Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

VAS Hanoi đón “Bạn” đến chơi nhà - Vui ƠI Là Vui!

29/01/2024

“こんにちは” - Kon'nichiwa! Mở đầu bằng lời chào và những nụ cười thân thiện, Thầy cô giáo của trường Tiểu học Việt-Úc Hà Nội cùng VASers Khối 4 vui mừng chào đón Thầy, cô giáo, các bạn học sinh Trường Nhật Bản Hà Nội (Japanese School Hanoi) đến giao lưu, chia sẻ về Tết Việt, tham gia các trò chơi dân gian thú vị.

Thầy Sato Yukiyasu Hiệu trưởng của Trường Nhật Bản Hà Nội chia sẻ, các bạn học sinh của trường đã rất háo hức chờ đợi đến ngày này, để được sang làm quen và tặng các bạn Việt-Úc Hà Nội những tấm thiệp xinh xắn, những câu hát tươi vui và nhất là được cùng chơi các trò chơi dân gian để hiểu hơn về văn hoá của người Việt. Thông qua các trò chơi các em học sinh và giáo viên của hai trường sẽ có cơ hội gắn kết với nhau nhiều hơn. 

VASers với tiết mục múa hát bài "Đón tết Quê hương"

VASers đã hướng dẫn và cùng nắm tay các bạn Nhật Bản để tham gia vào các trò chơi dân gian trong ngày Tết cổ truyền của Việt Nam như: Nhảy sạp, ô ăn quan, ném lon, làm con trâu bằng lá cây, bắt thỏ… Lần đầu nhảy sạp nhiều bạn nhỏ chưa quen, sau khi được các bạn học sinh Việt-Úc Hà Nội hướng dẫn đếm nhịp, nhảy mẫu thì cũng quen dần và thích trò này nhất. Không khí của nhà đa năng nóng dần lên bởi tiếng cười nói và tiếng sạp nhịp vang rộn. 

Học sinh 2 trường tham gia Nhảy sạp - Vũ điệu đặc trưng của đồng bào Tây Bắc trong các dịp lễ hội

Chơi cùng nhau, nhảy cùng nhau, làm cùng nhau, đuổi bắt nhau, và trao cho nhau những bức thư tay, những tấm thiệp nhỏ xinh giấu trong phong bao lì xì như một lời chúc năm mới nhiều sức khoẻ, hạnh phúc và chúng ta mãi là bạn tốt nhé. 

Học sinh 2 trường trao thiệp handmade và lì xì lời chúc cho nhau

“Các thầy cô giáo và các bạn học sinh Việt-Úc Hà Nội luôn mong muốn được kết bạn và giao lưu cùng các bạn trường Quốc tế Nhật Bản, chúng ta đã có nhiều lần gặp gỡ, mỗi lần đều để lại nhiều kỷ niệm và ấn tượng đẹp đẽ. Mong rằng tình bạn này của hai trường sẽ luôn bền vững, học sinh của hai trường sẽ ngày càng gắn bó hơn!” Cô Quách Minh Hương Hiệu trưởng Trường Tiểu học Việt-Úc Hà Nội chia sẻ.

Hôm nay, VASers đã thể hiện rất tốt vai trò “chủ nhà” tiếp đãi những người bạn thật chu đáo. Những hoạt động giao lưu như thế này là cơ hội để VASers thể hiện được sự thân thiện, tự tin trong giao tiếp, nền nếp, kỷ luật trong hoạt động tập thể và ý thức, trách nhiệm tuyên truyền văn hoá Việt Nam đến với những người bạn quốc tế.

VAS Hanoi News

 

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger