Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Trải nghiệm đồng quê: Tập làm bác nông dân

25/07/2013

Sau những buổi học say sưa ở trường, ngày thứ sáu thực sự đã trở thành niềm mong đợi của tất cả chúng tớ trong chương trình ‘Hè sôi động 2013’ tại Trường Việt-Úc Hà Nội. Tuần đầu tiên, chúng tớ đã “lên rừng” để cảm nhận không khí cùng hệ động, thực vật...
Sau những buổi học say sưa ở trường, ngày thứ sáu thực sự đã trở thành niềm mong đợi của tất cả chúng tớ trong chương trình ‘Hè sôi động 2013’ tại Trường Việt-Úc Hà Nội. Tuần đầu tiên, chúng tớ đã “lên rừng” để cảm nhận không khí cùng hệ động, thực vật trên cao. Tuần thứ hai, chúng tớ “xuống biển” hòa mình vào cuộc thi bơi vô cùng thú vị ở Công viên nước Hồ Tây. Tuần này, về với “đồng bằng”, chúng tớ có những kỷ niệm thật không dễ quên với chương trình “trải nghiệm đồng quê, tập làm nông dân nhí”.
 
Chúng tớ được làm những công việc của một người nông dân thực thụ: tráng bánh, bắt cá, và cả cấy lúa nữa chứ… Phải tự tay thực hiện mới cảm nhận hết được nỗi vất vả, một nắng hai sương của người nông dân. Cùng thưởng thức đĩa bánh cuốn trắng thơm tuy vẫn còn đôi chút vụng về, những con cá nướng giòn tan, thơm phức trong tiếng cười nói rôm rả bên bạn bè, cảm giác không gì tuyệt vời bằng.
 
Buổi chiều, chúng tớ tới thăm trang trại dê, cừu, thỏ, đà điểu để tìm hiểu cuộc sống của những loài động vật tại đây. Mỗi loài có đặc điểm và tập tính sinh hoạt riêng, chúng tớ càng hiểu thêm hơn những kiến thức thầy cô giáo đã dạy trên lớp.
 
Chúng tớ ra về mà lòng vẫn còn lưu luyến và đầy cảm xúc. Buổi tham quan bổ ích, thú vị đã để lại nhiều ấn tượng khó phai.

Một số hình ảnh









Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger