Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Tư duy sáng tạo, mở lối thành công

25/09/2015

Sáng tạo và đổi mới tư duy giúp học sinh khám phá bản chất và quá trình từ ý tưởng ban đầu cho tới 1 sản phẩm, dịch vụ mới cần có những yếu tố nào? Để hiểu hơn về tư duy sáng tạo, từ đó áp dụng hiệu quả vào việc học tập, học sinh lớp 12 VAS Hanoi...
Sáng tạo và đổi mới tư duy giúp học sinh khám phá bản chất và quá trình từ ý tưởng ban đầu cho tới 1 sản phẩm, dịch vụ mới cần có những yếu tố nào?  Để hiểu hơn về tư duy sáng tạo, từ đó áp dụng hiệu quả vào việc học tập, học sinh lớp 12 VAS Hanoi đã có buổi trò chuyện thú vị với thầy Grant Watson tới từ Trường Đại học RMIT.


VASers lớp 12 thích thú với buổi học về tư duy sáng tạo
Không cần phải là những điều to tát, nằm ngoài sức tưởng tượng mà chỉ có vĩ nhân mới làm được, tư suy đổi mới và sáng kiến mới có thể đến từ những thứ đang có sẵn xung quanh. Ví dụ như: iPhone là sản phẩm kết hợp từ 1 chiếc máy tính, điện thoại và camera, hay Uber - phần mềm sáng tạo sử dụng tiện ích của mạng xã hội kết hợp với hãng xe taxi hiện có.


Thầy Grant Watson đưa ra nhiều dẫn chứng về sự sáng tạo như điện thoại Iphone, Uber, Lego...


Cùng thảo luận để đưa ra những ý tưởng sáng tạo
Sau khi lắng nghe những chia sẻ của thầy Grant Watson, các bạn tham gia thực hành nhóm: thiết kế đèn giao thông dành cho người khiếm thị và lên ý tưởng cho 1 sản phẩm mới từ 12 công cụ giảng viên cung cấp. Các nhóm đã không ngần ngại đưa ra những ý tưởng, trong số đó có rất nhiều ý tưởng sáng tạo và hữu ích.


Tự tin trình bày ý tưởng của nhóm mình


Các ý tưởng của bạn ấy thực sự hấp dẫn người nghe


Cám ơn buổi chia sẻ của thầy Grant Watson, Đại học RMIT
Ở trường, thầy cô luôn khuyến khích những ý tưởng sáng tạo của VASers trong học tập cũng như hoạt động ngoại khóa. Và buổi chia sẻ đã tiếp tục cho các bạn thấy tầm quan trọng của những ý tưởng và cách tốt nhất để có 1 ý tưởng hay là phải có nhiều ý tưởng và nhiều ý tưởng sẽ đến nếu chúng ta biết kết hợp sức mạnh tập thể qua việc làm việc nhóm hiệu quả. Mong rằng, VASers sẽ vận dụng thật tốt những gì mình đã lĩnh hội được vào việc học tập tại trường!

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger