Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Trường Tiểu học Việt-Úc Hà Nội giành 1 huy chương Bạc và 2 huy chương Đồng cờ vua cấp thành phố

16/03/2013

Tuần vừa qua tại nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức đã diễn ra giải Cờ vua học sinh thành phố Hà Nội năm học 2012-2013. Bốn kì thủ nhí của Trường Tiểu học Việt-Úc Hà Nội đã mang về 1 huy chương Bạc và 2 huy chương Đồng...
Hai anh em Ngô Tùng Lâm (trái); và Ngô Hồng Anh (phải); giành hai huy chương cờ vua thành phố năm học 2012-2013
Tuần vừa qua, tại nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức đã diễn ra giải Cờ vua học sinh thành phố Hà Nội năm học 2012-2013. Trường Tiểu học Việt–Úc Hà Nội có bốn bạn tham dự các giải đấu dành cho lứa tuổi U11.

Đó là Đỗ Hoàng Minh-4A1, một bạn trai có tính tình dễ mến và rất đa tài. Hoàng Minh từng đoạt huy chương Bạc giải Cờ vua học sinh toàn quốc khi bạn đang là học sinh lớp Một tại Trường Tiểu học Việt–Úc Hà Nội. Bạn còn được nhiều người biết đến nhờ những câu trả lời thông mình khi tham gia chương trình “ Trẻ em luôn đúng” trên VTV3 trong năm vừa qua.

Tiếp theo là hai anh em sinh đôi Ngô Hồng Anh-4A1 và Ngô Tùng Lâm-4A2. Cả hai bạn đều thật dễ thương và học rất giỏi. Hai anh em Anh-Lâm mê cờ từ nhỏ và đã từng giành các giải Nhất, Nhì quận Cầu Giấy trong những năm  học trước.

Trong đội tuyển còn có một bạn gái rất đáng yêu, đó là bạn Trần Nguyệt Minh-4A1. Nguyệt Minh mới làm quen với cờ vua từ khi bắt đầu bước vào học lớp Một tại Trường Tiểu học Việt–Úc Hà Nội. Câu lạc bộ cờ vua của trường đã lôi cuốn bạn ngay từ những ngày đầu. Ba năm học trước, bạn đã từng giành được nhiều giải cờ vua các cấp.

Trong suốt bốn ngày thi đấu, các bạn đều tỏ rõ quyết tâm và có bản lĩnh vững vàng. Các bạn đều thi đấu tập trung, tính toán kĩ lưỡng trong từng nước cờ. Các thầy cô giáo và các bậc cha mẹ chứng kiến các bạn thi đấu, ai nấy đều hồi hộp. Ai cũng thấy sự quyết liệt trong từng trận đấu, bởi đối thủ của các bạn đều là những tay cờ đáng nể.

Tổng kết giải, kết quả mà các bạn giành được thật đáng khích lệ:
  • Ngô Tùng Lâm  -  Huy chương Bạc giải cờ Nhanh
  • Đỗ Hoàng Minh -  Huy chương Đồng giải cờ Nâng cao
  • Ngô Hồng Anh  -  Huy chương Đồng giải cờ Tiêu chuẩn
Bạn Trần Nguyệt Minh tuy không giành được huy chương nhưng đã thể hiện ý chí thi đấu rất kiên cường và có những ván cờ đáng nhớ.

Xin chúc mừng thành tích của đội tuyển cờ vua. Cảm ơn các bạn đã đem lại niềm vui và niềm tự hào cho thầy cô và các bạn trong trường. Chúc các bạn tập luyện chăm chỉ và gặt hái thêm nhiều thành công trong những giải Cờ vua tiếp theo. Xin chân thành cảm ơn các bậc cha mẹ đã cùng nhà trường động viên và tạo mọi điểu kiện để các con có được sức khỏe và tinh thần thi đấu tốt nhất.

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger