Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Trận Chung kết Đỉnh cao - Kịch tính - Thật tự hào Bản lĩnh - Trí tuệ VASers

03/11/2023

Nguyễn Hà Vân Khanh Đại diện của Khối 11 đã xuất sắc giành được Vòng Nguyệt quế vinh quang trong cuộc thi trí tuệ VAS Hanoi Scholar Competition 2023 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt-Úc Hà Nội. Chúc mừng Vân Khanh và tập thể lớp 11A1 niềm vui này sẽ là động lực để các bạn cùng phấn đấu và vươn tới những đỉnh vinh quang cao hơn, xa hơn.
Nguyễn Hà Vân Khanh Đại diện của Khối 11 đã xuất sắc giành được Vòng Nguyệt quế vinh quang trong cuộc thi trí tuệ VAS Hanoi Scholar Competition 2023 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt-Úc Hà Nội. Chúc mừng Vân Khanh và tập thể lớp 11A1 niềm vui này sẽ là động lực để các bạn cùng phấn đấu và vươn tới những đỉnh vinh quang cao hơn, xa hơn.

Vòng chung kết là cuộc tranh tài giữa 4 đại diện xuất sắc của Khối 9-10-11-12, mặc dù có sự chênh lệch về độ tuổi nhưng năng lực và khả năng của các thí sinh đều tương đương nhau. Mô phỏng theo cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia nhưng ở một phiên bản hoàn toàn bằng tiếng Anh, đây thực sự là một thách thức lớn đối với các thí sinh tham gia từ vòng loại để đến được vòng chung kết.
Những câu hỏi trong chương trình đã được Ban cố vấn chương trình gồm giáo viên của Tổ KHTN, KHXH, Tổ tiếng Anh Trung học, Tổ giáo viên nước ngoài soạn thảo, chọn lọc rất tỉ mỉ và kỹ càng. Cùng với sự hỗ trợ của bạn Nguyễn Việt Thái - thí sinh đạt giải Ba trong vòng Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm 2021, tất cả đã góp sức để cuộc thi diễn ra thành công ngay lần đầu tiên được tổ chức.

Ở phần thi Khởi động với 3 phần thi gồm các gói câu hỏi trả lời nhanh 8/12/16, đại diện của Khối 12 bạn Hằng Linh đã vươn lên giành điểm số 70, bám sát nút là Vân Khanh 11A1 với 65 điểm. 100% câu hỏi trong phần thi này bằng tiếng Anh cũng chưa làm khó được các thí sinh.

Bước sang phần thi Vượt chướng ngại vật, 4 thí sinh phải tìm từ khoá liên quan đến bức tranh bằng việc mở đáp án 4 hàng ngang để tìm sự liên quan đến từ khoá. Các câu hỏi hàng ngang đóng vai trò nhắn gửi thông điệp của đáp án "Creative": tất cả các lĩnh vực đều rất cần sự sáng tạo để góp phần tạo nên thành công, đáng tiếc ở phần thi này các thí sinh không tìm được đáp án đúng. Tuy nhiên tinh thần và ý chí thi đấu của 4 nhà leo núi thì vẫn rất vững vàng.
Tăng tốc là phần thi giúp các thí sinh bứt phá về mặt điểm số, sự giằng co về điểm số của Vân Khanh và Hằng Linh liên tục thay đổi. Nhật Thành là thí sinh nhỏ tuổi nhất đã có phần thi ngoạn mục với 60 điểm đạt được trong phần thi này nâng tổng số điểm lên 105, Vũ Bão 130 điểm, Hằng Linh 170 điểm và người bước vào phần thi Về đích đầu tiên là Vân Khanh với 195 điểm.
Chiến thuật, bản lĩnh và sự bình tĩnh là những điều thí sinh cần giữ vững trong phần thi có tính quyết định - Về đích. Vân  Khanh lựa chọn gói câu hỏi 20-30-20 và đặt ngôi sao hi vọng vào câu hỏi 20 điểm cuối cùng. Hằng Linh chọn gói câu hỏi 30-20-20 và cũng đặt ngôi sao hi vọng vào câu hỏi 20 điểm cuối cùng. Bất ngờ vươn lên ở phần thi này là Vũ Bão lớp 10A1, chọn gói câu hỏi 20-20-30 và ngôi sao hi vọng ở câu 30 điểm đã giúp Vũ Bão mang về cho mình 60 điểm nâng tổng số điểm lên 200.

Sự cổ vũ nhiệt tình từ phía khán giả là thầy cô, bạn bè, phụ huynh là động lực lớn để các thí sinh hoàn thành tốt cả 4 vòng thi. Chúng ta đã tìm được người đội Vòng Nguyệt quế là Nguyễn Hà Vân Khanh lớp 11A1 với điểm số chung cuộc 235, đồng giải Nhì là Hằng Linh 12A1 và Vũ Bão 10A1, giải Ba là Nhật Thành 9A1. Điều tuyệt vời nhất là các bạn đã chứng minh được bản lĩnh và trí tuệ của mình, thi đấu hết mình và là niềm tự hào của tất cả thầy cô, bạn bè.

Chúc mừng cả 4 nhà leo núi đã hoàn thành xuất sắc vòng thi Chung kết cuộc thi VAS Hanoi Scholar Competition 2023. 

VAS Hanoi trân trọng cảm ơn các đối tác Đại học RMIT, Đại học BUV, Đại học VinUni, IEE và TDC đã tài trợ quà tặng cho các thi sinh trong trận Chung kết.

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger