Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Trường Việt-Úc Hà Nội với chương trình ủng hộ người nghèo Hà Giang

04/02/2013

Thực hiện chương trình “Ủng hộ người nghèo Hà Giang”, cuối tháng 1 năm 2013 vừa qua Trường Tiểu học, THCS và THPT Việt-Úc Hà Nội tổ chức đợt quyên góp từ thiện trong cán bộ CNV, giáo viên, học sinh toàn trường...

    Thực hiện chương trình “Ủng hộ người nghèo Hà Giang”, cuối tháng 1 năm 2013 vừa qua Trường Tiểu học, THCS và THPT Việt-Úc Hà Nội tổ chức đợt quyên góp từ thiện trong cán bộ, nhân viên, giáo viên, học sinh toàn trường. Đợt quyên góp đã được sự hưởng ứng nhiệt tình của mọi thành viên trong gia đình Việt-Úc. Tiền quyên góp quy đổi thành mì tôm và gạo cùng hiện vật thu được bao gồm: quần áo ấm, giày dép, sách vở, đồ chơi... được đóng gói cẩn thận thành 500 phần quà. Tất cả những phần quà trên được đoàn công tác của nhà trường đến tận nơi trao cho những người dân ở vùng sâu thuộc tỉnh Hà Giang trong những ngày đông giá rét.

    Chuyến đi của đoàn kéo dài 4 ngày từ ngày 22 đến ngày 25/1/2013. Cùng đi với đoàn còn có đoàn của các đơn vị khác là: Trường Tiểu học và Trung học cơ sở dân lập Lê Quý Đôn, Tập đoàn Việt phát triển (VIETID), Công ty cổ phần đầu tư và phát triển năng luợng Á Châu.

     Theo kế hoạch, đoàn tổ chức đi tặng quà cho nhân dân huyện Xín Mần ngày thứ nhất. Đây là một trong 62 huyện nghèo nhất cả nước, đoàn đã vào xã Chế Là một trong những xã nghèo nhất của huyện. Đường vào xã rất khó khăn, phải phải đến tối đoàn mới đến được địa điểm cần giúp đỡ. Nhìn cảnh rất đông bà con cũng như học sinh đứng đợi tùư đầu giờ chiều mà mọi người trong đoàn không khỏi xúc động, bao nhiêu mệt mỏi dương như tan biến, tất cả đều khẩn trương bốc xếp hàng xuống để phân phát cho nhân dân xã nghèo này. Thấy bà con vui sướng nhận quà cả đoàn rất phấn khởi và thầm mong khi có điều kiện sẽ quay lại đây để giúp bà con được nhiều hơn nữa.

     Ngày thứ 2 của chuyến đi đoàn tới thăm và phát quà cho nhân dân 2 xã Phương Tiến, Phương Độ thuộc huyện Vị Xuyên. Đây cũng là 2 xã có nhiều hộ nghèo của Vị Xuyên, đặc biệt xã Phương Tiến là xã mới đưa dân định cư trở lại từ năm 1995. Đoàn đã vào thăm và tặng quà cho các em học sinh trương tiểu học của xã, đoàn cũng tổ chức khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho xã này.

     Ngày thứ 3 đoàn tới huyện Đồng Văn, huyện cuối cùng của chuyến đi. Địa điếm mà đoàn dừng chân là xã Lũng Cú, nơi địa đầu của tổ quốc. Nhìn thấy cột cờ khẳng định chủ quyền của đất nước mọi người đều có cảm giác cay cay nơi sông mũi vì lần đầu tới được với mảnh đất biên giới nổi tiếng và thiêng liêng này. Nhìn chung bà con nơi đây gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống do điều kiện thiên nhiên khắc nghiệt, xung quanh toàn núi đá, mùa đông thì giá lạnh nhiệt độ có lúc xuống tơi 1-2 độ C. Đoàn đã thăm hỏi động viên và trao quà cho rất nhiều gia đình có hoàn cảnh rất khó khăn đồng thời cũng trao rất nhiều quần áo ấm, sách vở, đồ dùng học tập cho các em học sinh nơi đây. Đồng chí bí thư xã đã thay mặt bà con cảm ơn sự giúp đỡ quý báu của đoàn đông thời cũng hứa với đoàn là quân và dân địa phuơng sẽ cùng nhau lao động sản xuất và luôn luôn bảo vệ, giữ gìn vùng đất phên dậu của tổ quốc này.

     Ngày cuối cùng đoàn lên đường về xuôi chia tay vùng đất Hà Giang lịch sử và đầy những kỷ niệm này. Trong suy nghĩ mọi người đều ước muốn sao cho cuộc sống của nhân dân nơi đây bớt khó khăn đi ít nhiều. Rồi đây khi dịch vụ du lịch phát triển thì những vùng đất nổi tiếng và nên thơ do con người tạo ra và thiên nhiên ban tặng như: Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì – Di tích quốc gia, Dinh vua Mèo, Cao nguyên đá  Đồng Văn – Công viên địa chất toàn cầu… sẽ mang lại những nguồn lợi đáng kể để cải thiện  đời sống của nhân dân Hà Giang nói chung và đồng bào dân tộc thiểu số vùng cao nói riêng. Nhìn ra ngoài cửa sổ ô tô thấy những cành đào rừng đang nở hoa chúm chím báo mùa xuân ấm áp sắp về tâm trạng mọi người cảm thấy thật phấn chấn và sảng khoái lạ lùng. Hy vọng rằng sự chia sẻ vật chất tuy khiêm tốn nhưng cũng góp phần sưởi ấm cuộc sống và tinh thần của nhân dân vùng cao khi Tết Nguyên đán sắp đến.

     Ban Giám hiệu Trường Việt-Úc Hà Nội chân thành cảm ơn các bậc phụ huynh học sinh đã nhiệt tình ủng hộ thầy trò nhà trường trong chương trình từ thiện có ý nghĩa này.

Tiền và hiện vật quyên góp được tại Trường Việt-Úc Hà Nội
  • Tiền: 34.500.000đ (ba mươi tư triệu rưỡi, dùng để mua gạo và mỳ tôm);
  • Quần áo: hơn 1000 bộ quần áo còn dùng được
  • Giày dép: Khoảng 220 đôi còn dùng được, trong đó khoảng 100 đôi mới
  • Cặp, túi xách: hơn 100 cái
  • Sách vở: 7 thùng to
Số quà đã tặng

Đoàn đã tặng 500 suất quà cho đồng bào nghèo ở Hà Giang, mỗi suất quà gồm: 10kg gạo, 01 áo ấm mới, một số quần áo, giày dép còn sử dụng được, sách vở và 01 thùng mỳ tôm 32 gói.

Cụ thể đoàn đã tặng đồng bào nghèo ở:
  • Xã Chế Là-Huyện Xí Mần – Hà Giang: 150 suất quà
  • Xã Lũng Cú-Huyện Đồng Văn – Hà Giang: 150 suất quà
  • Xã Phương Tiến-Huyện Vị Xuyên – Hà Giang: 100 suất quà
  • Xã Phương Độ-Huyện Xí Mần – Hà Giang: 100 suất quà

Một số hình ảnh của chuyến đi Hà Giang

Phân loại quần áo do thầy trò ủng hộ
Kiểm kê số tiền quyên góp được
Chia quần áo và hiện vật vào các túi quà
Các em học sinh tiểu học với các túi quà gửi tới các bạn ở Hà Giang 
Đoàn công tác từ thiện tại UBND xã Phương Độ (thầy Đồng Vĩnh Khánh, Phó Chủ tịch Công đoàn Trường Việt-Úc Hà Nội là người thứ ba từ bên trái sang);
Thầy Khánh trao quà của thầy trò Việt-Úc cho một người dân nghèo
Thầy Khánh và các bạn nhỏ Hà Giang
Thầy Khánh trao quà của thầy trò Việt-Úc cho một người dân nghèo ở xã Lũng Cú 
Một lớp học ở xã Lũng Cú
Đồng bào với túi quà mới nhận

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger