Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Waste into Life – Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn

22/03/2016

Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn, chung tay cùng cả thế giới xây dưng, bảo vệ môi trường, hàng trăm học sinh Việt-Úc Hà Nội đang bắt tay thực hiện Dự án “Waste into Life” với rất nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực...


Theo một nghiên cứu được công bố hồi đầu năm 2015, mỗi năm các đại dương trên thế giới đang phải hứng chịu từ 8 đến 9 triệu tấn rác thải nhựa. Việt Nam nằm trong nhóm 5 quốc gia xả rác thải nhựa ra biển nhiều nhất. Chỉ tính hai đô thị lớn Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, tổng lượng chất thải rắn sinh hoạt phát sinh tới 8.000 tấn/ngày. Lượng rác thải này cùng những hành động tiêu cực khác của con người đã và đang ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường, nơi cung cấp cho chúng ta sự sống.





Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn, chung tay cùng cả thế giới xây dựng, bảo vệ môi trường, hàng trăm học sinh Việt-Úc Hà Nội đang bắt tay thực hiện Dự án “Waste into Life” từ ngày 17/3 -24/3/2016 với rất nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực.










Thành viên của dự án tham gia thu gom, phân loại rác thải ở nhà, ở trường và đặc biệt là tái chế chai, lọ, giấy, túi nilon… những đồ vật dễ thương, có ích và thân thiện với môi trường. Nếu đột nhập vào “căn cứ địa” của “Waste into Life” tại VAS Hanoi hôm nay và tận mắt chiêm ngưỡng vô số sản phẩm tái chế thì bạn sẽ không còn thấy bất ngờ với một sự thật thú vị “84% lượng rác thải gia đình có thể tái chế” . Hàng trăm sản phẩm đã được các bạn tạo ra chỉ trong một buổi sáng.














Những sản phẩm tái chế không đơn giản chỉ để trưng bày, tất cả sẽ được VASers đem về gia đình mình sử dụng trong vòng một tuần và đáng giá dựa trên nhiều tiêu chí như độ bền, tính thẩm mỹ, tính tiện lợi, tác động của sản phẩm tới các thành viên trong gia định trong việc bảo vệ môi trường... Thêm những đồ dùng tái chế là bớt đi gánh nặng rác thải với môi trường, một hành động đơn giản của mỗi người là một “mảnh ghép xanh” cho hành tinh này.










Các “tác phẩm xanh” tiêu biểu sẽ được trưng bày tại triễn lãm Waste in to life vào ngày 24/3. Nhóm phóng viên VAS Hanoi sẽ tiếp tục theo sát hoạt động của dự án và cập nhật trong những bản tin tiếp theo.

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger