Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Học sinh Việt-Úc Hà Nội tìm hiểu về ngành Quản trị Du lịch, Nhà hàng - Khách sạn

09/11/2022

Nằm trong chuỗi các hoạt động hướng nghiệp cho học sinh THPT với chủ đề “Hiểu mình - Hiểu nghề”, trường Liên cấp Việt-Úc Hà Nội tiếp tục tổ chức Hội thảo tìm hiểu về ngành Quản trị Du lịch, Nhà hàng - Khách sạn với các khách mời đến từ Học viện Quản lý Quốc tế, Sydney (ICMS); và Khách sạn JW Marriott Hà Nội.

Nằm trong chuỗi các hoạt động hướng nghiệp cho học sinh THPT với chủ đề "Hiểu mình - Hiểu nghề”, trường Liên cấp Việt-Úc Hà Nội tiếp tục tổ chức Hội thảo tìm hiểu về ngành Quản trị Du lịch, Nhà hàng - Khách sạn với các khách mời đến từ Học viện Quản lý Quốc tế, Sydney (ICMS); và Khách sạn JW Marriott Hà Nội.

Theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế, Việt Nam sẽ vào top 30 cường quốc có năng lực cạnh tranh kinh tế du lịch mạnh nhất và có khả năng vươn đến top 10 năm 2030. Hiện tại, ngành dịch vụ du lịch trong nước đang thiếu trầm trọng nhân lực có chuyên môn, đặc biệt là quản trị cấp cao. Do đó, cơ hội về các vị trí công việc trong ngành nghề này còn rất lớn. Nếu được định hướng sớm và có lựa chọn đúng đắn, học sinh hoàn toàn có thể làm chủ được công việc trong tương lai. 

Buổi hội thảo tại trường Liên cấp Việt-Úc Hà Nội có sự tham gia của đại diện đến từ Học viện Quản lý Quốc tế (ICMS), Sydney - trường chuyên đào tạo về giáo dục quản lý như Quản lý sự kiện, Quản lý khách sạn, Quản lý nhà hàng, Du lịch quốc tế, Quản lý dịch vụ bán lẻ… Qua sự chia sẻ của Cô Dung Vũ - Trưởng đại diện ICMS tại Hà Nội, học sinh Việt-Úc Hà Nội đã được cung cấp thông tin về các chương trình đào tạo liên quan đến ngành nghề Quản trị Du lịch, Nhà hàng - Khách sạn, cũng như cơ hội nghề nghiệp tại các tập đoàn khách sạn lớn trong nước và quốc tế.

"Ngay từ năm học đầu tiên, bên cạnh các kiến thức lý thuyết, các em đã được trường hướng dẫn viết CV, thực hành phỏng vấn và rèn luyện các kỹ năng cần thiết để áp dụng trong suốt quá trình thực tập, vốn chiếm tới 50% thời lượng chương trình. Chương trình tiền thực tập từ năm đầu giúp sinh viên chuẩn bị tốt cho quá trình đi thực tập cũng như trang bị kiến thức cần thiết cho công việc về sau.”, cô Dung Vũ chia sẻ về chương trình học tại ICMS.

 

Để học sinh hình dung rõ hơn về việc vận hành, quản lý một khách sạn 5 sao sẽ như thế nào, Cô Thảo Lê - Giám đốc Nhân sự, Khách sạn JW Marriott đã giới thiệu về các bộ phận cơ bản của khách sạn như: Bộ phận buồng phòng, lễ tân, vệ sinh, bảo vệ, nhà hàng; Bộ phận vận hành như quản trị nhân sự, truyền thông... Đơn vị quản lý vận hành khách sạn JW Marriott là tập đoàn kinh doanh và quản lý khách sạn lớn nhất thế giới có trụ sở đặt tại Mỹ. Để vận hành khách sạn theo tiêu chuẩn quốc tế thì có rất nhiều tiêu chí, trong đó con người là một trong những tiêu chí quan trọng nhất. Sau hội thảo, học sinh được đi tham quan thực tế tại Khách sạn JW Marriott, trải nghiệm không gian khách sạn rộng gần 79.000 m2,  được thiết kế bởi kiến trúc sư người Mỹ Carlos Zapata lấy ý tưởng theo hình con rồng từ truyền thuyết Con rồng cháu tiên. 

 

 

Cũng trong buổi hội thảo, đại diện KS JW Marriott chia sẻ đơn vị sẽ sắp xếp chương trình tuyển dụng các vị trí thực tập hè cho học sinh Việt-Úc Hà Nội. Đây là cơ hội để VASers sớm được tiếp cận và trải nghiệm ở các đơn vị du lịch, lữ hành đẳng cấp quốc tế, là nền tảng vững chắc cho nghề nghiệp sau này. "Chúng em rất chờ đợi được thực tập ở một doanh nghiệp mang tầm cỡ quốc tế như JW Marriott, chắc chắn chúng em sẽ học hỏi được kỹ năng làm việc chuyên nghiệp và có được cái nhìn tổng quát về ngành nghề mà chúng em quan tâm.”  Bạn Lê Đức Bình lớp 11A2 chia sẻ. 

Với việc được đào tạo trong môi trường quốc tế với nền tảng tiếng Anh Cambridge chuẩn, học sinh Việt-Úc Hà nội có lợi thế lớn khi bắt đầu học tập và chọn ngành học ở bậc đại học. Ngành Quản trị Du lịch, Nhà hàng - Khách sạn nói riêng và ngành dịch vụ nói chung rất cần nhân sự có trình độ tiếng Anh tốt, nghiệp vụ chuyên môn cao, được đào tạo nền tảng ở các trường chất lượng, hàng đầu trong và ngoài nước.

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger