Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Có một mùa chia tay mang tên là “TỐT NGHIỆP”

24/05/2024

Vậy là con đò mang số hiệu 2023-2024 đã cập bên, chở đầy những kỷ niệm, yêu thương và cả những ước mơ của tuổi học trò trong trẻo, tươi vui, hồn nhiên. Buổi Lễ Tổng kết năm nào cũng diễn ra, nhưng mỗi năm mỗi khác, mỗi lứa học trò chia tay mái trường là một lần thầy, cô giáo, bố mẹ lại nghẹn ngào với những cảm xúc và khoảnh khắc khó nói nên lời.

Thôi đừng giục nữa ve ơi

Để cho hè đến chậm thôi… từ… từ…

Nửa mong thuyền chóng cập bờ

Nửa xao xuyến sợ cái giờ chia xa…

Vậy là con đò mang số hiệu 2023-2024 đã cập bên, chở đầy những kỷ niệm, yêu thương và cả những ước mơ của tuổi học trò trong trẻo, tươi vui, hồn nhiên. Buổi Lễ Tổng kết năm nào cũng diễn ra, nhưng mỗi năm mỗi khác, mỗi lứa học trò chia tay mái trường là một lần thầy, cô giáo, bố mẹ lại nghẹn ngào với những cảm xúc và khoảnh khắc khó nói nên lời. 

Trong buổi Lễ Tốt nghiệp của trường THCS và THPT Việt Úc Hà Nội hôm nay, thầy trò nhà trường đã cùng nhau điểm lại những thành tích đáng tự hào trong năm học 2023-2024.

  • 39 học sinh đạt giải trong các cuộc thi Quốc tế, Quốc gia và học sinh giỏi cấp thành phố, cấp cụm.
  • 195 học sinh đạt danh hiệu Học sinh Xuất sắc.
  • 229 học sinh đạt danh hiệu Học sinh Giỏi.
  • 109 học sinh đạt danh hiệu Học sinh Tiên tiến.78 học sinh được khen ngợi vì tham gia tích cực các hoạt động phong trào, Hội Học sinh. 
  • Kết quả thi IELTS, SAT, IGCSE của VASers có nhiều cải thiện đáng kể về điểm số và chất lượng. Nhiều học sinh đạt được học bổng có giá trị của các trường đại học nổi tiếng trong nước và quốc tế với thành tích học tập, ngoại khóa nổi bật, thể hiện được cá tính riêng. 
Chủ tịch Hội đồng trường Đồng Thị Lan khen thưởng Học sinh có thành tích xuất sắc nhất Nguyễn Hà Vân Khanh - 11A1T1

Các thầy cô giáo và nhân viên toàn trường cũng nỗ lực hết mình trong mọi hoạt động. Hàng chục tiết dạy sáng tạo mang lại giá trị về đổi mới phương pháp; kỹ năng truyền đạt tới học sinh, đem lại hiệu quả cao trong công tác giảng dạy. Thầy cô luôn là những người lái đò vĩ đại, mang theo sứ mệnh “Tâm huyết - Sáng tạo - Truyền cảm hứng” để dạy dỗ các lớp thế hệ học sinh VAS Hanoi có lòng Nhân ái - Chính trực - Trách nhiệm và làm chủ tri thức.

Và… mỗi khi tháng 5 về, có một mùa chia tay mang lên là “TỐT NGHIỆP” lại khiến tất cả chúng ta bồi hồi, xao xuyến. 

Với các bạn học sinh lớp 9, có những bạn sẽ chuyển trường, có những bạn tiếp tục ở lại VAS Hanoi gắn bó tiếp 3 năm cấp 3. Dù học tập dưới mái trường nào thì các bạn cũng là niềm tự hào và yêu mến của tất cả thầy cô giáo. Chặng đường 4 năm của bậc THCS là bước đệm vững chắc để các bạn định hướng được tương lai. Là khoảng thời gian của tuổi dậy thì “ẩm ương” với nhiều thay đổi về tâm sinh lý nhưng luôn được thầy cô giáo, bố mẹ đồng hành, sẻ chia. Quãng thời gian 4 năm chưa đủ dài nhưng cũng đủ để ghi lại dấu ấn và nhiều kỷ niệm với thầy cô, bạn bè dưới mái trường thân yêu. Có những giận hờn, ương bướng, quậy phá khiến thầy cô buồn phiền, nhưng cũng có những âu yếm, thương yêu, ấm áp. Dù với cung bậc cảm xúc nào, thì thầy cô vẫn luôn dành tình cảm và sự yêu thương tới tất cả các con, và sẽ luôn ủng hộ, dõi theo bước đường trưởng thành của các con sau này. 

Với các bạn học sinh lớp 12, chia tay lớp 12 là chia tay tuổi học trò, thời học sinh hồn nhiên, trong sáng nhất. Mỗi VASers trong tập thể 12 khóa 2021-2024 đều mang những đặc điểm riêng: bạn thì cá tính, bạn thì dễ thương; bạn lại thâm trầm hướng nội; bạn thích nhảy; bạn hát rất hay; bạn vẽ đẹp; có bạn lại có cốt cách làm lãnh đạo… tất cả là màu sắc riêng nổi bật và đáng được trân trọng của mỗi người. 

“Mấy hôm trước, các thầy cô chụp những dãy bằng lăng thật đẹp nở rộ trước trường và up lên nhóm chung, suy nghĩ đầu tiên khi thầy nhìn thấy những bức ảnh ấy là: năm học trôi qua thật nhanh, và lại phải nói lời chia tay với một khoá 12 nữa, cảm xúc thực sự khó tả… Các con sẽ tiếp tục hành trình tương lai của mình trên khắp thế giới, dù ở đâu hay làm gì trước tiên hãy là những người tử tế và nhân ái các con nhé. Hãy mang những giá trị của VAS Hanoi đến muôn nơi. Với kỳ thi trước mắt, hãy cố gắng để đạt kết quả cao nhất. Đừng quá lo lắng, hãy xem thử thách này như một cơ hội để các con khám phá những tiềm năng mới của mình. Và nhớ, hãy luôn sống chân thành, bao dung để mỗi con là một thông điệp về tình yêu thương trong cuộc sống.” Đó là, những lời nhắn nhủ của Thầy Nguyễn Văn Tiến - Hiệu trưởng Trường THCS&THPT Việt Úc Hà Nội, người thầy luôn được học sinh gọi là “lạnh lùng” cũng đã không kìm được những giọt nước mắt. 

Nghẹn ngào Lời Tạm biệt và Chia tay, kết thúc hành trình 12 năm học để tiếp tục khai phá những vùng trời kiến thức mới. Chúc các bạn sẽ luôn thành công và mạnh mẽ trên con đường học vấn tiếp theo. Hãy đi thật xa, bay thật cao, mang giá trị mà các bạn đã thu nhận được trong những năm tháng ở VAS Hanoi bên mình và nhớ rằng VAS Hanoi luôn dõi theo các bạn. Thầy, cô giáo đang chờ đón các bạn trở về trong niềm vui, hạnh phúc. 

 

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger