Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

VAS Open 2012: Đội THPT Nguyễn Tất Thành đoạt chức Vô địch môn bóng đá

16/03/2012

Chiều thứ Sáu ngày 16/3/2012, trên SVĐ cỏ nhân tạo Thăng Long, đội THPT Nguyễn Tất Thành đã đoạt chức Vô địch môn bóng đá của VAS Open 2012 sau khi thắng đội THPT Hà Nội-Amsterdam với tỉ số 3-2...

Banner chính thức của VAS Open 2012
Chiều thứ Sáu ngày 16/3/2012, trên SVĐ cỏ nhân tạo Thăng Long, đội THPT Nguyễn Tất Thành đã gặp đội THPT Hà Nội-Amsterdam trong trận Chung kết bóng đá VAS Open 2012.

Mở đầu trận đấu, hai đội chủ động chơi chậm để thăm dò đội bạn. Phút thứ 5 của trận đấu, xuất phát từ một pha tấn công bên cánh phải, đội THPT Hà Nội-Amsterdam bất ngờ vươn lên dẫn trước 1-0 nhờ cú đệm bóng cận thành của Sơn Tùng (số 10);. Sau bàn thắng mở tỉ số, trận đấu đã diễn ra nhanh và quyết liệt hơn. Các cầu thủ đội bóng Trường Am tỏ ra khéo léo, nhanh nhẹn, nhờ đó họ đã tạo được một số cơ hội tuy không rõ rệt.

Không vội vã dâng lên tấn công gỡ hòa, đội THPT Nguyễn Tất Thành vẫn chơi bóng rất chắc chắn và có đường nét. Các cầu thủ Nguyễn Tất Thành không ngại cầm bóng để triển khai thế trận.  Phút thứ 30, Anh Tuấn (số 2); gỡ hòa cho THPT Nguyễn Tất Thành trước khi hai đội bước vào thời gian nghỉ giữa trận.

Vào đầu hiệp 2, thế trận dần nghiêng về đội bóng áo trắng. Từ phút 42 đến phút 48, Đội THPT Nguyễn Tất Thành ghi liên tiếp hai bàn thắng do công của Phương Đông (số 12); từ quả phạt đền và Đức Dũng (số 10); để dẫn lại THPT Hà Nội-Amsterdam 3-1. Không còn gì để mất, các cầu thủ Amser ào lên tấn công và gỡ được một bàn ở phút 51 nhờ quả phạt đền do Sơn Tùng (số 7); thực hiện.

Dù rất nỗ lực nhưng đội bóng Trường Am không thể xuyên thủng hàng phòng ngự chắc chắn của đội THPT Nguyễn Tất Thành thêm một lần nào nữa. Chung cuộc, đội THPT Nguyễn Tất Thành trở thành nhà vô địch VAS Open 2012 môn bóng đá một cách xứng đáng.

Trước đó trong trận tranh giải Ba, đội THPT Chuyên Ngoại ngữ đã thắng đội THPT Việt-Úc Hà Nội với tỉ số 1-0. Bàn thắng được ghi khá sớm, ở ngay phút thứ 2, từ cú tâng bóng qua đầu thủ môn của Minh Quân. Sau bàn thắng mở tỉ số, các cầu thủ Chuyên ngữ tiếp tục gây sức ép mạnh mẽ lên phần sân của đội chủ nhà.

Nếu hiệp 1 là hiệp đấu của CNNers thì trong hiệp 2 thế trận lại nghiêng hẳn về phía VASers. Tuy nhiên, trong một ngày kém may mắn, các cầu thủ chủ nhà đã có 4 cú sút trúng cột dọc và xà ngang. Cũng phải nói thêm, thủ môn đội THPT Chuyên Ngoại ngữ đã có một hiệp 2 rất xuất sắc.

Một số hình ảnh của hai trận bóng đá chiều 16/3/2012


Đội chủ nhà THPT Việt-Úc Hà Nội (áo trắng); và đội THPT Chuyên Ngoại ngữ (áo đỏ);

Minh Quân tâng bóng qua đầu thủ môn đội Việt-Úc mở tỉ số cho trận đấu

Hai đội tranh bóng rất quyết liệt...

...từ khu vực giữa sân - khu trung tuyến vàng

Đội THPT Nguyễn Tất Thành (áo trắng); và đội THPT Hà Nội-Amsterdam (áo xanh);

Thế trận diễn ra khá cân bằng

Một pha tranh chấp bóng ở khu vực giữa sân

Thầy Nguyễn Văn Tiến - Trưởng ban tổ chức VAS Open 2012 trao cúp Vô địch cho đội trưởng đội THPT Nguyễn Tất Thành

Các nhà vô địch VAS Open 2012 môn bóng đá

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger