Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

VAS Open 2013 - Bản tin số 3

26/03/2013

Trong hai ngày 21 và 22/3 tại Trường Phổ thông Việt-Úc Hà Nội đã diễn ra các trận đấu cuối nội dung thi đấu giành huy chương của VAS Open 2013 bộ môn bóng bàn và bóng đá.....
Logo của VAS Open 2013
Trong hai ngày 21 và 22/3 tại Trường Phổ thông Việt-Úc Hà Nội đã diễn ra các trận đấu cuối nội dung thi đấu giành huy chương của VAS Open 2013 bộ môn bóng bàn và bóng đá.

Bộ môn bóng bàn

Được diễn ra trong chiều ngày 21/3/2013 với các trận đấu chung kết đơn nam, đôi nam và trận tranh giải Ba.

Ở nội dung đôi nam trận chung kết là cuộc so tài giữa cặp vận động viên Nhật Minh – Anh Quốc trường Việt -Úc và cặp vận động viên Như Tuấn – Quang Dũng trường Phú Diễn. Được sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả và kỹ - chiến thuật nhỉnh hơn hẳn 2 vận động viên của trường Phú Diễn nên không mấy khó khăn để cặp vận động viên của chủ nhà Việt – Úc giành chiến thuyết phục 3 - 0 với tỷ số các Séc 11 – 2, 11 – 7 và 11 – 4.

 Ngay sau khi kết thúc các trận đấu đôi là các trận đấu nội bộ của 3 vận động viên trường Việt – Úc (lọt vào chung kết); ở nội dung đơn nam. Các trận đấu diễn ra rất hấp dẫn, kịch tính với nhiều đường bóng đẹp, các pha giật và cứu bóng ngoạn mục.

Chung cuộc vận động viên Anh Quốc (lớp 9); xếp ở vị trí thứ Ba. Vận động viên Thành Đạt (lớp 8); giành được 3 điểm xếp vị trí thứ Hai. Chiến thắng thuyết phục  ở cả 2 trận đấu giành được 6 điểm Nhật Minh(lớp 9); đã rất xứng đáng đăng quang ngôi vô địch giải bóng bàn VAS Open 2013.

Ở trận tranh giải Ba đôi nam thì cặp Thanh Phong và Tam Thái của trường Trần Quốc Tuấn  đã  giành được giải Ba.

Bộ môn bóng đá

Trận chung kết diễn ra giữa đội Cầu Giấy và Chuyên Ngữ đã không thực sự đáp ứng sự kỳ vọng của khán giả về một trận đấu với những đường cầu đẹp mắt, cân tài cân sức. Hai đội chơi thận trọng và tìm cách tiếp cận khung khành của nhau ở những phút đầu. Đến giữa hiệp 1 của trận đấu đội tuyển Cầu Giấy đã bùng nổ với hai bàn thắng liên tiếp ở các phút 13 và 16 do công của Hồng Sơn và Ngọc Châu.

Sang đến hiệp 2 đội Chuyên Ngữ ào lên tấn công nhằm lấy lại thế trận nhưng đội Cầu Giấy đã khéo léo hóa giải các pha tấn công của đội bạn và tìm những sơ hở của Chuyên Ngữ để phản công. Mải mê tấn công nhưng không ghi được bàn thắng và trong một tình huống phản công của đội Cầu Giấy đội Chuyên Ngữ đã luống cuống đá phản lưới nhà nâng tỉ số lên 3-0. Kết quả cuối cùng đội Cầu Giấy đã chiến thắng với tỉ số 3-0 giành chức vô địch.

Trận đấu tranh giải Ba diễn ra giữa đội tuyển Việt-Úc và đội tuyển Newton thực sự là một trận cầu đỉnh cao với nhiều đường cầu đẹp mắt và rất nhiều pha hãm thành của cả hai đội.

Toàn bộ hiệp 1 diễn ra trong thế trận cân bằng và đôi lúc Việt-Úc có chút nhỉnh hơn với một số cú sút hết sức đẹp mắt. Tuy nhiên trong một ngày thi đấu mà “ xà ngang và cột dọc” cũng trở thành thủ môn của đội bạn nên hết hiệp 1 chưa có bàn thắng được ghi.

Sang đến hiệp 2 đội Việt-Úc vẫn ào lên tấn công với khí thế mạnh mẽ. Tuy  nhiên sau giờ nghỉ giải lao đội Newton đã chỉnh đốn lại đội hình và đá chặt chẽ hơn. Và điều không mong đợi của chủ nhà Việt-Úc đã đến. Trong một tình huống phản công  nhanh cầu thủ số 9 của Newton đã ghi bàn thắng mở tỉ số của trận đấu. Sau khi bị dẫn trước đội Việt-Úc đã ào lên nhằm tìm bàn gỡ nhưng trong một ngày thi đấu không may thì tiếp tục cột dọc , xà ngang và sự xuất sắc của thủ môn đội bạn đã từ chối những cú sút đẹp mắt của đội chủ nhà. Kết thúc trận đấu đội Newton đã giành chiến thắng sát nút 1-0.

Ngay sau khi trận đấu kết thúc là Lễ trao giải. Đến dự và cùng với Ban tổ chức trao giải có ông Christopher David Jeffery – Giám đốc học vụ Đại học Anh quốc Việt Nam  và ông Matthew Noble – giảng viên Đại học Anh quốc Việt Nam. Các đội tuyển đã lần lượt lên nhận giải trong sự cổ vũ nhiệt tình của cổ động viên.

Trong chiều 26/3 sẽ tiếp tục diễn ra các trận đấu giao hữu bóng rổ, bóng đá, cầu lông trong khuôn khổ VAS Open 2013. Kính mời các thầy cô giáo và học sinh toàn trường đến cổ vũ cho các đội tuyển thi đấu tốt.

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger