Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Vui Tết Hàn Thực: VASers nhí tự tay làm bánh trôi, bánh chay

21/04/2015

Ngày Tết Hàn Thực là không thể thiếu món bánh trôi, bánh chay. Nhắc đến những loại bánh này thì chắc hẳn ai cũng biết nhưng ý nghĩa của ngày Tết Hàn Thực thì không phải tất cả đều hiểu rõ, đặc biệt là các bạn nhỏ...
Ngày Tết Hàn Thực là không thể thiếu món bánh trôi, bánh chay. Nhắc đến những loại bánh này thì chắc hẳn ai cũng biết nhưng ý nghĩa của ngày Tết Hàn Thực thì không phải tất cả hiểu rõ, đặc biệt là các bạn nhỏ. 

Vậy nên để VASers nhí hiểu và trân trọng nét truyền thống này của dân tộc, trong ngày Tết Hàn Thực năm nay (03/3 Âm lịch), Trường Tiểu học Việt-Úc Hà Nội đã tổ chức cho các con cùng làm bánh trôi, bánh chay tại trường.


Đội quân đầu bếp lớp 4A1 đã sẵn sàng
Không khí tại nhà ăn buổi chiều  ngày hôm nay vô cùng náo nhiệt. Bạn nào cũng chăm chú lắng nghe các cô giáo chia sẻ về ngày Tết Hàn Thực, háo hức và thích thú với việc được tự tay nhào bột, nặn bánh, sau đó là tận mắt nhìn ngắm và thưởng thức thành phẩm của mình.

Các bạn nhỏ Việt-Úc Hà Nội  đã chia sẻ:

Chúng em thấy rất vui và thú vị khi được làm bánh trôi, bánh chay vào ngày Tết Hàn Thực. Năm trước, chúng em làm trên lớp nhưng năm nay cả trường tập trung vào nhà ăn, thích quá! Không khí càng sôi nổi hơn khi tiếng nhạc nổi lên. Cả cô và trò cùng hào hứng làm bánh, vừa làm các cô vừa giảng về ý nghĩa ngày Tết Hàn Thực của quê hương đất nước.
(Khánh Linh); 
 
Cái bánh đầu tiên của em được các bạn ví như… trứng đà điểu. Các bạn phì cười khi nhìn thấy chiếc bánh của em. Em vừa buồn cười vừa xấu hổ. Nhưng về sau, những chiếc bánh mang “thương hiệu” của em đều rất hoàn hảo. Em cảm thấy rất vui vì điều đó.
 
(Diệu Huyền);
 
Là một học sinh mới vào trường, năm nay em mới được trải nghiệm ngày Tết Hàn Thực. Em thấy rất bất ngờ. Vui và ý nghĩa quá! Từ các em lớp 1 đến các bạn lớp 5, ai ai cũng hào hứng, say sưa. Các sản phẩm làm ra cái thì to, cái thì nhỏ, cái thì tròn vo rất đẹp nhưng cái thì meo méo, vuông vuông nhưng không ai chú tâm đến điều đó nhiều mà chỉ chú ý đến niềm vui đong đầy trong mắt nhau. Em rất thích các hoạt động của trường, nó thật sự có ý nghĩa!
 
(Thủy Trúc);
 Mùng 3 tháng 3 đã đến
Tết Hàn Thực ngày hôm nay!
Trường em tưng bừng ngày hội
Toàn bánh trôi và bánh chay.
 
Những miếng bột dẻo, trăng trắng
Trải  đều ra lòng bàn tay
Xen viên đường nhỏ xinh xắn
Luộc nóng hổi, thèm ăn ngay.
(Trung Dũng);
 
Cùng ngắm chùm ảnh lưu lại khoảnh khắc đáng yêu của các bạn nhỏ trong ngày Tết Hàn Thực nào:
 

Không khí đông vui và nhộn nhịp tại nhà ăn của trường


Cô giáo đang hướng dẫn các bạn nặn bánh sao cho thật đẹp mắt


Các bạn ấy rất tập trung nhé


Được làm bánh trôi, bánh chay thật thú vị!


Lớp chúng tớ nặn bánh xong rồi


Trong lúc đợi để được thưởng thức món bánh, chúng tớ tranh thủ chơi trò chơi với nhau


Yeah! Bánh của lớp tớ nè!


Ngon quá! Bánh chúng mình làm thật ngon!


Thầy cô và chúng tớ đã có ngày Tết Hàn Thực vui vẻ bên nhau

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger