Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Học sinh Việt-Úc Hà Nội đại diện Việt Nam tham dự Hội nghị trẻ em Thế giới

28/10/2022

Nguyễn Thái Hoàng Diệp, cô học trò nhỏ lớp 3A1 trường Tiểu học Việt-Úc Hà Nội cùng những người bạn của mình, đã xuất sắc giành giải Nhất trong vòng Chung kết cuộc thi Dirt For Green Kids Challenge 2022 với chủ đề “Cùng thế hệ xanh, trồng cây xây mái ấm muôn loài”. Vinh dự hơn, Hoàng Diệp cũng là đại diện của Việt Nam tham dự Hội nghị trẻ em thế giới tại Malaysia vào tháng 11/2022.

Nguyễn Thái Hoàng Diệp, cô học trò nhỏ lớp 3A1 trường Tiểu học Việt-Úc Hà Nội cùng những người bạn của mình, đã xuất sắc giành giải Nhất trong vòng Chung kết cuộc thi Dirt For Green Kids Challenge 2022 với chủ đề "Cùng thế hệ xanh, trồng cây xây mái ấm muôn loài”. Vinh dự hơn, Hoàng Diệp cũng là đại diện của Việt Nam tham dự Hội nghị trẻ em thế giới tại Malaysia vào tháng 11/2022.

Ngay từ nhỏ Hoàng Diệp đã có sở thích với khoa học, tự nhiên. Cô bé có thể dành hàng giờ để khám phá và quan sát mọi sự vật, hiện tượng xung quanh, hay trốn mình một góc để đọc sách về khoa học tự nhiên, tìm hiểu kiến thức trên mạng internet. Thấu hiểu tâm lý, mẹ Hoàng Diệp đã động viên con tham gia cuộc thi Dirt For Green Kids Challenge 2022 do tổ chức Design for Change Việt Nam (phong trào về trẻ em tham gia thay đổi cộng đồng bằng các sáng kiến của mình); thực hiện.


Với chủ đề "Cùng thế hệ xanh, trồng cây xây mái ấm muôn loài”, Hoàng Diệp cùng các bạn mất 2 tháng để hoàn thiện tất cả các công đoạn. Đầu tiên, cả 3 cùng nhau vẽ ra giấy A0 ý tưởng thiết kế dựa trên ý tưởng của thẻ bài Pokemon, trên mỗi thẻ là tên của các loại cây và tổng số điểm của mỗi lá bài. Nhóm sử dụng hình ảnh các loài cây, cùng thông tin hữu ích liên quan để các bạn có thể vừa học vừa chơi. Bên cạnh đó, ở mỗi thẻ bài, nhóm đều có ghi dòng chữ "Hãy trồng cây bạn nhé” để luôn nhắc nhở các bạn nhỏ tăng cường việc trồng cây và bảo vệ môi trường".


Vượt qua 150 nhà kiến tạo nhí và 40 dự án, PONYTREE đã chinh phục thành công ban giám khảo và giành giải Nhất chung cuộc bởi ý tưởng thông minh và tính ứng dụng của sản phẩm. "Chúng em đã nhận được sự giúp đỡ của mọi thành viên trong gia đình và cả thầy cô giáo ở trường để hoàn thành nội dung cho bộ bài. Em rất muốn các bạn sẽ ghi nhớ được nhiều hơn, một cách tự nhiên hơn về các loài cây cối, thực vật qua bộ bài này.” - Hoàng Diệp chia sẻ về mục đích thiết kế bộ bài PONYTREE. 

Theo gia đình của Hoàng Diệp, mới đầu khi tìm hiểu về cuộc thi, chỉ mong các con tham gia để thử sức, không ngờ các con đã thành công hơn cả mong đợi. Các con đã được làm điều mà các con thích và có ý nghĩa với cộng đồng.


Niềm yêu thích nghiên cứu khoa học của Hoàng Diệp được nuôi dưỡng không chỉ ở gia đình mà còn bởi các hoạt động tại trường Việt-Úc Hà Nội. Trong tiết Khoa học (Science); của chương trình Cambridge cùng giáo viên quốc tế, Hoàng Diệp và các bạn được học và tìm hiểu rất nhiều kiến thức bổ ích và thú vị liên quan đến các kiến thức khoa học cơ bản, tìm hiểu các sự vật, hiện tượng diễn ra xung quanh. Thầy Kyle, một giáo viên có kinh nghiệm giảng dạy lâu năm, đã cùng chơi thẻ bài để khơi gợi sự tò mò, tìm hiểu về sự phát triển của các loài cây, đặc tính của từng loài, giúp các bạn nhỏ trồng và chăm sóc cây hiệu quả hơn.

"Tôi đánh giá cao sự sáng tạo và tính hữu ích của bộ bài. Tôi rất tự hào về học sinh của mình. Bộ bài sẽ bổ sung thêm nhiều kiến thức bổ ích cho học sinh về thực vật, cây cối và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.” Chia sẻ của thầy Kyle sau khi cùng các học sinh chơi và tìm hiểu về bộ bài PONYTREE.

Hoàng Diệp có mong ước sau này lớn lên sẽ làm nhà khoa học, nghiên cứu ra nhiều phát minh giúp ích cho cuộc sống của con người và bảo vệ thiên nhiên. Đến với sân chơi rộng lớn hơn vươn tầm thế giới vào tháng 11 tới, Hoàng Diệp sẽ được giao lưu học hỏi nhiều điều bổ ích từ bạn bè Quốc tế, và tự tin hơn để bước tiếp con đường thực hiện ước mơ của mình, cùng với sự giúp đỡ của gia đình và thầy cô ở trường Liên cấp Việt-Úc Hà Nội!

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger