Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

VASers thắp sáng tinh thần và trách nhiệm bảo vệ môi trường

04/10/2024

Gần 600 học sinh và các thầy, cô giáo đã nhiệt tình tham gia, hưởng ứng cho các hoạt động của ngày hội Green Day do trường Tiểu học Việt-Úc Hà Nội tổ chức. Đây là chương trình nằm trong chuỗi sự kiện, dự án học tập liên môn bảo vệ môi trường được phát động trong tháng 9.

Trải qua 4 tuần cao điểm thực hiện những tiết học, những hoạt động ý nghĩa, những giờ chơi bổ ích liên quan đến rèn thói quen, ý thức bảo vệ môi trường, VASers hiểu sâu sắc hơn về trách nhiệm của bản thân. Hành trình tìm hiểu và sáng tạo đã thắp sáng tinh thần và trách nhiệm bảo vệ hành tinh của những vệ binh xanh mang màu áo VAS Hanoi.

Những con số biết nói

100 cây xanh được trồng mới

50 bài thơ, bài văn về chủ đề môi trường được sáng tác

20 bộ trang phục thời trang được thiết kế từ giấy báo cũ, bìa carton, vải vụn, quần áo cũ..

Nhiều bộ trò chơi mới được tái chế từ vỏ hộp, chai nhựa, lon nước ngọt… đã qua sử dụng

VASers sáng tạo trò chơi bowling từ vỏ chai nhựa

100% VASers nắm bắt được tầm quan trọng của việc tái chế và tái sử dụng trong các hoạt động bảo vệ môi trường. Điều đáng trân trọng nhất chính là các giá trị từ bài học đã được mỗi học sinh áp dụng linh hoạt vào cuộc sống hằng ngày.

Phân loại rác thải - Tiết kiệm điện, nước

Tạo thói quen tốt từ hành động nhỏ bé nhưng quan trọng “Phân loại rác thải và tiết kiệm điện nước” là bài học thiết thực các thầy, cô giáo đã cùng học sinh tìm hiểu và thực hành thường xuyên tại trường. Khi học cách phân loại rác hữu cơ, vô cơ và tái chế, học sinh hiểu rằng hành động nhỏ như vứt rác đúng chỗ có thể giảm ô nhiễm, bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên, và góp phần chống biến đổi khí hậu.

VASers biết phân loại rác trước khi bỏ rác vào thùng

Thầy, cô giáo cũng hướng dẫn VASers về tiết kiệm điện và nước – hai nguồn tài nguyên quan trọng đang dần cạn kiệt. Việc tắt đèn khi không sử dụng, hạn chế lãng phí nước trong sinh hoạt giúp các em nhận thức rõ hơn về vai trò của mình trong việc giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường. 

Tổ quốc Việt Nam xanh ngát

Có sạch đẹp mãi được không

Điều đó tùy thuộc hành động của bạn

Chỉ thuộc hành vào bạn mà thôi

Hãy tắt điện khi không sử dụng bạn nhé!

Điểm nhấn của cả hành trình một tháng cao điểm với các hoạt động học tập nâng cao ý thức bảo vệ môi trường là sự kiện đặc biệt: Ngày hội Green Day: Guardians of the Green Planet

Chúc VASers luôn phát huy tinh thần trách nhiệm trong hoạt động bảo vệ môi trường nhé!

VAS Hanoi News

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger