Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Vietnam Festival 2020: “Sen Việt”

26/06/2020

"Sen Việt” là cuộc thi thiết kế poster để VASers Trung học chia sẻ, thể hiện những hiểu biết của mình về sen và ứng dụng của sen trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống.

"Sen Việt” là cuộc thi thiết kế poster để VASers Trung học chia sẻ, thể hiện những hiểu biết của mình về sen và ứng dụng của sen trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống. 



Một trong số những tác phẩm gây ấn tượng với BGK là poster được cắt dán tinh tế, khéo léo và phảng phất chút hồn xưa của không gian cung đình Huế. Nhóm tác giả Bảo Ngọc, Phương Linh, Quốc Minh (lớp 7V1); giới thiệu cho người xem hai món ăn thanh đạm từ sen: mứt hạt sen và chè hạt sen long nhãn. Chắc chắn với những người con đất Việt dù ở quê nhà hay đang ở phương trời xa, đây luôn là những món ăn nồng nàn hương vị quê hương, ẩn hiện bóng dáng của bà, của mẹ - những người phụ nữ tảo tần khuya sớm. Đẹp biết bao khi chỉ là món ăn dân dã và giản dị nhưng lại có thể đánh thức trong ta những xúc cảm thẩm mĩ thật trong sáng và bình dị như thế!

Không chỉ đặc sắc về ẩm thực, sen còn là nguồn cảm hứng vô tận cho các nghệ nhân thủ công mỹ nghệ. Những món đồ thủ công chưa bao giờ ngừng hấp dẫn những con người tinh tế và ưa sự giản dị, mộc mạc. Với niềm yêu thích dành cho những món đồ thủ công ấy, Hà Linh, Lâm Anh, Minh Hương, Diệu Phương, Diệu Huyền, An Khanh, Nam Khánh của lớp 10V1 đã tỉ mỉ tìm hiểu, sưu tầm để hoàn thiện một tấm poster về những món đồ thủ công được làm từ sen. Trên nền đen nổi bật, những dòng chữ bay bổng, những bức ảnh được cắt dán khéo léo thể hiện được sự chú tâm, trân trọng và tình yêu của các bạn với sen, với đồ thủ công, với văn hoá Việt.



Qua các tác phẩm này, VASers một lần nữa cảm nhận được giá trị của hoa sen - quốc hoa của dân tộc Việt Nam là loài hoa mang vẻ đẹp vừa giản dị lại vừa thiêng liêng cao quý, tinh khiết tượng trưng cho đức tin và sự trong sáng của tâm hồn, gắn bó sâu sắc với đời sống tâm linh và văn hóa của người Việt. Sen không chỉ tỏa sắc hương cho đời, là nguồn cảm hứng sáng tạo của nhiều lĩnh vực nghệ thuật, ẩm thực, thời trang... mà còn tôn vinh, lan tỏa để vẻ đẹp của văn hóa Việt bay xa khắp địa cầu. Có thể nói, giá trị thẩm mỹ vĩnh hằng của loài hoa này đã thấm sâu vào tâm hồn của biết bao trái tim Việt.



Truy cập fanpage tại https://bom.to/JHtyAG để cùng chiêm ngưỡng các tác phẩm đã xuất sắc vượt qua vòng sơ khảo và bình chọn cho poster mà bạn yêu thích nhé.

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger