Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Trải nghiệm một ngày làm “Nhà khoa học nhí” tại Totto-Chan của VASers

17/03/2023

Totto-Chan chào đón các bạn nhỏ Khối 1-2 của Tiểu học Việt-Úc Hà Nội bằng không gian trong lành, thời tiết mát mẻ, phù hợp để các bạn cùng thầy cô tham gia các hoạt động trải nghiệm “Vui với thiên nhiên”.

Mùa xuân là mùa cây cối đâm chồi, nảy lộc, vạn vật như bừng lên sức sống sau một mùa đông giá lạnh. Và cũng là mùa để các VASers thỏa sức xách balo lên và đi khám phá thiên nhiên tại Trung tâm trải nghiệm Totto-Chan, Lương Sơn, Hòa Bình. 

Totto-Chan chào đón các bạn nhỏ Khối 1-2 của Tiểu học Việt-Úc Hà Nội bằng không gian trong lành, thời tiết mát mẻ, phù hợp để các bạn cùng thầy cô tham gia các hoạt động trải nghiệm "Vui với thiên nhiên”.

Các bạn học sinh khối 1 rất hào hứng và thích thú tham gia: Khám phá trang trại; Thử tài sáng tạo làm tranh lá; Em là "phù thủy” thảo dược. Ở mỗi hoạt động học sinh được giáo viên hướng dẫn cách quan sát và lắng nghe những thông tin liên quan đến các loài cây, điều kiện sống, sinh trưởng, phát triển, đặc điểm nhận dạng và lợi ích. Có những loài cây rất gần gũi với cuộc sống hàng ngày của các bạn nhưng được tạo nên hình dáng mới qua những bức tranh lá đầy sáng tạo của VASers nhí. 

"Bức tranh của bạn Như Ý được làm từ những chiếc lá cây do con và các bạn nhặt ở trang trại, đây là hình ảnh những chú cá đang bơi, con thấy yêu cây cối  hơn, kể cả những chiếc lá khô.

Với các bạn học sinh Khối 2, chuyến đi thực tế lần này là trải nghiệm chân thực và sống động về các con số, thay vì hình dung một toa tàu có chiều dài bao nhiêu thì các bạn được cầm thước và đi đo để có con số chính xác. Biết cách đo đạc và ghi chép cũng là một trong những kỹ năng cần thiết của một "Nhà khoa học” trong tương lai. 

Những chú ngan, gà, vịt, thỏ… được nuôi trong trang trại cũng thu hút sự chú ý của các "Nhà khoa học nhí”, để hiểu hơn về tập tính sinh hoạt, thức ăn, thói quen hay là âm thanh phát ra của từng loài. 

"Oa, thật tuyệt, lần đầu tiên con được nhìn thấy các chú nhím với những chiếc gai dài và nhọn, những chú thỏ trắng muốt thật hiền lành đáng yêu, con còn được tự tay lấy lá cho các chú ăn. Bên cạnh là mấy cô ngỗng đanh đá kêu quàng quạc khi nhìn thấy người lạ…. ” 

Sau buổi trải nghiệm, các VASers "Nhà khoa học nhí” đã được nhận những tấm huân chương "Hiệp Sĩ Xanh", các con thấy được tầm quan trọng của thiên nhiên môi trường đối với cuộc sống, và mỗi học sinh Việt-Úc Hà Nội sẽ là một hiệp sĩ góp phần bảo vệ môi trường trong sạch, tươi đẹp.

Sẽ còn nhiều chuyến đi vui vẻ, bổ ích chào đón các bạn trong thời gian tới. Hãy cùng chúng mình đồng hành và khám phá những chuyến trải nghiệm thú vị tiếp theo nhé!

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger