Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Tự tin vào lớp 1 cùng hành trình khám phá ngôi trường chuẩn Cambridge

01/10/2022

CLB Khởi đầu tự tin từ lâu đã là một chương trình uy tín, đồng hành cùng trẻ trong quá trình chuyển tiếp lên Lớp 1. Đến hẹn lại lên, hôm nay 1/10/2022 gần 50 bạn nhỏ đã có những kỷ niệm đáng nhớ trong ngày đầu tiên tham gia vào Câu lạc bộ "Khởi đầu tự tin - Explore the World", khám phá kiến thức mới, chân trời mới cùng ngôi trường chuẩn Cambridge.

CLB Khởi đầu tự tin từ lâu đã là một chương trình uy tín, đồng hành cùng trẻ trong quá trình chuyển tiếp lên Lớp 1. Đến hẹn lại lên, hôm nay 1/10/2022 gần 50 bạn nhỏ đã có những kỷ niệm đáng nhớ trong ngày đầu tiên tham gia vào Câu lạc bộ "Khởi đầu tự tin - Explore the World", khám phá kiến thức mới, chân trời mới cùng ngôi trường chuẩn Cambridge.

Vẫn còn một chút lo lắng, bỡ ngỡ, nhưng chỉ sau vài phút, những nụ cười đã trở nên rạng rỡ và trên khuôn mặt các bé hiện lên sự háo hức mong chờ vào lớp học. Khởi đầu ngày mới tràn đầy năng lượng với sự chào đón nhiệt tình của các thầy cô giáo, các con nhanh chóng chào tạm biệt bố mẹ để làm quen với môi trường học tập mới. Việc chuyển giao từ bậc học Mầm non lên Tiểu học trong mắt các con là việc mở ra một cánh cửa kỳ diệu, đầy lạ lẫm, mới mẻ.

Lễ khai mạc diễn ra trên Nhà đa năng đã thực sự thu hút được niềm yêu thích và khơi gợi những cảm xúc tích cực của các con về chương trình học tập Tiểu học thông qua những trò chơi sôi động. Thầy cô hiểu rằng, các con rất cần thầy cô, cha mẹ ở bên động viên, khuyến khích và tạo cho các con một không gian học tập thân thiện, vui tươi. 

Ngay trong buổi học đầu tiên của khóa học "Khởi đầu tự tin - Khám phá thế giới quanh em”, các bạn nhỏ đã được làm quen với các thầy cô giáo quốc tế trong tiết học Tiếng Anh vui nhộn. Các con cũng được tìm hiểu những điều thú vị xoay quanh các con số, chữ cái trong giờ Toán học lý thú, Tiếng Việt kỳ diệu. Các thầy cô cũng khơi gợi sự tò mò khi hướng dẫn học sinh tìm hiểu sự thay đổi của màu sắc trong giờ Mỹ thuật sáng tạo. Mỗi giờ học là một trải nghiệm tuyệt vời để các bạn nhỏ làm quen dần với môi trường lớp 1.

 

Chị Nguyễn Thị Quỳnh Châu, Phụ huynh học sinh Thái Ngọc Châu Anh đã cùng con đến trường trong một tâm thế đầy phấn khởi. "Trước ngày tham gia CLB, con đã rất háo hức, tự thức dậy rất sớm để đến lớp trải nghiệm cùng các bạn. Đến đây, tôi mong các con sẽ trở thành những đứa trẻ có thể tự lập, hòa đồng và rèn kĩ năng tự chăm sóc bản thân thật tốt.” – chị Quỳnh Châu chia sẻ.

Trong buổi học đầu tiên của các con, nhiều Phụ huynh cũng tâm đắc với các mục tiêu của câu lạc bộ, đặc biệt là việc không dạy trước chương trình lớp 1. Các con sẽ làm quen dần với môi trường học tập mới, rèn luyện và phát triển các kĩ năng cơ bản chuẩn bị tâm thế cho học sinh vào lớp 1 qua các hoạt động hấp dẫn, lý thú theo chủ điểm của mỗi ngày học. Hành trình của khóa học "Khởi đầu tự tin - Khám phá thế giới xung quanh em” sẽ diễn ra trong 12 buổi, và đó là thời gian các bạn nhỏ sẽ học được nhiều điều bổ ích ở môi trường chuẩn Cambridge Việt-Úc Hà Nội. 

Tham gia Câu lạc bộ - Khởi đầu tự tin, trẻ sẽ được học các môn: 

Tiếng Anh vui nhộn: 40% thời lượng tiết học với giáo viên quốc tế. Học sinh được trải nghiệm lớp học quốc tế với chương trình học được chắt lọc từ chương trình Cambridge Primary, được rèn phát âm tiếng Anh chuẩn, trang bị kĩ năng nghe và giao tiếp tự tin với giáo viên quốc tế. 

Toán học lí thú: Rèn tư duy toán học qua các trò đố vui trí tuệ, làm quen với con số và phép tính. Tập cách ghi nhớ và sắp xếp logic, vận dụng nhiều kĩ năng để tập trung, xử lý thông tin.

Tiếng Việt kì diệu: Tiếp cận chương trình lớp 1 theo định hướng mới. Rèn kĩ năng đọc, viết thông qua hoạt động phát triển ngôn ngữ. 

Mĩ thuật sáng tạo: Học sinh được hoà mình vào thế giới sắc màu qua tranh vẽ, phát triển khả năng sáng tạo qua các hoạt động thủ công xé dán, lắp ghép tạo hình, làm đồ tái chế…

Kĩ năng sống: Hình thành và rèn luyện nền nếp, thói quen ứng xử chuẩn mực, rèn kĩ năng tự phục vụ. 

Thể chất vui khoẻ: Luyện tập và rèn luyện sức khỏe qua các trò chơi vận động, GYM Kids, bóng đá, bóng rổ, leo núi...

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger