Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

VAS Games 2013 - Bản tin số 2: Những loạt penalties may rủi

19/11/2013

Trong thời gian từ 11/11 – 15/11 tiếp tục diễn ra các trận đấu thuộc bộ môn bóng đá nằm trong chương trình thi đấu của VAS Games 2013...
Trong thời gian từ 11/11 – 15/11 tiếp tục diễn ra các trận đấu thuộc bộ môn bóng đá nằm trong chương trình thi đấu của VAS Games 2013.

Bộ môn bóng đá năm nay được chia làm 2 bảng đấu dành cho THCS và THPT. Ở cấp THCS do chênh lệch về tuổi nên Ban tổ chức chia cặp theo khối lớp và đấu theo thể thức phong trào. Ở cấp THPT 4 đội gồm: Liên quân 8-9 và các khối 10, 11, 12 bốc thăm chia cặp và đấu loại để vào chung kết.  VAS News xin tường thuật ngắn gọn một số diễn biến của các trận đấu đã diễn ra trong thời gian qua:
  • Các trận đấu thứ Ba ngày 12/11:
Trên sân 1 là trận đấu giữa các cầu thủ lớp 7V1 và các cầu thủ lớp 7V2. Cầu thủ hai đội bắt nhịp trận đấu khá nhanh và thi đấu đầy quyết tâm. Ngay ở phút đầu tiên của trận đấu, lưới của các cầu thủ lớp 7V1 đã rung lên sau pha dứt điểm của Quốc Khánh lớp 7V2.

Sau bàn thua, các cầu thủ 7V1 dồn lên tấn công mong có được bàn thắng san bằng tỉ số nhưng các cầu thủ 7V2 chơi khá chắc chắn, liên tục hóa giải các pha triển khai tấn công của đối phương. Khi tấn công không được, các cầu thủ hai đội chủ động chơi chậm trên phần sân nhà nhằm kéo giãn đội hình đối phương tìm khoảng trống để phản công. Lối chơi đó khiến nhịp độ trận đấu diễn ra khá chậm khiến cổ động viên tỏ ra khá sốt ruột.

Khi quan sát trận đấu trên, giới chuyên môn cho rằng: bàn thắng chỉ có thể có từ những pha bóng cố định. Quả đúng như vậy, vào phút thứ 12 của trận đấu các cầu thủ 7V1 đã có bàn thắng từ pha đá phạt góc của Hữu Nam khi thủ môn 7V2 lúng túng để bóng lọt lưới.

Thời gian chính thức của trận đấu khép lại với tỉ số 1-1, hai đội bước vào loạt đá luân lưu đầy may rủi. Sau 3 loạt đá luân lưu, chỉ có một bàn thắng duy nhất được ghi do công của Minh Hoàng (7V1);. Kết quả chung cuộc, lớp 7V1 giành chiến thắng với tỉ số 2-1.


Khối 10 (áo đỏ); gặp khối 12 (áo xanh); - ảnh 1
Trên sân 2 là trận đấu giữa các cầu thủ khối 10 và các cầu thủ khối 12. Trước trận đấu, giới chuyên môn đánh giá khối 10 là đội nhỉnh hơn khi sở hữu một số cầu thủ có kĩ thuật tốt và chơi khá gắn kết. Tuy nhiên, sau tiếng còi khai cuộc, khối 12 lại là đội chơi chủ động hơn với lối chơi áp sát khiến các cầu thủ khối 10 không thể triển khai lối đá nhỏ như thường lệ.

Hai đội thi đấu rất gay cấn ở khu vực giữa sân nhưng những pha lên bóng của cả hai đội đều bị đối phương hóa giải thành công. Với kĩ thuật cá nhân tốt, các cầu thủ khối 10 đã có vài tình huống có bóng ở khu vực gần vòng cấm địa của đối phương, tuy nhiên do thiếu may mắn mà các pha dứt điểm chưa chuyển thành bàn thắng. Bên phía các cầu thủ khối 12 cũng “ăn miếng trả miếng” khi có một số pha hãm thành nguy hiểm, tuy nhiên thủ thành Bảo Nhân của khối 10 đã chơi tương đối tốt khi hóa giải thành công các cú sút.

Thời gian chính thức của trận đấu khép lại với tỉ số 0 - 0 Theo điều lệ của giải, hai đội bước vào loạt đá luân lưu để phân định thắng thua. Sau 3 loạt đá luân lưu, tỉ số là 3-1 cho các cầu thủ khối 12. Chung cuộc đội bóng khối 12 giành quyền vào chung kết.
  • Các trận đấu thứ Năm ngày 14/11:
Chiều thứ 5 (14/11/2013), tại sân bóng đá Thăng Long - Trường Phổ thông Việt Úc Hà Nội tiếp tục diễn ra các trận đấu của môn bóng đá nam VAS Games 2013.

Trên sân 1 là trận đấu giữa 6V1 và 6V2. Trận đấu giành được sự quan tâm đặc biệt từ phía các cổ động viên bởi đây là cuộc chạm trán giữa hai đội bóng nhỏ tuổi nhất VAS Games. Đội 6V1 là đội được đánh giá cao hơn, tuy nhiên bàn thắng lại đến với 6V2 trước sau pha phản lưới nhà đầy bất cẩn của Tuyền Thắng ở phút thứ 10. Sau bàn thua, các cầu thủ 6V1 dồn lên tấn công nhưng hàng phòng ngự 6V2 đã thi đấu rất suất sắc, phá giải toàn bộ các pha lên bóng của 6V1. Hiệp 1 khép lại với tỉ số 1 – 0 tạm nghiêng về 6V2.


Trận giao hữu giữa 6V1 và 6V2
Bước sang hiệp 2, các cầu thủ 6V1 liên tiếp ép sân khiến 6V2 chống đỡ khá vất vả. Và điều gì phải đến đã đến, các cầu thủ 6V1 nhanh chóng có bàn san bằng tỉ số ở phút thứ 2 của hiệp 2. Trận đấu trở về thế cân bằng. Cùng với mục tiêu phải giành chiến thắng bằng mọi giá, cả hai đội đều thi đấu với tinh thần quyết tâm rất cao. Tuy nhiên bàn thắng của Quốc Anh (6V1); ở phút thứ 25 đã đặt dấu “chấm hết” cho trận đấu. Chung cuộc 6V1 giành chiến thắng với tỉ số 2 – 1.


Liên quân 8-9 (áo trắng); gặp khối 11 (áo vàng); - ảnh 1
Trên sân 2 là cặp đấu giữa khối 11 và liên quân 8+9. Sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ nhập trận với tốc độ rất cao. Đội khối 11 là đội bóng chơi chủ động và kiểm soát thế trận tốt hơn. Nhập cuộc tốt hơn nên ngay ở phút đầu tiên của trận đấu khối 11 đã mở tỉ số bằng pha lập công của Tuấn Minh (số áo 26); sau một pha lúng túng của hàng thủ khối 9. Sau bàn thua, các cầu thủ khối 9 chơi quyết liệt hơn, áp sát hơn. Tuy nhiên, với thể lực, thể hình cũng như kinh nghiệm vượt trội, khối 11 vẫn kiểm soát được thế trận và không ít lần gây sóng gió trước khung thành của thủ môn Phi Long.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, các cầu thủ khối 9 chơi bùng nổ hơn, do đó ít nhiều gây khó khăn cho các cầu thủ khối 11. Nhưng như thế là chưa đủ để đánh bại các cầu thủ khối 11. Chung cuộc, các cầu thủ khối 11 giành chiến thắng với tỉ số 1 – 0.
  • Các trận đấu thứ Sáu ngày 15/11:
Chiều thứ 6 ngày 15 tháng 11 năm 2013là một chiều không thể quên được với các cổ động viên yêu mến môn bóng đá khi chứng kiến các đội tuyển thi đấu trận Chung kết và tranh giải Ba.


Trận tranh giải 3: Liên quân 8-9 (áo xanh); gặp khối 10 (áo đỏ); – đá penalties
Trên sân 1 là trận đấu tranh giải Ba giữa các cầu thủ khối 10 và liên quân 8-9. Đây thực sự là trận đấu giàu cảm xúc. Các cầu thủ bước vào trận đấu với sự chuẩn bị khá kỹ cũng như tinh thần quyết tâm rất cao. Sau tiếng còi khai cuộc, hai đội nhanh chóng đẩy cao đội hình nhằm chiếm thế chủ động khiến cho nhịp độ trận đấu được đẩy lên khá cao. Các pha tranh chấp bóng ở khu vực giữa sân diễn ra vô cùng quyết liệt. Với thế trận áp sát như thế thật khó để đội bóng nào triển khai được lối đá nhỏ và áp sát khung thành đối phương. Do đó cầu thủ cả hai đội đã tận dụng mọi khoảng trống để dứt điểm.

Tuy nhiên mọi pha dứt điểm của cả hai đội đều không thành. Kết thúc thời gian thi đấu chính thức tỉ số là 0-0. Hai đội đành bước vào loạt đá luân lưu cân não nhằm phân định thắng thua. Bầu không khí trong các loạt đá luân lưu ‘nóng” hơn bao giờ hết. Thời gian gần như ngừng lại trước mỗi đợt sút bóng của cầu thủ hai đội. Sự căng thẳng đó kéo dài cho tới hết loạt đá thứ 6 vì sau 5 loạt đá đầu tỉ số vẫn cân bằng. May mắn đã mỉm cười với các cầu thủ khối 10 khi họ thực hiện thành công loạt đá thứ 6 còn khối 9 thì không. Chung cuộc, các cầu thủ khối 10 giành chiến thắng với tỉ số 3-2 và đạt giải Ba môn bóng đá nam.


Khối 11 ăn mừng chức Vô địch
Sân 2 là trận chung kết giữa các cầu thủ khối 11 và các cầu thủ khối 12. Đúng với tinh thần của một trận chung kết, cầu thủ hai đội thi đấu với tinh thần “nảy lửa” trong tiếng hò reo không ngớt từ phía các cổ động viên. Trận thi đấu cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các thầy cô giáo Trường Việt-Úc Hà Nội, rất đông thầy cô đã đến xem và cổ vũ các em thi đấu.

Không phụ lòng mong mỏi của các cổ động viên, cầu thủ hai đội đã phô diễn toàn bộ kỹ năng của mình, cống hiến cho cổ động viên những pha bóng đậm chất kĩ thuật. Tuy đội bóng khối 11 có nhỉnh hơn đôi chút nhưng trước sự gắn kết và quyết tâm rất cao của đội bóng khối 12 họ không thể tiếp cận khung thành của thủ môn Ngọc Duy. Với sự chắc chắn của hàng phòng ngự, khối 12 chơi khá tự tinh và không ít lần gây khó khăn cho thủ môn Việt Linh (khối 11), nếu may mắn hơn họ đã có thể vươn lên dẫn trước ở phút thứ 7 khi bóng đi trúng xà ngang sau một pha đánh đầu cận thành. Ở những phút cuối của hiệp thi đấu thứ nhất, khối 11 liên tục ép sân nhưng không một lần đánh bại hàng phòng ngự khối 12.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, vẫn là các cầu thủ khối 11 kiểm soát bóng, vẫn là những pha phối hợp bài bản được tạo ra. Sau những tình huống ép sân liên tục, đội bóng khối 11 đã khiến toàn bộ cổ động viên “vỡ òa” trong niềm vui với pha lập công của Bằng Việt (số 13); ở phút thứ 3 của hiệp hai (phút thứ 18 của trận đấu);. Sau bàn thua, các cầu thủ khối 12 đẩy lên tấn công với tinh thần “không còn gì để mất”.

Tuy nhiên sau khi có bàn thắng, các cầu thủ khối 11 chơi hứng khởi hơn, những đôi chân như thanh thoát hơn, và họ cũng chơi chắc chắn hơn, khiến cho mọi nỗ lực của các cầu thủ khối 12 đều không thể thành bàn. Trận đấu khép lại với tỉ số 1-0 cho khối 11, khối 11 chính thức lên ngôi vô địch môn bóng đá nam VAS Games 2013.

Xin chúc mừng thành tích của các đội tuyển.

Trong thời gian tới sẽ tiếp tục diễn ra các trận đấu thuộc môn bóng đá nữ và bóng rổ nam. Ban tổ chức sẽ tiếp tục gửi đến các thầy cô giáo và học sinh toàn trường những diễn biến tiếp theo của giải.

Một số hình ảnh khác


Khối 10 (áo đỏ); gặp khối 12 (áo xanh);

Khối 10 (áo đỏ); gặp khối 12 (áo xanh); - đá penalties

Liên quân 8-9 (áo trắng); gặp khối 11 (áo vàng); - ảnh 1

Liên quân 8-9 (áo trắng); gặp khối 11 (áo vàng); - ảnh 2

Trận tranh giải 3: Liên quân 8-9 (áo xanh); gặp khối 10 (áo đỏ);

Đội tuyển khối 11 trước trận chung kết

Đội tuyển khối 12 trước trận chung kết

Trận chung kết: Khối 11 (áo hồng); gặp khối 12 (áo xanh);

Trận chung kết: Khối 12 bàn chiến thuật

Khối 11 ăn mừng chức Vô địch

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger