Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

“Úm ba la, Sách ơi mở ra…” - Ngày hội sách vui vẻ cùng trẻ Mầm non - Tiền tiểu học

19/12/2023

Cùng các bé khối Mầm non - Tiền Tiểu học mở ra thế giới sách với bao điều kì diệu, thoả mãn tâm hồn trẻ thơ và rèn luyện thói quen đọc sách hàng ngày.

“Úm ba la, Sách ơi mở ra…” là một dự án tâm huyết của thầy cô và cha mẹ khối Mầm non - Tiền tiểu học trong thời gian 1 tháng từ ngày 1/11 đến 1/12. Dự án được thực hiện với mong muốn tạo thói quen và nuôi dưỡng đam mê đọc sách cho trẻ nhỏ. Trong khuôn khổ của dự án, rất nhiều hoạt động được thực hiện, đem lại sự hào hứng cho trẻ như: Đi tham quan nhà sách; Thực hiện khu trưng bày sách; Ngày hội Sách; Kể chuyện; Thi đọc sách;... mỗi hoạt động có ý nghĩa riêng trong việc giúp trẻ dần hình thành thói quen đọc sách mỗi ngày.

Sách do học sinh tự làm

Nuôi dưỡng niềm đam mê đọc sách ngay từ bé cho mỗi đứa trẻ là cách để thầy cô, cha mẹ tạo cho trẻ một thói quen tốt, một sở thích và một kỹ năng cần thiết trong cuộc sống. Sách không chỉ đem đến cho trẻ những kiến thức mới mẻ, những điều thú vị, mà sách còn nuôi dưỡng tâm hồn và trí tuệ, nhân cách của trẻ, vì vậy các bạn nhỏ của Khối Mầm non - Tiền Tiểu học Việt-Úc Hà Nội luôn được tiếp xúc với sách mọi lúc, mọi nơi.

Với hoạt động tham quan nhà sách, các bạn nhỏ được giới thiệu khu trưng bày sách, tìm hiểu nội dung các cuốn sách phù hợp với lứa tuổi, được tự do lựa chọn sách và thanh toán tiền cho cuốn sách mà mình yêu thích. Đây là cách để các bé chủ động với việc tìm kiếm sách, thay bằng việc chỉ quan tâm đến đồ chơi thì bé sẽ dành sự quan tâm của mình đến sách mỗi khi cùng cha mẹ đến nhà sách, khu vui chơi hay trung tâm thương mại.

Để trẻ thực sự có tình yêu với sách thì cần để trẻ hiểu được giá trị của cuốn sách, cấu tạo một quyển sách, hay được tự tay làm ra một quyển sách, tự tô vẽ cũng là cách để sự tiếp xúc của trẻ với sách dần trở nên gần gũi và thân thuộc hơn. Các bé đã có một ngày hội với sách thật vui vẻ, cùng nhau đọc sách, trao đổi và chia sẻ về những hình vẽ ngộ nghĩnh trong cuốn sách, hay cùng rủ nhau trốn vào lều nghe thầy, cô đọc sách… không gian của ngày hội đã tạo nên sự thích thú cho mỗi đứa trẻ, tự kiếm tìm cho mình một không gian của của riêng mình để thưởng thức các cuốn sách yêu thích.

Một cuốn sách cầm trên tay có thể không phải để đọc được hết các chữ, mà qua hình ảnh minh hoạ, qua lời kể của thầy cô các bạn cũng đã cảm nhận được, tiếp thu được những điều hay từ cuốn sách, và sở thích cũng dần dần được hình thành từ đó.

Để sách trở thành một người bạn thân thiết, gắn bó trong tuổi thơ của trẻ, bố mẹ dành thời gian mỗi ngày từ 10-15 phút đọc sách cùng con, ở trường các cô giáo của Việt-Úc Hà Nội cũng đều dành thời gian nhất định trong ngày để đọc sách cho các con, có thể là trước giờ đi ngủ, giờ sinh hoạt chung, giờ nghỉ ngơi buổi sáng hoặc chiều, cuối giờ chiều trước khi các con ra về… chỉ cần chúng ta kiên trì thì chắc chắn mỗi đứa trẻ đều sẽ chủ động và hào hứng với sách.

VAS Hanoi News

 

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger