Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

VASers thổi hồn vào đá cuội

20/04/2016

Con người đã bắt đầu vẽ trên sỏi từ nhiều thế kỉ rồi nhưng gần đây thì hoạt động nghệ thuật này mới trở nên phổ biến rộng rãi. Sỏi giống như vân tay, không có hai viên sỏi nào hoàn toàn giống nhau, chính điều này đã làm nên điều đặc biệt của nghệ thuật...
Bạn đã khám phá khả năng sáng tạo của mình tới đâu chưa? Bạn đã từng nghĩ mình sẽ biến một hòn sỏi vô hồn thành một chú mèo, ngôi nhà hay bạn minion thật đáng yêu chưa? 


Con người đã bắt đầu vẽ trên sỏi từ nhiều thế kỉ rồi nhưng gần đây thì hoạt động nghệ thuật này mới trở nên phổ biến rộng rãi. Sỏi giống như vân tay, không có hai viên sỏi nào hoàn toàn giống nhau, chính điều này đã làm nên điều đặc biệt của nghệ thuật vẽ sỏi. Patty Donathan, một họa sỹ chuyên vẽ sỏi nhận xét rằng những viên sỏi lý tưởng nhất là những viên đá được mài mòn tự nhiên bởi càng nguồn nước như sông, hồ hay biển.




Chỉ với một vài công cụ vẽ đơn giản cùng sự niềm đam mê sáng tạo, trong một giờ học Mỹ thuật, VASers đã “thổi hồn” vào những viên đá cuội nhiều kích cỡ. Sau khi được khoác lên mình bộ áo mới, những viên đá bình thường bỗng trở nên rực rõ, ý nghĩa, và lôi cuốn. Không những thế, những viên đá nghệ thuật này còn là một món quà đặc biệt hoặc vật chặn giấy rất hữu ích.












Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger