Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Văn học dân gian - Mạch nguồn trong trẻo trong đời sống hiện đại

07/12/2017

Trong chuỗi hoạt động nghiên cứu về Văn học dân gian, lớp 10V1 và 10V2 đã có những tác phẩm sân khấu hóa "cười ra nước mắt" với Tấm Cám, Nhưng nó phải bằng hai mày, Tam đại con gà...
Nhắc đến văn học dân gian, người ta sẽ nghĩ ngay đến những truyện cổ tích “ngày xửa, ngày xưa” bà kể, những truyện cười thể hiện sự dí dỏm, hài hước của nhân dân lao động… Và cho đến tận ngày nay, văn học dân gian vẫn là một mạch nguồn trong trẻo, âm ỉ chảy trôi trong tâm khảm biết bao thế hệ con người Việt Nam.









Nhiều người được khảo sát đã chia sẻ: "Văn học dân gian là giá trị vô giá của văn hóa Việt Nam"
Trong chuỗi hoạt động nghiên cứu về Văn học dân gian, lớp 10V1 và 10V2 đã có những tác phẩm sân khấu hóa “cười ra nước mắt” với: Tấm Cám, Nhưng nó phải bằng hai mày, Tam đại con gà…









Sân khấu hóa tác phẩm "Tấm Cám" do VASers thực hiện
Với lối diễn dí dỏm, hồn nhiên và linh hoạt, VASers đã biến những câu chuyện quen thuộc trở nên tươi mới, sinh động hơn rất nhiều.







Cùng với sân khấu hóa, VASers cũng đã có buổi báo cáo nhỏ về những chuyến thực tế tìm hiểu thái độ, tình cảm của mọi người với văn học dân gian; các truyền thuyết, lễ hội gắn với Thăng Long tứ trấn; sự lưu truyền và phát triển các hình thức diễn xướng của văn học dân gian tại Hà Nội xưa và nay.









VASers báo cáo thành quả chuyến thực tế tìm hiểu về Thăng Long tứ trấn

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger