Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

VAS Concert - Khát vọng tỏa sáng và những dư âm còn mãi

24/12/2022

Vậy là một tuần đã trôi qua kể từ sau Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Hệ thống trường Liên cấp Việt-Úc Hà Nội và VAS Concert 2022 - Khát vọng tỏa sáng. Dư âm về một đêm diễn nhiều cảm xúc vẫn còn đọng lại trong tâm trí của rất nhiều thành viên nhà VAS.
Vậy là một tuần đã trôi qua kể từ sau Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Hệ thống trường Liên cấp Việt-Úc Hà Nội và VAS Concert 2022 - Khát vọng tỏa sáng. Dư âm về một đêm diễn nhiều cảm xúc vẫn còn đọng lại trong tâm trí của rất nhiều thành viên nhà VAS.
Xúc động và tự hào

Hành trình đến với đêm nhạc là những nỗ lực tập luyện miệt mài không ngừng nghỉ của thầy trò, thể hiện sự chung tay đoàn kết và những cống hiến âm thầm lặng lẽ của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường, sự đồng hành, tin tưởng ủng hộ của phụ huynh học sinh. Tất cả sẽ mãi là những dấu ấn thật đẹp để mỗi người thêm trân trọng, yêu thương VAS Hanoi  nhiều hơn.

"Khoảnh khắc khúc hát mừng sinh nhật vang lên, tôi rạo rực trong niềm hân hoan và xúc động khi nghĩ về ngôi trường 15 năm tuổi đã gắn bó với tôi gần 13 năm học. Việt-Úc Hà Nội là tuổi trẻ, là thanh xuân rực rỡ của tôi và sẽ tiếp tục chắp cánh cho những hoài bão, khát vọng đang được ấp ủ.” Cô Phí Thị Phương Thanh - Giáo viên Ngữ văn trường THCS và THPT Việt-Úc Hà Nội.

"Tôi cảm thấy tự hào vô cùng, những tiết mục biểu diễn rất xúc động, gửi gắm trong đó là tình cảm và sự yêu mến của học sinh, của giáo viên, phụ huynh tới nhà trường. Cho đến tận bây giờ, tôi vẫn ngập tràn trong cảm xúc lâng lâng của buổi biểu diễn hôm đó, và chắc chắn là tôi sẽ còn nhớ rất lâu cảm xúc này. 15 năm đã qua, tôi thấy Việt-Úc Hà Nội càng ngày càng trưởng thành và lớn mạnh hơn.” Cô Đỗ Thị Huệ Hồng - Thanh tra Tiểu học Việt-Úc Hà Nội.

"Tôi thấy tiết mục nào cũng thu hút và đặc biệt theo phong cách rất riêng của Việt-Úc Hà Nội. Và khi kết nối các tiết mục lại với nhau thì tạo nên một chương trình thực sự rất đáng nhớ. Quá tuyệt vời!” - Chia sẻ từ thầy Mark Comerford - Giáo viên dạy Toán chương trình Cambridge.

"Sáng nào ngủ dậy con cũng ngân nga bài ca Việt-Úc mái trường tuổi xanh cô ạ. Chương trình hay và ý nghĩa quá. Bố mẹ cũng xúc động nghẹn ngào.” - Phụ huynh Hà Bách Tiền tiểu học.  

"Con chỉ mong năm nào cũng có chương trình lớn như vậy, con muốn bố mẹ thấy con trên sân khấu. Con vui lắm ạ!” - Ngọc Huy lớp 5A1

"Con đã được trải nghiệm 2 Vas concert và những cảm xúc đáng trân quý ấy dường như chẳng hề đổi thay sau 5 năm. Với "VAS Concert: Shining Aspirations” các bạn học sinh, cựu học sinh, thầy cô, cựu thầy cô và phụ huynh đã cùng nhau đứng dưới một mái trường, được hòa ca trong niềm tự hào, một lần nữa được sống lại những tháng năm rực rỡ nhất dưới ngôi nhà mang tên Việt-Úc Hà Nội. Con tin chắc, sau khoảng thời gian tập luyện và chau chuốt để đổi lấy những giây phút đứng trên sân khấu, các VASers đã thực sự cho khán giả thấy được vẻ đẹp của những "khát vọng tỏa sáng” trong mỗi con người.” - Khánh Huyền lớp 10X1.

Những kỷ niệm không bao giờ quên

Làm nên sự thành công cho VAS Concert - Khát vọng tỏa sáng phải kể đến sự đóng góp rất lớn của các thầy, cô giáo. Sau những giờ lên lớp, tất cả lại xuống sân khấu miệt mài tập luyện, uốn nắn từng tiết mục cho học sinh. "Khoác chiếc váy dân tộc trên người tuy hơi nặng chút nhưng được mọi người khen đẹp là vui lắm. Lần đầu tiên tôi được đứng trên sân khấu lớn như vậy cùng các thầy cô giáo, cũng lo lắng, hồi hộp, nhưng vui nhiều hơn. Cảm ơn thầy cô và nhà trường!” - Chị Nguyễn Hồng Quế -  PHHS Tiền tiểu học cho biết.

"Giờ đây khi chương trình đã khép lại, trong tôi vẫn còn cảm xúc xao xuyến và nhớ nhung. Nhớ về khoảng thời gian luyện tập, chúng tôi và các con học sinh lúc nào cũng trong trạng thái nhìn lịch, xem lịch để theo dõi hôm nay mình tập tiết mục nào, tập ở đâu....  Những lúc mệt, chúng tôi lại ôm ấp vỗ về học sinh, vui vẻ, động viên các con luyện tập. Chúng tôi đã cùng nhau có nhiều kỷ niệm tuyệt vời trong khoảng thời gian đó.” Cô Vũ Thị Minh Huyền - Giáo viên âm nhạc Tiểu học Việt-Úc Hà Nội.

"Để chuẩn bị trang phục cho các tiết mục biểu diễn của học sinh, đặc biệt là tiết mục Nhịp điệu rừng xanh, chúng tôi đã mất 1 ngày để thiết kế và hoàn thiện, có hôm các thầy cô chuẩn bị đến hơn 12h đêm mới xong. Hình ảnh các con trên sân khấu quá lung linh, xứng đáng với công sức của các thầy cô. Chúng tôi cũng rất vất vả với tiết mục múa Banana của các bạn Tiền tiểu học và khối 1, đều là con trai nên các bạn rất nghịch, nhưng may mắn là tiết mục đó đã rất thành công, ai cũng thích vì sự đáng yêu nhí nhảnh của các con.” Thầy Nguyễn Minh Khôi - Giáo viên Mỹ thuật trường Tiểu học Việt-Úc Hà Nội.

"Mấy ngày trước khi diễn ra đại lễ chúng tôi bị "làm phiền" bởi những lần tổng duyệt: nào là tiếng nhạc, tiếng hát, tiếng cười nói râm ran của các con học sinh, rồi tiếng nhắc nhở, chỉnh đốn "dàn diễn viên nhí" của các thầy cô giáo, đạo diễn. Nói thật, chiếc loa công suất lớn đặt đúng cửa sổ Văn phòng khiến chúng tôi cũng bị phân tâm nhưng ai nấy đều vui vẻ, phấn khởi, vừa làm việc vừa tranh thủ thưởng thức, tiết mục nào cũng hay. Mấy ngày nay chúng tôi cảm thấy trống trải, nhớ nhung, thiêu thiếu cái gì đó và chưa bao giờ chúng tôi lại mong "bị làm phiền" đến thế!” - Cô Nguyễn Thị Hồng Minh - Nhân viên Văn phòng Việt-Úc Hà Nội.

Kết thúc để mở ra một chặng đường thành công và rực rỡ hơn ở phía trước

Thời gian qua đi nhưng cảm xúc ở lại, đó là cảm nhận chung của những ai có mặt trọn vẹn trong chương trình VAS Concert 2022 - Khát vọng tỏa sáng. Đây cũng chính là động lực để thầy trò nhà trường tiếp tục sự nghiệp giáo dục ươm mầm, kiến tạo những thủ lĩnh tài năng, những công dân toàn cầu bằng hành trang: NHÂN ÁI , CHÍNH TRỰC, TRÁCH NHIỆM. 

"15 năm, hành trình đi lên của Việt-Úc Hà Nội được ủng hộ bởi sự tin tưởng của phụ huynh, bằng sự lớn khôn của các con học sinh và bằng sự tâm huyết yêu nghề của các thầy cô giáo. Chúng ta lại tiếp tục nối dài con đường ấy tới 20, 50 năm và lâu hơn nữa bằng sự quyết tâm, nhiệt huyết và những tình cảm gắn bó dành cho nhau. Yêu thương còn mãi!”, Cô Đặng Thị Trang - Giáo viên Tiền tiểu học Việt-Úc Hà Nội.

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger