Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Trường Phổ thông Việt-Úc Hà Nội long trọng tổ chức Lễ sơ kết học kỳ I, năm học 2014-2015

12/01/2015

Ngày 12/01/2014, thầy trò Trường Phổ thông Việt-Úc Hà Nội đã tề tựu đông đủ để dự lễ sơ kết học kỳ 1 năm học 2014-2015. Học kỳ vừa qua, các bạn học sinh hai khối THCS và THPT Việt-Úc Hà Nội đã đạt được những thành tích đáng phấn khởi...
Ngày 12/01/2014, thầy trò Trường Phổ thông Việt-Úc Hà Nội đã tề tựu đông đủ để dự lễ sơ kết học kỳ 1 năm học 2014-2015. Học kỳ vừa qua, thầy và trò khối THCS và THPT Việt-Úc Hà Nội đã đạt được những thành tích đáng phấn khởi.


Thầy Nguyễn Phú Chiến-Hiệu trưởng Trường Việt-Úc Hà Nội đọc diễn văn sơ kết học kỳ I

Toàn trường có 155 học sinh (chiếm 55%); có điểm trung bình các môn học kỳ đạt từ 8.0 trở lên, trong đó có 116 bạn (chiếm 41%); đạt danh hiệu Học sinh Giỏi. Số học sinh Tiên tiến là 140 học sinh (chiếm 50%);. Đặc biệt, trường có đến 44 học sinh có điểm trung bình các môn học kỳ 1 từ 9.0 trở lên, trong số này có 30 học sinh đạt danh hiệu Học sinh Xuất sắc.


Thầy Nguyễn Phú Chiến cùng Đại diện Hội cha mẹ học sinh trao quà cho các bạn học sinh đạt giải thành phố và đạt danh hiệu HSG xuất sắc HKI năm học 2014-2015

Kết quả các môn trong chương trình quốc tế giảng dạy bằng tiếng Anh cũng được giữ vững và không ngừng nâng cao. Nhiều bạn học sinh đã đạt điểm giỏi trong các môn học Quốc tế như Cambridge English, Maths, Science, IELTS...


Cô Ann Brown-Phó Hiệu trưởng chương trình Quốc tế và Đại diện Hội cha mẹ học sinh trao phần thường cho học sinh có thành tích xuất sắc trong các môn học Quốc tế


Bài hát "Phố Cổ" do Thùy Dương, Minh Châu, Phương Mai, và Quỳnh Anh khối 8 biểu diễn

Về thành tích thi Học sinh giỏi cấp thành phố, bạn Đặng Quang Long (khối 12); đạt giải Khuyến khích môn Tiếng Anh, Nguyễn Ngọc Diệp (khối 9); đạt giải Nhì, Trịnh Nhi Nhi (khối 12); và Đỗ Doãn Nhật Minh (khối 11); đạt giải Ba cuộc thi “Em yêu lịch sử Việt Nam”, được Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội khen thưởng. Các bạn học sinh THCS đã tích cực tham dự kì thi Olympic Tiếng Anh trên mạng với 18 bạn được chọn đi thi cấp Quận.

Các thầy cô giáo của trường cũng đã tích cực tham gia hội giảng đổi mới phương pháp giảng dạy. Cô Vũ Thùy Hương (giáo viên Ngữ Văn); đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp quận.


Ca khúc nhẹ nhàng và lắng đọng mang tên “Ba kể con nghe” do bạn Phương Linh thể hiện

Về hoạt động ngoại khóa, trong học kỳ vừa qua, nhà trường đã tổ chức chuyến tham quan Khoang Xanh đầy thú vị. Giải thể thao thường niên VAS Games đã diễn ra hấp dẫn, thu hút được nhiều VĐV thi tài và CĐV nhiệt tình cổ vũ. Đặc biệt, tối 31/12 trường ta đã diễn ra chương trình dạ hội cuối năm The Golden Night do khối 12 tổ chức thành công, đem lại niềm vui cho mọi người. The Golden Night được tổ chức chuyên nghiệp, từ trang facebook, vé với QR code, poster, backdrop, khu vực khán giả tới sân khấu được trang trí lung linh, huyền ảo. Ngoài cuộc thi để chọn ra ngôi vị King và Queen thì các tiết mục văn nghệ được đánh giá cao với sự tham gia của các ca sĩ nổi tiếng được lứa tuổi teen yêu thích.


VASers đã trải nghiệm rất nhiều hoạt động ngoại khóa vui tươi, bổ ích nhằm giúp các bạn có cơ hội tốt nhất để phát triển về thể chất, tinh thần và sự hiểu biết

Về hợp tác quốc tế, chúng ta đã đón 2 nữ sinh từ trường PLC Sydney đến học tập và giao lưu trong thời gian 1 tháng theo chương trình trao đổi học sinh hằng năm. Hai bạn đã có khoảng thời gian bổ ích và đáng nhớ ở Việt Nam. Chúng ta cũng đã tổ chức thành công giải bóng đá Gaelic, giao lưu bóng rổ, bóng đá với các trường quốc tế UNIS, HIS và Trường Hàn Quốc Hà Nội. Tuần vừa qua, học sinh Việt-Úc Hà Nội vui mừng chào đón cô Melissa Cameron, giáo viên Trường PLC Sydney, sang thăm và làm việc tại Trường Việt-Úc Hà Nội theo chương trình hợp tác giữa hai trường.


Những hoạt động hợp tác quốc tế luôn là điểm nổi bật của môi trường học tập tại Trường Việt-Úc Hà Nội


Để chúc mừng cho những thành tích mà thầy và trò nhà trường đã đạt được, cô Phạm Hồng Liên và nhóm nhảy lớp 9 đã mang tới một tiết mục đặc biệt “Mùa xuân gọi”

Bước sang học kỳ II, thầy trò Trường Việt-Úc Hà Nội đứng trước những thử thách mới. Với học sinh khối 12 và khối THPT nói chung là việc sáp nhập kì thi tốt nghiệp THPT và kì thi tuyển sinh đại học thành một kì thi Trung học phổ thông quốc gia với nhiều thay đổi. Với học sinh khối 9 là kì thi tuyển sinh vào lớp 10 và khối 8 là việc chuẩn bị cho kì thi Cambridge Checkpoint năm sau. Tuy nhiên, cùng với “Tri thức – Sáng tạo – Tự tin” đồng hành, VASer chắn chắn sẽ vượt qua được những thử thách này một cách tốt đẹp.

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger