Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

VASers chào đón mùa hè sôi động với cuộc thi "Sáng tạo tên lửa nước"

06/04/2015

Một mùa hè sôi động của học sinh Việt-Úc Hà Nội đã tới rồi! Năm nay, VASers chào hè với một sân chơi khoa học cực kì thú vị - cuộc thi “Sáng tạo tên lửa nước 2015”...
Một mùa hè sôi động của học sinh Việt-Úc Hà Nội đã tới rồi! Năm nay, VASers chào hè với một sân chơi khoa học cực kì thú vị - cuộc thi  “Sáng tạo tên lửa nước 2015”.


Các đội thi đang khẩn trương thử nghiệm "công trình sáng chế" của mình

Cuộc thi là dịp để các bạn học sinh đưa kiến thức từ sách vở vào trong thực tế, từ đó cảm thấy hào hứng và yêu thích môn học hơn. Không những vậy, đây còn là một cơ hội tốt cho VASers rèn luyện kĩ năng làm việc nhóm hiệu quả, kỹ năng xử lý tình huống… khi cùng nhau hoàn thành từ việc nhỏ nhất là đi mua nguyên liệu, đến lắp ráp bệ phóng tên lửa rồi các cuộc thử nghiệm.


Các thành viên trong đội hợp tác với nhau rất ăn ý



Mọi công đoạn đều hỏi hỏi sự tỉ mỉ và độ chính xác cao

Với 20 đội thi đến từ khối THPT, các nhà chế tạo trẻ đã mang đến những “quả rocket” độc đáo, những dàn phóng mạnh mẽ thể hiện sự sáng tạo không giới hạn của mình. Sau vòng bảng, Ban giám khảo đã chọn ra được 4 đại diện xuất sắc nhất vào trận chung kết. Đặc biệt, cuộc thi năm nay còn có sự góp mặt của nhiều tên lửa nước cực chất do VASers lớp 5 sáng chế.


Cận cảnh một quả "water rocket" của VASers


VASers khối 5 đã thiết kế tên lửa nước trong tiết học Vật lý của chương trình "Một ngày trở thành học sinh Trung học" và rất hào hứng tham gia cuộc thi này



Niềm vui của những cổ động viên nhiệt tình khi tên lửa nước của lớp mình bắn thành công



Sân cỏ nhân tạo hôm nay thật sôi động và các nhà chế tạo trẻ đã sẵn sàng bước vào vòng chung kết

Mặc dù thời tiết nắng gắt, trận chung kết vẫn nhận được sự chờ đón và cổ vũ nhiệt tình của tất cả các bạn học sinh. Khi hiệu lệnh trọng tài vang lên, các quả tên lửa nước được phóng lên cao cùng những tiếng reo hò. Một số đội đã bung được dù rất đẹp và tiếp đất an toàn.


Và đây là một trong nhiều hình ảnh của tên lửa nước được phóng lên thành công

Cuối cùng, cuộc thi đã tìm ra được những đội chiến thắng gồm: giải Nhất thuộc về nhóm của bạn Lê Nguyễn Hồng Nhung, giải Nhì là nhóm của bạn Nguyễn Thành Đạt, và giải Ba là nhóm bạn Đỗ Doãn Nhật Minh.

"Sáng tạo tên lửa nước 2015" khép lại với niềm vui và cả sự tiếc nuối nhưng quan trọng là mỗi VASers đã học và trải nghiệm nhiều điều bổ ích. Hẹn gặp lại các bạn ở cuộc thi năm sau nhé!

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger