Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Vui hội trăng rằm tại Trường Tiểu học Việt-Úc Hà Nội

15/09/2011

Năm học mới vừa mới bắt đầu! Niềm háo hức lật trang vở mới vẫn còn dư âm thì các bạn nhỏ lại được đón một ngày hội lớn nhất trong năm dành cho tuổi thơ - Hội rằm tháng Tám...
Năm học mới vừa mới bắt đầu! Niềm háo hức lật trang vở mới vẫn còn dư âm thì các bạn nhỏ lại được đón một ngày hội lớn nhất trong năm dành cho tuổi thơ - Hội rằm tháng Tám.

Tết Trung thu  năm nay của các bạn nhỏ Trường Tiểu học Việt-Úc Hà Nội thật đặc biệt. Buổi sáng, nhà  trường cho các bạn đi vui chơi ở Bảo tàng Dân tộc học. Vì đăng kí trước nên Ban tổ chức đã dành riếng cho nhà trường  một chương trình rất độc đáo với chủ đề “ Sắc màu biển cả”. Hấp dẫn nhất là tiết mục đi cà kheo của các nghệ nhân vùng biển Nam Định. Các chú biểu diễn màn múa lân, đánh trống, tập võ , kéo chài trên những đôi  cà kheo cao đến tận … nóc nhà. Các bạn nhỏ ai cũng tròn mắt thán phục. Có bạn còn được một chú bế bổng lên trên cao,  thật là thích. Sau đó là sự xuất hiện của chị Hằng xinh đẹp, cô Tấm thảo hiền, chú Cuội hóm hỉnh,Thỏ ngọc dễ thương….

Tiếp theo, các bạn được tham gia vào bao nhiêu trò vui. Các trò mà ai cũng thích là nhảy lò cò, nhảy dây, chơi cù, đánh chắt… Nhưng có lẽ điều mà các bạn thích thú nhất là được tự tay làm các sản phẩm mang màu sắc Tết Trung thu:  bạn thì làm đèn con thỏ, đèn ông sư, đèn ông sao; ông đánh gậy;  bạn thì nặn tò he, nặn mâm ngũ quả; bạn thì làm bánh dẻo, rồi làm đồ chơi bằng vỏ sò, xâu chuỗi hạt, vẽ tranh về biển … Khi ra về, bạn nào cũng hả hê vì được cầm trên tay sản phẩm do chính mình làm ra.   

Buổi chiều, các bạn lại được cùng nhau phá cỗ trên lớp . Chà, lớp nào cũng có mâm cỗ thật đẹp, thật nhiều hoa quả, bánh kẹo… Với các bạn lớp lớn, vui  nhất là các bạn được tự tay bày mâm cỗ và trang trí lớp học theo chủ  đề Trung thu. Còn các bạn lớp Một, út ít thì được các cô và bố mẹ chuẩn bị cho thật chu đáo. Lớp nào cũng có chương trình văn nghệ đón chị Hằng và các trò chơi cùng chú Cuội. Vui ơi là vui!

Một số hình ảnh đón Trung thu tại Trường Tiểu học Việt-Úc Hà Nội


















Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger