Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Chuyến tham quan đáng nhớ của học sinh khối 9 và khối 12

24/01/2014

Giữa cái se lạnh trong những ngày cuối năm, thầy trò học sinh khối 9 và khối 12 Trường Phổ thông Việt–Úc Hà Nội cùng nhau đến với vùng đất Ba Vì...
Giữa cái se lạnh trong những ngày cuối năm, thầy trò học sinh khối 9 và khối 12 Trường Phổ thông Việt-Úc Hà Nội cùng nhau đến với vùng đất Ba Vì.

Điểm đến đầu tiên của chúng tôi là khu di tích lịch sử Đá Chông – nơi gìn giữ thi hài của Bác trong những năm tháng kháng chiến chống Mĩ cứu nước. Giữa không gian trong trẻo, yên bình của vườn cây rợp bóng, chúng tôi lắng mình trong những câu chuyện kể về Bác khi xưa mà bồi hồi xúc động.

Buổi tối với chúng tôi là những khoảng khắc đáng nhớ và đầy kỉ niệm. Giữa Hồ Tiên Sa vừa thanh bình vừa rất đỗi thơ mộng, ánh lửa trại bập bùng soi tỏ từng khuôn mặt, từng ánh mắt. Lời ca, tiếng hát của thầy trò chúng tôi vang vọng giữa bốn bề núi rừng. Có lẽ không gì tuyệt vời và ấm áp hơn khoảnh khắc được ở bên thầy cô, bè bạn, cùng nhau cất cao tiếng hát, cùng nhau thưởng thức những bắp ngô, khoai nướng thơm lừng vừa cời ra từ tro nóng. Khoảnh khắc này, nỗi lo bài vở, nỗi lo cho những kì thi phía trước lùi lại một bên. Qua ánh lửa, chúng tôi nhìn thấy rõ những khuôn mặt rạng rỡ, những nụ cười tươi rói, cả ánh mắt ấm áp của cô, của thầy và những người bạn đã cùng gắn bó qua bao năm tháng.

Sáng hôm sau, chúng tôi lại tiếp tục đến với Làng Văn hóa các Dân tộc Việt Nam. Tại đây, chúng tôi như được làm một cuộc hành trình đến với những nét đặc sắc, riêng có của các dân tộc trên dải đất mình.

Chuyến đi hai ngày nhưng đã để lại trong chúng tôi nhiều dư âm và trải nghiệm thú vị. Vừa được lắng mình những tháng năm của lịch sử, vừa làm một cuộc hành trình tìm hiểu về văn hóa các dân tộc Việt Nam, lại có những phút giây đáng nhớ bên thầy cô và bè bạn. Trở về với sách vở, với bộn bề những lo toan của học sinh cuối cấp, có lẽ, những kỉ niệm của chuyến đi này sẽ là những kỉ niệm khó phai đối với chúng tôi.

 
Một số hình ảnh của chuyến tham quan
 


Thầy Nguyễn Văn Tiến thay mặt đoàn dâng hương lên Hồ Chủ tịch

Cả đoàn tập trung lắng nghe chú hướng dẫn viên thuyết minh về khu di tích lịch sử K9

Những khuôn mặt chăm chú và thoáng chút trầm ngâm

Cùng trầm trồ ngắm nhìn đàn cá được mang tử Phủ Chủ tịch lên


Cả khối mình cùng “nâng ly” nhé


Bên lửa trại ấm áp và ngập tiếng cười


Chăm chú lắng nghe cô hướng dẫn viên giới thiệu nét đặc sắc văn hóa của các dân tộc


Và cùng chụp những bức hình lưu niệm đáng nhớ (1);


Và cùng chụp những bức hình lưu niệm đáng nhớ (2);


Cùng tạo dáng bên bạn bè (1);


Cùng tạo dáng bên bạn bè (2);


“Đọ chiều cao” với các thầy

Cùng những khoảnh khắc ấm áp bên bạn bè, thầy cô

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger