Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

VASers xuất sắc chinh phục đấu trường Tin học Quốc tế - Khẳng định vị thế công dân số toàn cầu

16/10/2024

Trong bối cảnh kỷ nguyên công nghệ số đang phát triển mạnh mẽ và chiếm lĩnh không gian toàn cầu, VAS Hanoi đã đẩy mạnh giảng dạy môn tin học và đầu tư cơ sở vật chất hiện đại nhằm nâng cao trải nghiệm học tập của học sinh.

“Đối với từng cấp học, VAS Hanoi có những đầu tư khác nhau cho môn Tin học, ở cấp Trung học, nhà trường đã mua code sử dụng phần mềm Gmetrix tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh cấp THPT ôn luyện thi chứng chỉ Tin học MOS. Giáo viên bộ môn Tin học cũng được VAS Hanoi tạo điều kiện tham gia các khóa tập huấn nâng cao chuyên môn, xây dựng bài giảng, thiết kế phiếu thực hành với mục đích phù hợp với khả năng và phát triển kỹ năng cho học sinh.” Cô Phạm Thị Thuý Vân, Giáo viên môn Tin học, Trường THCS-THPT Việt Úc Hà Nội chia sẻ về hoạt động dạy và học môn Tin học tại VAS Hanoi.

Năng lực tin học vượt trội của VASers

  • Kỹ năng lập trình và tư duy logic:
    Học sinh VAS Hanoi không chỉ thành thạo các ngôn ngữ lập trình như Python, C++, mà còn có khả năng tư duy logic sắc bén, giúp giải quyết những bài toán phức tạp trong lập trình.
  • Khả năng ứng dụng thực tiễn:
    Các kỳ thi tin học quốc tế thường yêu cầu học sinh phát triển thuật toán và lập trình để giải quyết các vấn đề thực tế. Nhờ sự hướng dẫn tận tình của các thầy cô, học sinh VAS Hanoi đã được chuẩn bị kỹ lưỡng để đối mặt với những thử thách này.
  • Chương trình học tiên tiến:
    Thành công của học sinh không chỉ đến từ sự nỗ lực cá nhân mà còn nhờ vào chương trình giảng dạy công nghệ thông tin hiện đại của nhà trường. VAS Hanoi đầu tư cơ sở vật chất với phòng máy tính tiên tiến, phần mềm phù hợp với từng lứa tuổi và những phương pháp tiếp cận thực tế, giúp học sinh nắm vững cả lý thuyết lẫn ứng dụng.
  • Việc bồi dưỡng kỹ năng và kiến thức cho học sinh từ cấp Tiểu học lên tới cấp THPT được thực hiện có lộ trình và xuyên suốt.

“Ngay từ những năm đầu, các em được tiếp cận với các khái niệm cơ bản về công nghệ thông tin, lập trình và kỹ năng máy tính, thông qua các bài học thực hành trực quan và sinh động. Vì thế tư duy về lập trình, công nghệ thông tin của VASers rất tốt, giúp các em tự tin và sẵn sàng tham gia các kỳ thi tin học trong và ngoài nước.” Cô Nguyễn Diệp Anh, giáo viên môn Tin học, Trường Tiểu học Việt-Úc Hà Nội chia sẻ.

Thành tích đáng tự hào

Thành tích của VASers ở các cuộc thi tin học trong nước và quốc tế đã để lại nhiều dấu ấn:

Lợi thế Tiếng Anh: Chìa khóa thành công trong các cuộc thi Quốc tế của VASers

Các cuộc thi tin học quốc tế đòi hỏi học sinh không chỉ nắm vững kiến thức chuyên môn mà còn phải thành thạo tiếng Anh, vì tất cả đề thi và tài liệu đều sử dụng ngôn ngữ này. Nhờ môi trường học tập Quốc tế tại VAS Hanoi, VASers đã được chuẩn bị kỹ lưỡng để tự tin xử lý những đề bài phức tạp, đòi hỏi tư duy logic và sáng tạo.

Với thế mạnh là năng lực tiếng Anh vượt trội, kết hợp tư duy toán học logic khi được học chương trình toán Cambridge từ lớp 1, nhiều học sinh đã bộc lộ năng khiếu và tài năng trong các cuộc thi Tiếng Anh, Toán - Tiếng Anh, Khoa học, Tin học Quốc tế như: Seamo, Asmo, Timo, HKICO, FCO,...

VAS Hanoi News

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger