Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

VASers khối 11 và dự án "Ký sự: Hà Nội xưa và nay"

05/10/2015

Ai sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, hay chỉ từng một lần tới thăm Hà Nội, mảnh đất địa linh, nhân kiệt hẳn đều nặng lòng với vẻ đẹp giao thoa giữa cổ kính và hiện đại của 36 phố phường. Trong kí ức của mỗi người có một Hà Nội riêng...
Ai sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, hay chỉ từng một lần tới thăm Hà Nội, mảnh đất địa linh, nhân kiệt hẳn đều nặng lòng với vẻ đẹp giao thoa giữa cổ kính và hiện đại của 36 phố phường.

Trong kí ức của mỗi người có một Hà Nội riêng. Có những người yêu Hà Nội hào hoa trong quá khứ thời Pháp thuộc, thời bao cấp, có những người yêu Hà Nội của thời quá vãng, lại có người yêu nét riêng của Hà Nội trong sự hối hả, hiện đại của ngày hôm nay.


Trong mưa, hồ Gươm vẫn đẹp đến nao lòng
Để nghiệm sinh những giá trị bền vững của quê hương trước những dời đổi và biến thiên lịch sử từ thời kì chống Pháp đến nay, Vasers khối 11 đã có một buổi học ngoại khóa thật thú vị tại phố cổ Hà Nội trong một buổi chiều thu tháng 9.


Chụp một kiểu ảnh để điểm danh trước khi lên đường nào!
Sau bữa ăn trưa, xe trường đưa các bạn tới bùng binh Hàm Cá Mập. Tại đây, dưới sự hướng dẫn của cô Thủy Anh – giáo viên môn Ngữ văn và cô Thanh Hường – giáo viên môn Lịch Sử, 4 nhóm đã tới các địa điểm Chợ Đồng Xuân, Nhà hát Lớn Hà Nội, Phố Tràng Tiền... để tìm tư liệu thực hiện dự án “Ký sự: Hà Nội xưa và nay”.


Trước khi chia tay tại Hàm Cá Mập
Đội "phóng viên VAS" làm việc rất khẩn trương, say sưa và nhiệt tình. Các bạn qua từng con phố, gặp gỡ nhiều người ở thế hệ khác nhau và thu hoạch được rất những thông tin quý giá về Hà Nội của một thời đạn bom, một thời hòa bình.

Các team vẫn lên đường bất kể trời mưa gió


Họp nhóm, thảo luận, say sưa phỏng vấn và tìm hiểu














Và không quên ghi lại những khoảnh khắc nhí nhố, đáng yêu cùng nhau
Buổi học ngoại khóa cũng đã làm sâu sắc hơn tình yêu của VASers dành cho Hà Nội - Thủ đô ngàn năm văn hiến. Hãy cùng chờ đón sản phẩm phim ngắn đầu tay “Ký sự: Hà Nội xưa và nay” của các nhóm sau hai tuần nữa nhé!

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger