Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

VAS HANOI đã hội nhập STEM từ lâu

28/11/2016

Ở VAS Hanoi, giáo dục STEM thực chất đã được triển khai không chỉ qua những chuyên đề giảng dạy - thực hành Khoa học bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh mà còn qua một loạt các CLB tích hợp...
"VAS Hanoi đã hội nhập STEM từ lâu" là khẳng định chắc nịch của ông Đỗ Hoàng Sơn – TGĐ Công ty sách Long Minh và ông Đặng Văn Sơn – Giám đốc Học viện sáng tạo, hai chuyên gia uy tín trong Cộng đồng giáo dục STEM tại buổi hội thảo hồi trung tuần tháng 11. Tham gia buổi hội thảo về Giáo dục STEM này có gần 200 cán bộ giáo viên của Hệ thống Trường Quốc tế Liên cấp Việt-Úc Hà Nội và Hệ thống Trường Liên cấp Lê Quý Đôn.





STEM là viết tắt của các từ Science (khoa học), Technology (công nghệ), Engineering (kỹ thuật); và Math (toán học);. Giáo dục STEM về bản chất được hiểu là trang bị cho người học những kiến thức và kỹ năng cần thiết liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học. Các kiến thức và kỹ năng này (gọi là kỹ năng STEM); phải được tích hợp, lồng ghép và bổ trợ cho nhau giúp học sinh không chỉ hiểu biết về nguyên lý mà còn có thể áp dụng để thực hành và tạo ra được những sản phẩm trong cuộc sống hằng ngày.



Ở VAS Hanoi, giáo dục STEM thực chất đã được triển khai không chỉ qua những chuyên đề giảng dạy - thực hành Khoa học bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh mà còn qua một loạt các CLB tích hợp. VAS Hanoi còn là trường Quốc tế Cambridge nên các chuyên gia đánh giá rất cao cơ sở vật chất tại trường như phòng thí nghiệm, các góc thí nghiệm ngoài trời, vườn thực nghiệm...
Hàng năm các CLB khoa học của VAS Hanoi thu thập được số lượng lớn học sinh tham gia. Ví dụ, khi học một chủ đề về hệ mặt trời, học sinh không chỉ đơn thuần học về khoa học để nghiên cứu xem hệ mặt trời gồm những thành phần nào hay đặc điểm của chúng ra sao mà còn được học những ý tưởng phát hiện ra kính thiên văn (tức là tìm hiểu Công nghệ), học về giá đỡ cho kính thiên văn (liên quan đến môn Kỹ thuật), hay học cách tính tỷ lệ khoảng cách giữa các ngôi sao hay bán kính của các ngôi sao (chính là môn Toán học);. Robotics chính là môn học điển hình cho giáo dục STEM.




Qua đó, các VASers được trang bị những kỹ năng chính:
  • Tư duy phản biện và kỹ năng giải quyết vấn đề
  • Kỹ năng trao đổi và cộng tác
  • Tính sáng tạo và kỹ năng phát kiến
  • Văn hóa công nghệ và thông tin truyền thông
  • Kỹ năng làm việc theo dự án Kỹ năng thuyết trình
Sau buổi hội thảo, các chuyên gia cùng với các giáo viên VAS Hanoi tiếp tục tìm cách hệ thống, đào sâu hiệu quả của STEM tại trường. Hai bên cũng bàn phương án để VAS Hanoi sớm tham gia liên minh STEM với các hoạt động giao lưu, phổ biến kinh nghiệm cho các trường khác.

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger