01/01/1970
Ở cấp Tiểu học, học sinh thể hiện sự tiến bộ rõ rệt về năng lực tư duy logic, khả năng hợp tác và tinh thần học tập chủ động thông qua các dự án liên môn, hoạt động trải nghiệm, sáng tạo, và những sản phẩm học tập mang tính ứng dụng cao.
Ở cấp Trung học, các em khẳng định bản qua các kỳ thi quốc tế, các diễn đàn học thuật, hoạt động xã hội và nghiên cứu khoa học. Những trải nghiệm này giúp học sinh phát triển năng lực tư duy độc lập, hiểu biết toàn cầu và tinh thần nhân ái - những phẩm chất cốt lõi của công dân thế kỷ 21.
Tư duy giáo dục của Nhà trường không đặt nặng vào thành tích đơn lẻ mà đề cao quá trình rèn luyện toàn diện, nơi học sinh được khuyến khích khám phá bản thân, mở rộng giới hạn nhận thức và phát triển năng lực thực chất.
Đằng sau những thành công của học sinh là một đội ngũ giáo viên luôn sẵn sàng đổi mới và sáng tạo trong từng tiết dạy. Năm học vừa qua, nhiều giờ học ứng dụng công nghệ, kết hợp phương pháp dạy học tích cực đã thực sự tạo ra sự thay đổi trong cách học sinh tiếp cận tri thức.
Một điểm nhấn trong đổi mới dạy học là việc triển khai sâu rộng các hoạt động học tập trải nghiệm gắn với thực tiễn. Từ việc học Lịch sử, Ngữ văn thông qua chuyến đi thực địa, học Khoa học qua hoạt động điều tra – nghiên cứu, đến việc tổng kết môn học bằng dự án, bài thuyết trình hoặc bài thu hoạch thay cho các bài kiểm tra truyền thống. Những đổi mới này giúp học sinh phát triển năng lực trình bày, tư duy hệ thống và rèn luyện kỹ năng tự học, làm việc nhóm – vốn là hành trang thiết yếu trong thế giới hiện đại.
Chương trình quốc tế Cambridge tại Việt-Úc Hà Nội được triển khai một cách hệ thống, sáng tạo và linh hoạt. Việc ứng dụng hiệu quả công nghệ – từ phòng máy tính đến máy tính bảng – đã mở ra những cơ hội mới trong cá nhân hóa việc học. Học sinh được hỗ trợ tối đa trong việc lựa chọn tốc độ, phương pháp và hình thức tiếp cận kiến thức phù hợp với năng lực và sở thích cá nhân, qua đó phát triển năng lực số, khả năng tư duy phản biện và kỹ năng học tập độc lập – những yếu tố cốt lõi của công dân thế kỷ 21.
VASers lớp 11 tham gia Talkshow báo cáo môn Quan điểm toàn cầu (Global Perspective) - Chương trình quốc tế Cambridge
Bên cạnh đó, các môn học Cambridge như Quan điểm toàn cầu (Global Perspective), Kinh doanh (Business), Doanh nghiệp (Enterprise) được thiết kế theo định hướng dự án, kết nối kiến thức với thực tiễn, giúp học sinh xác định định hướng nghề nghiệp và xây dựng năng lực công dân toàn cầu.
VAS Hanoi không ngừng mở rộng việc ứng dụng công nghệ trong dạy và học. Tổ Tiếng Anh – đơn vị nòng cốt của chương trình quốc tế – đã xây dựng một hệ thống đánh giá học sinh thường xuyên và định kỳ có chiều sâu, đồng thời tạo nên cầu nối liên lạc hiệu quả giữa nhà trường và gia đình thông qua các nền tảng như Seesaw (ở Tiểu học) và Google Classroom (ở Trung học). Sự kết nối trực tiếp, liên tục này không chỉ giúp phụ huynh đồng hành sát sao cùng quá trình học tập của con mà còn góp phần định hình một cộng đồng giáo dục gắn kết, trách nhiệm.
VASers tiểu học sử dụng máy tính bảng trong tiết Khoa học chương trình Cambridge
Sự phối hợp chặt chẽ và hiệu quả giữa giáo viên Việt Nam và giáo viên quốc tế tiếp tục là một trong những yếu tố tạo nên sức mạnh đặc trưng của Nhà trường. Trong năm học 2024–2025, Nhà trường trân trọng ghi nhận những đóng góp tiêu biểu của thầy Cameron Doherty (khối Trung học) – người luôn duy trì chất lượng chuyên môn vượt trội, dẫn dắt đội ngũ với tinh thần trách nhiệm cao, và thầy Christopher St. Onge (khối Tiểu học) – người đóng vai trò chủ lực trong việc xây dựng hệ thống theo dõi học tập chuẩn Cambridge, đồng thời lan tỏa tinh thần học tập sâu sắc, nhân văn đến từng học sinh.
Thầy Cameron Doherty và Thầy Christopher St. Onge nhận giấy khen từ Chủ tịch Hội đồng trường
Góp phần vào sự thành chung của toàn trường có 33 giáo viên Việt Nam được vinh danh “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học”, 10 tổ chuyên môn đạt danh hiệu “Tập thể xuất sắc”, cùng 10 cán bộ – nhân viên khối vận hành được tuyên dương vì những đóng góp bền bỉ và hiệu quả trong công tác hỗ trợ, vận hành của Nhà trường.
Trao Giấy khen cho các Tập thể “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2024-2025”
Một năm học nữa đã chính thức khép lại, nhưng hành trình giáo dục tại Việt-Úc Hà Nội vẫn tiếp tục được viết tiếp bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ. Thành công trong năm học 2024–2025 không chỉ được đo bằng kết quả học tập, mà còn bằng sự trưởng thành trong tư duy, phẩm chất và năng lực của mỗi học sinh; bằng sự đổi mới sâu sắc trong phương pháp giảng dạy, ứng dụng công nghệ hiện đại; và bằng tinh thần trách nhiệm, sự tận tâm đáng trân trọng của toàn thể đội ngũ giáo viên và cán bộ nhân viên nhà trường.
Chúng tôi tin rằng, với niềm tin vào giá trị giáo dục chân chính và sự đồng hành của toàn thể phụ huynh, học sinh, giáo viên, cùng cộng đồng, hành trình kiến tạo tương lai tại Việt-Úc Hà Nội sẽ tiếp tục được viết tiếp bằng những thành công mới, bền vững và đầy cảm hứng, với niềm tin và khát vọng dẫn dắt thế hệ tương lai trưởng thành toàn diện.
VAS Hanoi
Xem nhiều nhất
VAS Hanoi 2024–2025: Một năm học đáng nhớ, hành trình kiến tạo, truyền cảm hứng và bứt phá
“Thành sự tại nhân”: Hành trình chuyển mình mạnh mẽ của đội ngũ giáo viên VAS Hanoi
VASers Tiểu học trổ tài tiếng Anh qua những cuộc thi chất lượng của Giáo viên Quốc tế
VASers sẵn sàng cho một mùa hè an toàn và bổ ích
"Anh chị cũng từng như các em" - Buổi chia sẻ truyền cảm hứng từ VASers Khối 12
SỰ KIỆN SẮP DIỄN RA
VAS Hanoi 2024–2025: Một năm học đáng nhớ, hành trình kiến tạo, truyền cảm hứng và bứt phá
27/05/2025
"Anh chị cũng từng như các em" - Buổi chia sẻ truyền cảm hứng từ VASers Khối 12
19/05/2025
Khởi động Trại hè trung học hấp dẫn với chủ đề "Village of the future"
12/05/2025
VASers xuất sắc giành điểm tuyệt đối tại đấu trường Tin học quốc tế MOSWC Viettel 2025
08/05/2025