Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Về Kinh Bắc thăm làng tranh trên giấy dó

17/01/2018

Trong chuyến tham quan đầu tiên của học kỳ mới, Đông Hồ - làng nghề nổi tiếng về làm tranh dân gian trên giấy dó và chùa cổ Bút Tháp được VAS Hanoi chọn là điểm dừng chân cho VASers khối 1 và khối 5.
Trong chuyến tham quan đầu tiên của học kỳ mới, Đông Hồ - làng nghề nổi tiếng về làm tranh dân gian trên giấy dó và chùa cổ Bút Tháp (huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh); được VAS Hanoi chọn là điểm dừng chân cho VASers khối 1 và khối 5. Không giấu được sự háo hức và tò mò, đây có lẽ là lần đầu tiên các bạn nhỏ đặt chân tới một làng nghề truyền thống "hay ho” như vậy.

Được tận mắt chứng kiến các nghệ nhân điêu khắc khuôn tranh trên gỗ; tận tay sơn hồ lên giấy, quết điệp, in tranh; tận tai nghe các cụ bô lão trong làng giới thiệu về tranh Đông Hồ, nguyên liệu làm ra chất giấy, màu mực và ý nghĩa của những bức tranh nổi tiếng như Đám cưới chuột, Lợn đàn, Mục đồng thổi sáo… Kết thúc chuyến đi, bạn nhỏ nào cũng vui khi được đem về bức tranh do chính tay mình làm ra, và chắc chắn cũng đã có những câu chuyện nhỏ để kể cho bố mẹ, ông bà.

Với VAS Hanoi, mỗi chuyến ngoại khóa cho học sinh đều được chăm chút kỹ càng để các con được "vận động” nhiều hơn, bớt "sách vở” và thêm hiểu biết thực tế về văn hóa cùng những giá trị truyền thống.

Chùm ảnh VASers khối 1 và khối 5 trong chuyến tham quan làng tranh Đông Hồ:














Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger