Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

VASers Trung học nhận 400 món quà đặc biệt trong ngày tựu trường

02/08/2015

Buổi lễ tựu trường bắt đầu, những “trái táo đỏ” lần lượt được thầy cô tặng từng bạn học sinh, khiến các bạn ấy đi từ ngạc nhiên đến cực kì thích thú. Rất nhiều câu hỏi về trái táo được đặt ra cho tới khi cô Ann Brown...
Sau một kì nghỉ hè dài và những trải nghiệm đáng nhớ ở CLB hè Fun in the Sun, ngày 31/07/2015, học sinh Trung học Việt Úc Hà Nội chính thức tựu trường năm học mới 2015-2016. VASers rạng ngời, vui vẻ khi được gặp lại bạn bè, thầy cô và không hề biết rằng hàng trăm món quà đã được chuẩn bị cho các bạn ấy trong ngay tự trường đặc biệt này.


Món quà đặc biệt dành cho VASers Trung học trong ngày tựu trường
Buổi lễ tựu trường bắt đầu, những “trái táo đỏ” lần lượt được thầy cô tặng từng bạn học sinh, khiến các bạn ấy đi từ ngạc nhiên đến thích thú. Rất nhiều câu hỏi về trái táo được đặt ra cho tới khi cô Ann Brown – Phó Hiệu trưởng chương trình Quốc tế xuất hiện cùng trái táo đỏ và bài phát biểu đầy ý nghĩa:


Cô Ann Brown - Phó Hiệu trưởng chương trình Quốc tế chia sẻ ý nghĩa và những nhắn gửi từ trái táo đỏ tới VASers trong bài phát biểu của mình

“Chào đón các con học sinh trong ngày tựu trường!

Các con thấy đấy, ngày hôm nay chúng ta được tặng những trái táo đỏ tươi. Hãy giơ cao trái táo trong tay của các con lên nào!

Có ai đoán được vì sao hôm nay những trái táo này lại xuất hiện tại đây không? Có rất nhiều câu chuyện xung quanh trái táo, cô sẽ kể cho các con nghe ngay bây giờ.

Câu chuyện cổ xưa nhất về tình yêu giữa Adam và Eva. Các con biết về câu chuyện này chứ? Vì tình yêu, Eva đã đưa cho Adam một trái táo từ cây tri thức. Nhà khoa học người Anh - Isaac Newton - khám phá ra định luật “Vạn vật hấp dẫn” sau khi thấy trái táo rơi. Định luật đó hữu ích biết bao cho toàn nhân loại.

Cũng có nhiều người tin rằng, ăn một trái táo mỗi ngày sẽ chẳng phải lo lắng gì về bệnh tật. Vì thế, trái táo luôn nằm trong danh sách những món ăn bổ dưỡng.Và các con biết không, ở nhiều quốc gia, học sinh tặng táo cho giáo viên, để thể hiện lòng kính trọng với thầy mình.

Vậy đấy! Những hạt giống bé nhỏ ẩn sâu bên trong những trái táo này, là khởi nguồn của nhiều điều lớn lao giúp các con thành công. Cuộc sống này cần tình yêu, các con ạ! Đó là tình yêu thương chúng ta dành cho nhau. Đó là tình yêu học tập giúp chúng ta thông minh hơn. Đó là tình yêu, sự kính trọng với người thầy, vì sự quan tâm và truyền đạt kiến thức cho các con.Và đừng quên vấn đề sức khỏe nhé! Khi khỏe mạnh, các con mới tận hưởng cuộc sống, học tập thành công.

Chào mừng các con trở lại trường! Với những “tân binh” ngày đầu tiên ở Việt-Úc Hà Nội, thầy cô, các anh chị và các bạn xin chào đón các con đến với mái trường ấm áp này”


Những hình ảnh ghi lại ngày tựu trường đặc biệt của VASers Trung học và thầy cô:


Niềm vui cùng sự bất ngờ với "những trái táo đỏ" trong ngày đầu tới trường


Thầy Nguyễn Văn Tiến - Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu


Cô Ann Brown giới thiệu đội ngũ giáo viên nước ngoài


Cô Ann Brown và cô Phương Mai trao chứng chỉ Cambridge KET và PET cho VASers có kết quả xuất sắc nhất


"The cup song", món quà ra mắt độc đáo của VASers khối 6


Chào đón những "người dân bản địa Mario" ở New Zealand tới tham dự ngày tựu trường


Thưởng thức bản hit Firework qua giọng ca của Quốc Tú


Hãy sẵn sàng để bắt đầu một năm học của sức khỏe, tình yêu thương và tri thức VASers nhé!

Xin mời xem video clip "Câu chuyện về trái táo ngày tựu trường" tại đây

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger