Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Xúc cảm sâu lắng với “A Gift of Love - Món quà từ trái tim” của cô trò Việt-Úc Hà Nội

19/12/2023

Đêm nhạc hội “A Gift of Love - Uniting Hearts for Christmas” tái hiện câu chuyện cổ tích "Cô bé bán diêm" bằng một cách sáng tạo đã đem đến nhiều xúc cảm và bất ngờ cho khán giả.

 

“Cô bé bán diêm” - Một trong những câu chuyện cổ tích của nhà văn An-đéc-xen được yêu thích nhất. Câu chuyện thể hiện rất rõ nét tấm lòng nhân đạo, giàu tình yêu thương của nhà văn An-đéc-xen với những con người nhỏ bé, nghèo khổ và bất hạnh. Đặc biệt là trẻ em trong xã hội lúc bấy giờ đã được tái hiện trên sân khấu VAS Hanoi trong Đêm nhạc hội “A Gift of Love - Uniting Hearts for Christmas” bằng một cách sáng tạo, đem đến nhiều xúc cảm và bất ngờ cho khán giả. 

Chương trình nhạc hội chào mừng năm mới với các tiết mục được dàn dựng rất công phu cùng sự tham gia của VASers các khối từ Mầm non-Tiền tiểu học đến lớp 5. Mỗi tiết mục là sự lựa chọn kỹ lưỡng, dàn dựng công phu như từng nốt nhạc đơn lẻ tạo nên một bản giao hưởng kết hợp với màn trình diễn hoạt cảnh “Cô bé bán diêm” do bạn Bảo Anh lớp 3A1 thể hiện. Có lẽ khán giả đều đã được nghe câu chuyện Cô bé bán diêm ít nhất một lần, nhưng lòng nhân ái từ phiên bản Cô bé bán diêm của VAS Hanoi người xem đồng cảm hơn với thân phận của cô bé bán diêm, cảm nhận được sự đáng thương và bất giác muốn được là người chở che, bao bọc cho cô bé. 

Tái hiện niềm mong ước của cô bé sau mỗi lần que diêm được bật lên, đó là sự vui nhộn, sôi động của điệu nhảy mừng giáng sinh, của khúc ca rộn ràng đón năm mới với tiếng sáo và nhạc cụ gõ, lúc lại sâu lắng với khúc đồng ca “You will be found”. Dẫn nhịp cảm xúc cho khán giả không thể rời mắt khỏi những sự thay đổi diễn ra trên sân khấu chính. 

“Chương trình tuyệt vời và ý nghĩa quá, chúng tôi ngồi dưới xem mà ai cũng xúc động. Câu chuyện không mới nhưng cách kể chuyện, dẫn dắt cực kỳ sáng tạo và cuốn hút.” Phụ huynh chia sẻ sau buổi biểu diễn.

“Không thể diễn tả hết bằng lời khi xem xong đêm nhạc. Chúc mừng thầy cô và các con Việt-Úc Hà Nội.” Phụ huynh chia sẻ sau buổi biểu diễn.

Niềm hạnh phúc trào dâng khi kết câu chuyện cảm động của đêm nhạc hội “A Gift of Love” chính là món quà của các thầy cô giáo, các bạn học sinh và quý phụ huynh của Việt-Úc Hà Nội dành tặng Quỹ “Trò nghèo vùng cao”, món quà là toàn bộ số tiền thu được từ hoạt động đấu giá tranh trong Triển lãm “Vẽ nên cổ tích” mà VASers đã thực hiện trong thời gian qua. Cổ tích có thể là thế giới mộng mơ của con trẻ, nhưng cổ tích cũng có thể là đời thực khi chúng ta cùng chung tay giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, để các em có cuộc sống tốt hơn.

“Chúng tôi đang nỗ lực kêu gọi cộng đồng cùng chung tay để đem đến những bữa cơm đầy đủ dinh dưỡng cho trẻ em nghèo vùng cao, các con đi học không còn phải lo lắng về bữa ăn, giấc ngủ, các con không còn phải vượt đường xa đến trường với cái bụng đói. Chúng tôi xin cảm ơn tấm lòng của thầy cô giáo, các con học sinh, các vị phụ huynh của trường Việt-Úc Hà Nội.” Cô Dương Thị Thanh Xuân - Đại diện Quỹ “Trò nghèo vùng cao” chia sẻ.

Khép lại “A Gift of Love - Món quà từ trái tim” với nhiều xúc cảm sâu lắng, thầy trò trường Việt-Úc Hà Nội tiếp tục hành trình đem tấm lòng thiện nguyện gieo “hạt lành” lan tỏa tấm lòng nhân ái đến cộng đồng. NHÂN ÁI - cũng chính là giá trị cốt lõi đầu tiên trong ba giá trị cốt lõi là Nhân ái - Chính trực - Trách nhiệm mà Việt-Úc Hà Nội hướng tới xây dựng cho mỗi VASer trong suốt hành trình của mình.

Lời cảm ơn: Ban Giám hiệu trường Tiểu học Việt-Úc Hà Nội gửi lời cảm ơn chân thành tới Quý Phụ huynh học sinh đã nhiệt tình tham gia và ủng hộ nhà trường trong hoạt động từ thiện gây Quỹ ủng hộ Trẻ em nghèo vùng cao. Nhà trường rất trân quý tấm lòng của Quý Phụ huynh và mong rằng chúng ta sẽ tiếp tục đồng hành cùng các con trên con đường Kết nối trái tim - Chia sẻ yêu thương.

VAS Hanoi News

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger