Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Vì sao cần dạy trẻ cách làm việc nhóm?

29/05/2020

Tại khối Tiền Tiểu học (Preschool); của VAS Hanoi, mỗi giờ học đều được xây dựng để các con vừa có thời gian cá nhân vừa có thời gian tham gia hoạt động nhóm, giúp con hình thành những thói quen tích cực.

"Khi một mình, ta làm được rất ít; khi cùng nhau, ta làm được rất nhiều” - Hellen Keller.

Trong xã hội thực tế của người lớn hay trong một "xã hội” thu nhỏ như trường học, làm việc nhóm là kỹ năng mà trẻ cần được trang bị ngay từ bậc học nhỏ nhất bởi không chỉ thực hiện các bài tập, hoạt động nhóm còn giúp trẻ rèn luyện nhiều kỹ năng cần thiết khác. 

Tại khối Tiền Tiểu học (Preschool); của VAS Hanoi, mỗi giờ học đều được xây dựng để các con vừa có thời gian cá nhân vừa có thời gian tham gia hoạt động nhóm, giúp con hình thành những thói quen tích cực:

- Mô hình nhóm nhỏ thay đổi theo từng giờ học giúp các bạn nhỏ tự tin, hoà đồng và khơi gợi hứng thú tham gia các hoạt động học tập.

- Phát triển kỹ năng giao tiếp: các con được bàn bạc, chia sẻ ý kiến, học cách lắng nghe, thảo luận vấn đề theo quan điểm cá nhân.

- Tính kỷ luật: các con phân công công việc và nhắc nhở các bạn trong nhóm hoàn thành đúng thời hạn.

- Sự trách nhiệm: mỗi bạn đều được giao và cần phải hoàn thành một phần việc khác nhau.

Để củng cố các kỹ năng tại lớp, Bố Mẹ cũng có thể cùng con tổ chức các hoạt động nhóm nhỏ tại nhà để con tiếp tục được thực hành nhiều hơn nhé!













Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger