Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

VASers hào hứng giao lưu cùng học sinh Nhật Bản

11/02/2023

Trường Quốc tế Nhật Bản là một trong những “người bạn” thân thiết của Việt-Úc Hà Nội. Trong những ngày đầu xuân này, thầy trò Việt-Úc Hà Nội đã có chuyến đi “thăm bạn” đầy thú vị và bổ ích tại ngôi trường mang đậm nét văn hoá giáo dục của xứ sở mặt trời mọc.
Trường Quốc tế Nhật Bản là một trong những "người bạn” thân thiết của Việt-Úc Hà Nội. Trong những ngày đầu xuân này, thầy trò Việt-Úc Hà Nội đã có chuyến đi "thăm bạn” đầy thú vị và bổ ích tại ngôi trường mang đậm nét văn hoá giáo dục của xứ sở mặt trời mọc.
Ấn tượng đầu tiên đó là sự ngăn nắp, sạch sẽ và thân thiện của lớp học, xung quanh lớp được trang trí các nội dung học tập, sinh hoạt, bảng khen thưởng của từng lớp cũng giống như ở Việt-Úc Hà Nội.
Hoạt động giao lưu diễn ra ở nhà đa năng, các bạn học sinh của hai trường mang đến những tiết mục văn nghệ như một món quà tinh thần đầu năm dễ thương dành tặng bạn bè.

Học sinh Việt-Úc Hà Nội mang hương sắc Tây Bắc đến trường Quốc tế Nhật Bản qua tiết mục múa "Cọ xoè ô”

Học sinh Việt-Úc Hà Nội với màn biểu diễn hoạt cảnh trên nền bài dân ca quan họ "Mời trầu” như một lời mời kết bạn giao duyên gửi tới các bạn Nhật Bản, kết hợp hình ảnh xin chữ đầu năm, một nét văn hoá thể hiện tinh thần hiếu học, tôn sư trọng đạo của người Việt. 


"Các tiết mục của học sinh Việt-Úc Hà Nội rất sôi động và thú vị, nó giúp học sinh của chúng tôi hiểu hơn về văn hoá Việt Nam, các bạn đã chuẩn bị rất công phu và chu đáo. Chúng tôi hi vọng hai trường sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động giao lưu học sinh để thắt chặt mối quan hệ bạn bè thân thiết này.” Thầy Akashi Seiji - Hiệu trưởng trường Quốc tế Nhật Bản chia sẻ.


Không khí của buổi giao lưu trở nên sôi động hơn khi các bạn cùng nhau chơi các trò chơi truyền thống của Nhật Bản.

Kendama là một đồ chơi bằng gỗ truyền thống của Nhật Bản với cây gậy có ba cốc và một que biểu trưng cho cây kiếm gọi là Ken. Quả cầu có một lỗ gọi là Tama. Trò chơi này giúp người chơi rèn sự tập trung và tính kiên trì.
Origami là nghệ thuật xếp giấy được xem như một biểu tượng đặc trưng của văn hóa người Nhật Bản. Đây là từ ghép của "ori” trong tiếng Nhật gọi là gấp và "kami” có nghĩa là giấy. Nghệ thuật gấp giấy Origami có thể tạo ra được đa dạng các loại hình thù chỉ bằng một miếng giấy đơn giản. Gấp giấy Origami rèn cho người chơi tính tỉ mỉ, cẩn thận và tư duy hình khối, tăng khả năng quan sát, sáng tạo.

Trò chơi vận động vượt chướng ngại vật, oẳn tù tì rèn sự đoàn kết, nhẫn nại, óc quan sát.

"Chúng con thấy rất vui, các bạn học sinh Nhật Bản rất thân thiện, vui tính và nhiệt tình. Chúng con mong rằng sắp tới sẽ được đón các bạn đến Việt-Úc Hà Nội tham quan và chơi các trò chơi cùng chúng con.” Bạn Minh Anh, lớp 4A1 chia sẻ.

Với bậc Tiểu học, trường Liên cấp Việt-Úc Hà Nội không chỉ tập trung vào công tác giáo dục đào tạo kiến thức cho trẻ, mà nhà trường còn thiết kế nhiều chương trình trải nghiệm, ngoại khoá để học sinh có cơ hội phát huy năng khiếu, khả năng sáng tạo và năng lực tư duy. Đồng thời, nhà trường cũng phối hợp với nhiều trường quốc tế trên địa bàn Hà Nội để học sinh có cơ hội trải nghiệm các nền văn hoá và giao lưu học hỏi với học sinh các nước.

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger