Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Cẩm nang "Khởi đầu tự tin" số 2

07/01/2015

Hãy tưởng tượng bé đang ở nước ngoài, bé sẽ xem chương trình tivi, nghe nhạc và giao tiếp với người dân ở đó bằng tiếng Anh. Bé sẽ học nói tiếng Anh rất nhanh và tự nhiên. Vậy nên bố, mẹ bé hãy cố gắng tạo cho bé một môi trường tiếng tương tự như thế...
Hãy tưởng tượng bé đang ở nước ngoài, bé sẽ xem chương trình tivi, nghe nhạc và giao tiếp với người dân ở đó bằng tiếng Anh. Bé sẽ học nói tiếng Anh rất nhanh và tự nhiên. Vậy nên bố, mẹ bé hãy cố gắng tạo cho bé một môi trường tiếng tương tự như thế.

 Bí kíp 1: Tạo nhiều cơ hội để bé “nghe” tiếng Anh

Hãy cho bé nghe các bài hát Tiếng Anh, các câu chuyện và bộ phim hoạt hình vui nhộn bằng tiếng Anh từ những nguồn khác nhau. Thật tuyệt khi bố, mẹ cùng con vận động theo các giai điệu của bài hát, bởi vận động sẽ làm con thích thú hơn. Thông qua việc tiếp xúc với tiếng Anh một cách tự nhiên, trẻ sẽ nhớ từ, cấu trúc và biết cách sử dụng chúng đúng ngữ cảnh.
 
Một số bài hát Tiếng Anh cho bé:
`URL=https://www.youtube.com/watch?v=TFAyQJKGJRA` 10 Little Fingers`/URL`
`URL=https://www.youtube.com/watch?v=Yaxu4seVIqU` 5 Little Ducks`/URL`

Một số phim hoạt hình ngắn:
`URL=http://www.youtube.com/watch?v=Fsbv2xRf80c` Gogo Loves English`/URL`
`URL=https://www.youtube.com/watch?v=esGppmGmV5s` Peppa Pigs Cartoon Series`/URL`

Bí kíp 2: Cùng bé nói tiếng Anh hàng ngày

Hãy bắt đầu thói quen giao tiếp tiếng Anh bằng việc nói chuyện cùng con bằng những từ và cấu trúc tiếng Anh đơn giản. Trước tiên, phụ huynh có thể chọn từ vựng và chủ đề bằng tiếng Anh mà con có thể nhận thấy xung quanh mình như cái bàn, cái ghế, xe đạp… sau đó là bảng chữ cái, con số, màu sắc, động vật. Hãy cho con cảm thấy “học mà chơi”, “dạy mà không dạy”. Ví dụ: Với chủ đề màu sắc, hãy cùng con chơi trò chọn và tô màu. Đừng quên khen con khi con làm đúng và sử dụng những câu khen bằng Tiếng Anh như “well done”, “great”, “amazing”…
 
Một số gợi ý để phụ huynh cùng con nói tiếng Anh:



Bí kíp 3: Tạo ngữ cảnh để giúp con “hiểu” tiếng Anh chứ không “thuộc” tiếng Anh

Bố mẹ nên dạy con các câu hỏi và câu trả lời trực tiếp bằng tiếng Anh, không cần dịch từ tiếng Việt ra tiếng Anh hay ngược lại. Chẳng hạn: thay vì hỏi con quả cam tiếng Anh là gì thì cha mẹ nên cầm quả cam và hỏi: What is this?

Bí kíp 4: Tạo môi trường nói tiếng Anh với người nước ngoài

Nếu có thể, bố mẹ nên tạo điều kiện cho con học với người nước ngoài để con cảm thấy việc nói tiếng Anh là tự nhiên và giúp con tự tin trong giao tiếp.Vì học với giáo viên người nước ngoài có 2 lợi thế hơn so với giáo viên người Việt: (i); trẻ bắt buộc phải nghe, hiểu và giao tiếp bằng tiếng Anh (ii); trẻ có cơ hội tiếp xúc với các phương pháp dạy học hiện đại trong môi trường học luôn sôi động.

Bí kíp 5: Chỉ cần 15 phút mỗi ngày

Mỗi ngày bố, mẹ hãy dành từ 15 phút để cùng luyện tập, vui chơi với con thông qua các hoạt động khác nhau có sử dụng tiếng Anh.

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger