sự sôi động, không khí náo nhiệt của mùa hè. Cái nắng, cái gió và những cơn mưa bất chợt  cũng không ngăn nổi những bước chân tràn đầy nhiệt huyết, sự mong muốn khám phá nhiều điều thú vị của các bạn học sinh trường Tiểu học Việt-Úc Hà Nội. Một trong những hoạt động của hành trình khám phá ấy là tìm hiểu về công việc của các cô chú ở Phòng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy quận Cầu Giấy.

Công việc cứu hộ, cứu nạn của các chú cảnh sát trong đội phòng cháy chữa cháy thật vất vả. Các bạn được biết, có ngày các chú phải giải quyết đến 40 vụ cháy, nổ, chập điện. Nhận được tin báo, chỉ 2 phút sau là các chú đã có mặt ở trên xe đến hiện trường. Bạn nào cũng tròn xoe mắt ngạc nhiên sao các chú lại có tác phong nhanh nhẹn đến vậy?

Các bạn còn được hướng dẫn kỹ năng thoát nạn khi có sự cố xảy ra, khi muốn báo cháy thì gọi số điện thoại nào, cần bò cách mặt đất bao nhiêu xăng-ti-mét để tránh khói độc, tại sao lại không nên tự ý nghịch bình chữa cháy,…Rất nhiều bạn lần đầu tiên được thấy tận mắt các phương tiện, công cụ thường sử dụng trong công tác chữa cháy như quần áo chuyên dùng, mặt nạ phòng độc, hệ thống đường ống dẫn nước,… Bạn nào cũng thích thú khi được ngắm nhìn chiếc xe thang, có chiếc thang cao 32m, có chiếc cao tới 52m…

Một chuyến đi với những trải nghiệm, thêm hiểu về công việc, về sự dũng cảm quên mình phục vụ nhân dân của những người chiến sĩ phòng cháy chữa cháy.
 
Một số hình ảnh
 











Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger