Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Học sinh VAS Hanoi đạt điểm thi IGCSE Global Perspectives cao nhất Việt Nam

18/01/2022

Theo kết quả kỳ thi IGCSE tháng 06/2021, bạn Phạm Lê An Khanh, học sinh lớp 12 VAS Hanoi đã xuất sắc đạt được thành tích là học sinh đạt điểm thi môn Global Perspectives (Quan điểm toàn cầu); cao nhất Việt Nam. Kết quả được Hội đồng Khảo thí thuộc Đại học Cambridge (CIE); đánh giá và công nhận.
Theo kết quả kỳ thi IGCSE tháng 06/2021, bạn Phạm Lê An Khanh, học sinh lớp 12 VAS Hanoi đã xuất sắc đạt được thành tích là học sinh đạt điểm thi môn Global Perspectives (Quan điểm toàn cầu); cao nhất Việt Nam. Kết quả được Hội đồng Khảo thí thuộc Đại học Cambridge (CIE); đánh giá và công nhận. Đây thực sự là tin vui đối với riêng cá nhân An Khanh và là niềm tự hào của thầy, cô trường Việt-Úc Hà Nội. 

Chúng ta cùng trò chuyện với An Khanh ngay sau khi đón nhận tin vui này nhé: 

VAS Hanoi News: Chúc mừng An Khanh, cảm xúc của bạn ngay sau khi nhận được thông tin mình là học sinh đạt điểm GP cao nhất Việt Nam như thế nào?

Phạm Lê An Khanh: "Em cảm thấy vô cùng vui và bất ngờ trước kết quả này. Do ảnh hưởng dịch bệnh nên cách thức thực hiện kì thi năm vừa qua có khác hơn so với các năm trước. Vậy nên lúc đầu em khá hoang mang và lo lắng liệu điểm số hay cách thức chấm bài có thay đổi nhiều so với những gì em đã được học trên lớp hay không. Tuy nhiên, thầy cô giáo đã giúp đỡ và động viên bọn em rất nhiều trước khi thi, và em cũng được biết trong môn GP, khi đánh giá trình độ của một học sinh, người chấm thi sẽ xét cả quá trình học tập trên lớp và khả năng tự nghiên cứu, tìm tòi về đời sống xã hội qua bài luận cá nhân cùng dự án nhóm. Nhờ vậy, dù không có điều kiện thi thuận lợi như mọi năm, em vẫn có thể đạt kết quả như mong muốn trong kì thi vừa rồi”.


VAS Hanoi News: Để đạt được kết quả thi xuất sắc như vậy, An Khanh có bí quyết gì trong quá trình học tập và ôn luyện?

Phạm Lê An Khanh: "Như các bạn đã biết, môn GP không chỉ đánh giá dựa trên một bài kiểm tra mà còn là bài báo cáo cá nhân và dự án nhóm. Vậy nên, quá trình tự học hỏi và trau dồi bằng cách tham khảo nhiều nguồn tài liệu uy tín là vô cùng quan trọng. Global Perspectives là quan điểm toàn cầu do đó ta không thể chỉ nhìn vào một khía cạnh của vấn đề mà phải chú trọng quan sát từ mọi góc cạnh bằng cách lắng nghe ý kiến của nhiều bên khác nhau dù chỉ là một cá nhân, cộng đồng hay một đất nước. Để từ đó, ta có thể tư duy, suy luận và đưa ra quan điểm cá nhân một cách toàn diện nhất. Ngoài ra, trong quá trình viết bài, ta sẽ không tránh khỏi những thắc mắc nên việc tham khảo ý kiến thầy cô là vô cùng quan trọng. Thầy cô sẽ là người hướng dẫn chúng ta cách tiếp cận đề bài cũng như cách làm bài hiệu quả nhất. Nếu như kịp thời phát hiện ra lỗi sai và biết được cách sửa từ thầy cô, các bạn sẽ tránh được việc lạc đề hay trả lời lan man không có trọng tâm”. 

VAS Hanoi News: Kết quả thi IGCSE giúp Khanh có những định hướng học tập và nghề nghiệp tương lai cho bản thân như thế nào sau khi tốt nghiệp?

Phạm Lê An Khanh: "Bên cạnh những môn học truyền thống như toán, văn, lịch sử hay địa lí, việc học những môn IGCSE giúp em học hỏi và trau dồi thêm rất nhiều kĩ năng mềm cần thiết. Qua các dự án hay bài tập của các môn Business và Global Perspectives, em tự nhận thấy mình đã được trang bị nền tảng kiến thức và kĩ năng vô cùng thực tiễn để dễ dàng áp dụng cho các môn học khác hay nghề nghiệp trong tương lai. Điển hình như đối với môn Business, em biết học cách quản lý chi tiêu, khảo sát thị trường hay kiến thức căn bản về mối quan hệ cung-cầu. Dù trước kia em đã nghe rất nhiều về cụm từ "kinh doanh" nhưng có lẽ sẽ không thể hiểu rõ bản chất thật sự của hoạt động này. Vậy nên, nhờ môn học Business, em sẽ có được sự thấu hiểu sâu sắc hơn để xác định rõ đường đi trong tương lai liệu mình cảm thấy hứng thú và phù hợp với những ngành nghề như thế nào. Ngoài ra, kĩ năng tư duy phản biện em được học từ môn GP cũng vô cùng quan trọng bởi từ đó, tầm nhìn của em về mọi vấn đề xã hội được mở rộng và cách diễn đạt, lập luận cũng trở nên logic, thuyết phục hơn rất nhiều.”

VAS Hanoi News: Thầy, cô đã giúp đỡ Khanh như nào trong kì thi IGCSE?

Phạm Lê An Khanh: "Có lẽ em không thể đạt được kết quả như vừa qua nếu không có sự giúp đỡ tận tình của các thầy cô trong trường. Tham gia một kì thi quốc tế quan trọng như vậy, em chắc chắn sẽ không tránh khỏi lo lắng và hồi hộp nhưng dưới sự chỉ dẫn tận tình của các thầy cô, em đã có phương pháp học tập hiệu quả. Bởi bên cạnh lý thuyết trong sách, các thầy luôn đưa vào đó những ví dụ thực tế vô cùng thiết thực, gần gũi giúp em hiểu sâu sắc hơn về bài học. Ngoài ra, bất kì khi nào có thắc mắc, các thầy cô luôn sẵn sàng giải đáp và đưa ra những chỉ dẫn vô cùng chi tiết. Trước kì thi chính thức, em cũng được nhà trường và thầy cô tạo cơ hội có những lần kiểm tra thử như một kì thi chính thức để tập làm quen với hình thức thi cũng như dạng bài để không bỡ ngỡ, lạ lẫm. Đạt được kết quả ngoài mong đợi như vừa qua, em xin gửi lời cảm ơn thành nhất tới thầy Stuart và các thầy cô trong trường đã tạo cho em điều kiện thể hiện bản thân qua kì thi IGCSE vừa qua!”

VAS Hanoi News: Cảm ơn An Khanh, chúc bạn có sẽ sớm hiện thực hoá được ước mơ về con đường học tập và nghề nghiệp trong tương lai của bạn. 

IGCSE là kỳ thi đánh giá dành cho học sinh theo học Chương trình Giáo dục Phổ thông Quốc tế của Cambridge trên toàn thế giới. Quá trình ra đề thi, gửi đề thi và chấm thi đều do CIE trực tiếp thực hiện và quản lý nên đảm bảo tính khách quan, minh bạch. Bằng cấp, Chứng chỉ của các kỳ thi này cũng do CIE cấp và có giá trị tương đương với các bằng cấp, chứng chỉ tương tự của CIE ở bất kỳ nơi nào trên thế giới.


Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger