Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

VASers và những thiết kế đèn tuyệt đẹp

25/04/2015

Hơn 100 năm trước, có một bà cụ đã lặn lội đi bộ 12 dặm đến Menlo Park để xem chiếc đèn treo ngược mà không tắt do nhà bác học Thomas Edison phát minh. Và cho đến hơn 100 năm sau, chúng ta vẫn thắp sáng nó để phục vụ cho cuộc sống của mình...
Hơn 100 năm trước, có một bà cụ đã lặn lội đi bộ 12 dặm đến Menlo Park để xem chiếc đèn treo ngược mà không tắt do nhà bác học Thomas Edison phát minh. Và cho đến hơn 100 năm sau, chúng ta vẫn thắp sáng nó để phục vụ cho cuộc sống của mình.

Giới trẻ ngày nay cũng thể hiện niềm đam mê sáng tạo để thiết kế những chiếc đèn không những hữu ích mà còn trở thành một tác phẩm nghệ thuật độc đáo.

 


Được học kiến thức về điện và mạch điện một cách thành thạo, VASers Trung học hôm nay đã tạo ta được những chiếc đèn cho riêng mình. Không chỉ thiết kế rất đặc biệt, các bạn ý còn phối cảnh, xây dựng không gian gắn với chiếc đèn mang thông điệp dễ thương - độc đáo - lãng mạn - cá tính.

 
Chiếc đèn “The Zodiac” lấy ý tưởng từ 12 cung hoàng đạo với màu sắc chủ đạo là màu đen, tím của dải ngân hà. Hình ảnh của 12 cung hoàng đạo sẽ lần lượt xuất hiện khi chúng ta bật và xoay chiếc đèn.


Được đặt trong khu vườn cổ tích thơ mộng cùng ánh đèn huyền ảo, quán cafe nâu cổ kính mang lại cho mọi người cảm giác yên bình và lãng mạn.


Tác phẩm "The Starry Sky" lấy ý tưởng từ chiếc đèn ông sao - loại đèn không thể thiếu trong mỗi đêm rằm Trung thu. Chiếc đèn còn được trang trí thêm những đám mây và ngôi sao lấp lánh.


Chiếc đền mang tên "Crimson Noah" này được dựa trên  ý tưởng nhà hát Opera Sydney của Úc. Chiếc đèn và khung cảnh xung quanh nó đã tạo nên một bức tranh vô cùng ấn tượng.
Với phòng học, phòng thí nghiệm Hóa-Sinh, phòng thí nghiệm Vật lí và Công nghệ chuyên biệt, đầy đủ trang thiết bị, học sinh Việt-Úc Hà Nội đã có được một không gian lý tưởng để học tập và sáng tạo. Cùng dõi theo quá trình làm việc của chủ nhân những chiếc đèn đẹp và lạ này.

 


 


 


 


 


 


 

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger